CEO Twitter không dùng bất kỳ sản phẩm nào của Facebook

26/08/2020 15:30 PM | Công nghệ

Jack Dorsey, CEO Twitter, thừa nhận “không dùng nhiều sản phẩm của Facebook, thực ra là không dùng bất kỳ cái nào”.

Jack Dorsey chưa bao giờ là người hâm mộ Facebook. Dường như CEO Twitter cũng không mấy quan tâm tới mạng xã hội đối thủ và Mark Zuckerberg. Điều này một lần nữa được khẳng định trong lần xuất hiện mới đây của Dorsey trên podcast “The Boardroom: Out of Office” của Rich Kleiman. Dorsey và Kleiman là bạn thân của nhau. Họ cùng chia sẻ về nhiều chủ đề như thói quen ăn kiêng, tập luyện, thiền của Dorsey cũng như văn hóa “bán sức” trong giới doanh nhân.

Cao trào của podcast xuất hiện khi Kleiman hỏi trợ lý Gianni Harrell về 3 mạng xã hội ông dùng nhiều nhất. Harrell trả lời Instagram, Snapchat và Twitter. Khi Kleimann chuyển sang hỏi Dorsey, CEO Twitter đáp: “Tôi không thực sự dùng Instagram. Tôi yêu cách Snapchat sáng tạo. Tôi nghĩ họ đúng là hiện tượng. Tôi không dùng nhiều sản phẩm Facebook , thực tế là không dùng cái nào”.

Khi Kleiman hỏi liệu CEO có gì phàn nàn về Zuckerberg không, Dorsey không trả lời thẳng nhưng ám chỉ mình không phải người hâm mộ của CEO Facebook. Dorsey cho biết họ có cách tiếp cận khác nhau.

Quan hệ của Dorsey và Zuckerberg không mấy hòa thuận. Cả hai cùng ăn tối năm 2011, khi đó Zuckerberg mời Dorsey món thịt cừu từ con cừu mình săn được. Hai CEO tỏ ra mâu thuẫn khi nói đến xác thực quảng cáo chính trị. Dorsey chỉ trích cách phòng vệ của Facebook khi nói đây là vấn đề tự do ngôn luận.

Về phần mình, Zuckerberg cũng không ngại ngần khi chỉ thẳng mặt đối thủ trong cuộc họp với toàn bộ nhân viên. “Twitter không thể làm tốt như chúng ta”, CEO Facebook được cho là nói những lời này trong đoạn băng ghi âm mà The Verge có được hồi tháng 10/2019. Tháng 12 cùng năm, Dorsey bỏ theo dõi Zuckerberg trên Twitter.

Dù vậy, việc Dorsey không dùng sản phẩm Facebook có lẽ còn xuất phát từ nguyên nhân khác, đó là nhà sáng lập kiêm cựu CEO Instagram Kevin Systrom.

Dorsey và Systrom gặp nhau khi làm cho Odeo, một website âm thanh và video. Khi Systrom ra mắt Instagram, Dorsey đã đầu tư và là một trong nhiều người dùng tích cực cũng như là người có sức ảnh hưởng ban đầu trên mạng xã hội này. Song, theo cuốn sách “No Filter: The Inside Story of Instagram” của tác giả Sarah Frier, quan hệ của họ xấu đi khi Dorsey phát hiện Instagram bán cho Facebook. Đáng chú ý, Dorsey biết tin này qua một người khác, không phải trực tiếp từ Systrom. Theo cuốn sách, Dorsey cảm thấy tổn thương vì Systrom không gọi cho mình đầu tiên để bàn về thương vụ hay đàm phán với Twitter về việc mua lại.

Điều đó cũng ảnh hưởng đến việc sử dụng Instagram của Dorsey. Dù vẫn còn tài khoản, Dorsey đã ngừng đăng trên Instagram từ tháng 4/2012, cùng ngày phát hiện Instagram bán cho Facebook.

Du Lam

Cùng chuyên mục
XEM