CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19

16/06/2021 07:30 PM | Kinh doanh

Khởi nghiệp không khó nhưng làm sao để duy trì sự nghiệp ấy lại là một bài toán nan giải mà không phải ai cũng làm được. CEO Trang Nguyễn của chuỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng Genni sẽ chia sẻ câu chuyện vượt khó trong đại dịch với bạn đọc.

CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19

Xuất phát điểm cùng số vốn ít ỏi là vài chục triệu trong tay nhưng với đam mê thời trang lớn, Trang Nguyễn "nuôi mộng" xây dựng cho mình một thương hiệu thời trang riêng. Trang Nguyễn tin rằng thị trường thời trang tuy cạnh tranh gắt gao, nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội nếu lựa chọn đúng lối đi. Với Genni, sau quá trình nghiên cứu thị trường, Trang Nguyễn lựa chọn tập trung vào phân khúc bình dân, nhắm đến đối tượng chị em văn phòng thu nhập trung bình. Các sản phẩm của Genni hài hòa giữa tính thời trang và tính ứng dụng, đây chính là điểm nhấn tạo nên sức hút cho thương hiệu của Trang Nguyễn. Sau gần 2 năm nỗ lực, hiện nay Trang Nguyễn đã sở hữu 3 cửa hàng trên các con phố sầm uất tại Hà Nội với tổng doanh thu hàng ngày lên đến gần 9 chữ số. Không những thế, doanh nhân Trang Nguyễn còn sở hữu trang cá nhân và fanpage với hàng chục nghìn lượt follow và tương tác.

Ngoài việc kinh doanh, Trang Nguyễn còn thường xuyên dành thời gian để chia sẻ với mọi người về những chủ đề liên quan đến kinh doanh, buôn bán sao cho hiệu quả thông qua nền tảng mạng xã hội facebook. Vì thế mà mỗi ngày trang cá nhân của Trang Nguyễn đều nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng facebook. Với Trang Nguyễn, thành công không chỉ dừng lại ở thu nhập mà là sự đóng góp và lan tỏa giá trị cho cộng đồng.

CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Nhưng ít ai biết được rẳng để có được thành công như bây giờ, Trang Nguyễn cũng đã từng có thời điểm gần như trắng tay bởi dịch Covid. Công việc kinh doanh của chị gặp ảnh hưởng không ít khi số lượng khách hàng đến với Genni shop sụt giảm nhanh chóng tới 50%, những đợt giãn cách bắt buộc đóng cửa, doanh số cũng theo đó mà giảm sút nghiêm trọng. Khó khăn là thế nhưng chị chưa từng nghĩ đến việc tạm dừng kinh doanh hay từ bỏ, thay vào đó CEO Trang Nguyễn lựa chọn cách thay đổi phương thức kinh doanh.

Chị tập trung hơn vào các kênh bán hàng online và các trang thương mại điện tử như Shopee để tiếp cận nhu cầu của khách hàng. Sau khi dồn hết chi phí cho việc duy trì cửa hàng thì Trang Nguyễn phải chạy khắp nơi để vay vốn và kêu gọi đầu tư. Dựa vào số vốn ít ỏi vay được, chị tập trung vào việc xây dựng và quảng bá thương hiệu thời trang Genni trên các trang mạng xã hội. Chị hy vọng kế hoạch này sẽ giúp cho việc kinh doanh khởi sắc trở lại. Sau khoảng 2 tháng thay đổi chiến lược kinh doanh, số lượng đơn đặt hàng lên tới hàng nghìn đơn mỗi ngày chính là bảo chứng cho sự nhanh nhạy và tài trí của cô chủ trẻ tài ba Trang Nguyễn.

CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Trải qua không ít những thách thứ, Trang Nguyễn càng hiểu rõ được những khó khăn mà những startup dễ gặp phải và vấp ngã. Chị chia sẻ "Cái khó lớn nhất của những startup là sự kiên trì và quyết tâm. Bởi khởi nghiệp là cả một quá trình. Có người mất 1 năm, 2 năm nhưng có người lại cần đến cả một đời". Không có quả ngọt nào mà không có mồ hôi, nước mắt của người làm nông, Trang Nguyễn tâm niệm "Nếu muốn kết thúc hãy nghĩ tới lý do bạn bắt đầu". Trang Nguyễn bắt đầu bằng đam mê và chị đã dùng chính niềm đam mê ấy để nhắc nhở bản thân nỗ lực làm mới bản thân mỗi ngày.

Trang Nguyễn cũng luôn tìm hiểu và nắm bắt xu hướng của thị trường để đón đầu. Nhưng thay vì tạo ra một sản phẩm sao chép thì cô luôn chọn cách biến những xu hướng đó thành của riêng mình. Mỗi sản phẩm được Trang Nguyễn tạo ra đều mang một nét độc đáo khác biệt mang phong cách của riêng cô nhưng vẫn luôn hợp mốt và bắt trend một cách tinh tế.

CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Với mỗi bước đi trong kinh doanh, Trang Nguyễn đều cân nhắc, tính toán một cách cẩn trọng bởi chỉ cần đi sai một bước là tất cả sẽ quay trở lại vạch xuất phát. Với tính cách tỉ mỉ, cẩn thận như vậy mà công việc kinh doanh của Trang Nguyễn thường được vận hành một cách trôi chảy và hiệu quả. "Bài học cho những startup là luôn lên kế hoạch tỉ mỉ và kiểm tra tính chính xác của mỗi chi tiết, phương án để giảm thiểu rủi ro cho mỗi bước đi ít nhất có thể. Như vậy là bạn vừa đảm bảo được tính chắc chắn cho công việc vừa là tạo cho bản thân một đường lui nếu dự án thất bại", Trang Nguyễn chia sẻ.

CEO Trang Nguyễn - Cô chủ thương hiệu thời trang Genni chia sẻ bài học thay đổi để sống chung với đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Để có được một sự nghiệp vững chắc, Trang Nguyễn cũng đã phải đánh đổi nhiều thứ. Thay vì được tận hưởng quãng thời gian sinh viên như những bạn khác hay dành thời gian để tận hưởng cuộc sống tự do, vô lo vô nghĩ thì chị phải tự lập, tự mình bỏ thời gian để học hỏi, kinh doanh. Nhưng với thành quả như ngày hôm nay đã chứng minh được rằng mọi nỗ lực luôn được đền đáp xứng đáng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Coteccons tiếp tục sa sút sau khi chia tay ông Nguyễn Bá Dương, lợi nhuận xuống thấp nhất 12 năm

Lợi nhuận quý 2/2021 xuống thấp nhất kể từ năm 2009 khi chỉ đạt 59 tỷ đồng.

Vừa giàu vừa may như Masan – MEATDeli: Vừa ra đời đã gặp thời, nơi đặt nhà máy thịt heo lại không phải trọng điểm bùng dịch

Trong khi nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất – phân phối thịt heo gặp nhiều khó khăn trong đợt cao trào đại dịch này, bởi có trụ sở tại TP. HCM, thì 2 nhà máy của Masan - MEATDeli vẫn vô sự, vì cắm cọc tại Long An và Hà Nam. Thế nên, dù cũng gặp một vài khó khăn nhất định, song MEATDeli vẫn tự tin bảo đảm nguồn cung cho TP.HCM và sắp tăng gấp đôi tại Hà Nội.

Doanh thu Vingroup tăng trưởng 65%, quay về ngang ngửa thời còn Vinmart, Vinmart+

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast đã bán ra gần 16 nghìn xe trong 6 tháng đầu năm, Trong đó, Fadil là mẫu bán chạy nhất thị trường với hơn 10.000 xe.

Đọc thêm