CEO Lê Phương Dung chắp bút cho hành trình từ “Zero đến Hero” của marketer Dược
Sau nhiều trăn trở, cuốn sách đầu tiên về những trải nghiệm khi làm nghề, "Marketing Dược: Zero to Hero" đã phát hành. Đây là bước đi tiếp theo trên hành trình truyền cảm hứng cho Marketer Dược của tác giả - CEO Lê Phương Dung.
Từ những bước chân đầu tiên trên hành trình "định danh" trong ngành Dược
Đối với cộng đồng Marketer Dược, Dược sĩ Lê Phương Dung được biết đến với hình tượng là người tiên phong, đặt nền móng cho việc kết nối những kiến thức chuyên ngành Marketing để ứng dụng vào lĩnh vực Dược. Chị chính là người truyền cảm hứng đam mê nghề cho hàng nghìn học viên, các thế hệ dược sĩ, đưa cộng đồng Dược lên một tầm cao mới với những sự kiện chuyên nghiệp, quy mô toàn quốc.
Đồng thời, chị cũng là Founder - CEO Công ty Tư vấn Chiến lược PHARMACO Agency và Quản lý Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG. Nhưng trước khi đạt được những thành tựu như hiện tại, CEO Lê Phương Dung cũng đã trải qua nhiều thử thách để đi từ Zero đến Hero.
14 năm trước, sau khi nhận tấm bằng Dược sĩ từ mái trường giàu truyền thống Đại học Dược Hà Nội, chị trở thành một trình dược viên. Và chị cũng là một trong số ít sinh viên Dược được hãng dược phẩm top 10 thế giới Glaxo Smith Kline tuyển dụng khi chưa nhận bằng tốt nghiệp.
Sau gần 2 năm nỗ lực không ngừng, chị đã trở thành nhân sự trẻ nhất đảm nhiệm vị trí quản lý nhóm hô hấp - ASM khi mới 25 tuổi, chuyện hiếm xảy ra tại các hãng Dược lớn như GSK, và đó cũng là thành công đầu tiên mà chị đạt được trong sự nghiệp.
Vì vậy, nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi chị đột ngột chuyển hướng theo đuổi con đường Marketing, bỏ đi 3 năm kinh nghiệm ngành sales, để quay lại vạch xuất phát trên một hành trình mới.
Loay hoay tại môi trường mới, lĩnh vực mới khi không có người dẫn dắt nên chị luôn cố gắng dồn hết sức lực vào công việc. Nỗ lực trong nhiều năm, nhưng phải đến khi trở thành Giám đốc Marketing tại một công ty Dược lớn, trực tiếp triển khai thành công nhiều nhãn hàng dẫn đầu thị trường với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ thì cái tên "Lê Phương Dung" mới dần trở nên quen thuộc trong ngành Dược, khiến chị vững tin vào tố chất Marketing của chính mình.
Thế nhưng "Marketing Dược dù hấp dẫn nhưng thật lòng cũng đầy cay đắng" khi ngày hôm sau bạn sẽ có thể thất bại trên chính sản phẩm mình từng thành công. Những lỗ hổng trong kiến thức Marketing gây bất lợi những người Dược sĩ "đá chéo sân" như chị. Chiến dịch "Thấu hiểu để hạnh phúc" nhằm vực dậy doanh thu của CumarGold cũng không đạt được thành công như kỳ vọng.
Đến sứ mệnh trở thành người truyền lửa
Có thể nói, hơn ai hết CEO Phương Dung thấu hiểu khó khăn của những người Dược sĩ làm Marketing, hay Marketer chuyên nghiệp thử sức trong lĩnh vực Dược phẩm.
Để có được những thành công như hiện tại, bên cạnh nỗ lực tự thân, không thể không kể đến sự dẫn dắt của hai quý nhân mà chị luôn kính nể: PGS. TS Nguyễn Thái Hằng - người thầy lớn định hướng cuộc đời và Quản lý Dương Hiền - người sếp đầu tiên mà chị luôn ngưỡng mộ. "Chính họ là người phát hiện, định hướng tư duy và tạo điều kiện đưa tôi tới những cơ hội hết sức quan trọng ở các giai đoạn sự nghiệp khác nhau".
Vì vậy, khi chứng kiến nghịch lý là các sinh viên Dược luôn nằm trong nhóm điểm thi đầu vào đại học cao ngất ngưởng, nhưng lại lúng túng khi định hướng nghề nghiệp, chị càng thêm thấu hiểu tầm quan trọng của người "dẫn lối": "Nếu có mentor kinh nghiệm dẫn đường thì các bạn đỡ phải tự mò mẫm, tránh được những cạm bẫy, để không phải trả giá cho những sai lầm".
CEO Phương Dung thấu hiểu tầm quan trọng của người dẫn lối với mỗi Marketer Dược
Từ đó, CEO Phương Dung luôn nung nấu ý định chia sẻ những câu chuyện của bản thân, động lực để vượt qua những khó khăn vấp ngã đầu tiên khi còn là "Zero" để vững tin trên hành trình chạm tới đỉnh "Hero".
Không phải những bài giảng lý thuyết, cuốn sách đúc kết lại bài học kinh nghiệm sau hàng chục phép thử thất bại lẫn thành công của chị trong hành trình 16 năm, hay đơn giản là cung cấp cho các Marketer Dược một góc nhìn toàn diện và đa chiều về nghề, nhằm định hướng nghề nghiệp, tiếp thêm đam mê cho các bạn Marketer trẻ.
Những bài học đắt giá được tác giả đúc kết trong "Marketing Dược: Zero to Hero"
Bên cạnh Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG và Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom, "Marketing Dược: Zero to Hero" đã và đang viết tiếp chuyến hành trình truyền lửa tới một cộng đồng mang tính đặc thù riêng như Marketing Dược, giúp các bạn trẻ đánh thức đam mê trong mình và nỗ lực đạt tới đỉnh vinh quang. Hy vọng cuốn sách sẽ trở thành người bạn tri kỷ với mọi Marketer Dược trên chặng đường sự nghiệp.
Cuốn sách sẽ chính thức phát hành ngày 19/09/2021 tại sự kiện trực tuyến "Ra mắt sách Marketing Dược: Zero to Hero" và giao lưu "Hành trình trở thành Marketer Dược chuyên nghiệp" cùng sự tham gia của nhiều diễn giả dày dặn kinh nghiệm. Hãy trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu cuốn cẩm nang làm nghề, những kinh nghiệm quý báu để trở thành Hero và nhận cơ hội tham gia sự kiện tại https://khoahoc.pharmaco.com.vn/zerotohero