CEO Lazada: Không có nhà bán hàng nào là quá nhỏ bé để vươn lên, không có thương hiệu nào là quá lớn để trở thành "Siêu doanh nghiệp điện tử"

23/03/2019 08:05 AM | Kinh doanh

"Giải pháp tối ưu" từ Lazada sẽ giúp các nhà bán hàng và thương hiệu ở mọi quy mô mở rộng thị trường.

Lazada, sàn giao dịch Thương mại Điện tử hàng đầu Đông Nam Á vừa công bố một chuỗi dịch vụ và sản phẩm mới để hỗ trợ các nhà bán hàng và thương hiệu nhanh chóng trở thành "Siêu doanh nghiệp điện tử" tại Đông Nam Á.

Những dịch vụ và giải pháp mà Lazada mang đến nhằm giải quyết 3 "nỗi đau đầu" của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng. Những tính năng này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong tháng 3 – tháng chào mừng sinh nhật lần 7 của Lazada. "Siêu giải pháp" từ Lazada hướng đến mọi nhà bán hàng và thương hiệu để giúp những doanh nghiệp này phát triển khi thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Không có một nhà bán hàng nào là quá nhỏ bé để vươn lên, cũng như không có thương hiệu nào là quá lớn để trở thành "Siêu doanh nghiệp điện tử". Đó là lý do tại sao chúng tôi công bố những giải pháp nhằm giúp các thương hiệu và người bán gia tăng tốc độ số hóa và tiếp cận khách hàng tốt hơn, ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada chia sẻ tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall.

CEO Lazada: Không có nhà bán hàng nào là quá nhỏ bé để vươn lên, không có thương hiệu nào là quá lớn để trở thành Siêu doanh nghiệp điện tử - Ảnh 1.

Ông Jing Yin, Chủ tịch Tập đoàn Lazada

Dưới đây là những "Siêu giải pháp" của Lazada:

-Một chuỗi những chiến dịch giúp các thương hiệu và nhà bán hàng trong LazMall có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác tốt hơn với người mua hàng.

-Gói "Giải pháp Tiếp thị" và bảng số liệu "Tư vấn Kinh doanh" hoàn toàn mới, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực, từ đó giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đưa ra quyết định tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

-Các công cụ mới như "Thiết kế Gian hàng" sẽ hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu tùy chỉnh phần hiển thị của gian hàng, tạo sự khác biệt so với các gian hàng khác trên Lazada. Ngoài ra, tính năng phát sóng trực tiếp, cập nhật tin tức (news feed) và những trò chơi tương tác trong ứng dụng có thể giúp nhà bán hàng kết nối với người tiêu dùng hiệu quả hơn. (Xem tờ thông tin để biết chi tiết)

Đồng thời, Lazada cũng chính thức công bố việc hợp tác với 12 công ty hàng đầu thế giới về thời trang và công nghệ. Việc thành lập Quan hệ đối tác kinh doanh chung (Joint Business Partnership) được dự báo sẽ thúc đẩy mảng bán lẻ trực tuyến của những công ty trên với Lazada trên toàn Đông Nam Á, cho phép các thương hiệu khai thác cơ sở hạ tầng công nghệ và logistics hàng đầu từ Lazada.

Theo đó, trong sự kiện Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, Lazada đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các lãnh đạo cấp cao của Realme và Coocaa. Việc ký kết này cũng vừa được thực hiện với Huawei vào đầu tháng này. Sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục công bố những thỏa thuận hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu khác, bao gồm một trong những công ty FMCG lớn nhất thế giới.

Được hỗ trợ từ nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ và logistics từ Alibaba, Lazada đã liên tục ra mắt những tính năng mới trong nhiều năm qua để trở thành nền tảng duy nhất trong khu vực có thể kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí trên cùng 1 nền tảng, cụ thể tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh, trò chơi tương tác với người tiêu dùng và phát sóng trực tiếp trong ứng dụng di động, ông Poignant cho biết tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall (BFF).

Diễn đàn tập hợp các thương hiệu và nhà bán hàng được tổ chức thường niên để cùng thảo luận về các cơ hội và tiến bộ trong công nghệ nhằm xây dựng nên những ‘Siêu doanh nghiệp điện tử" góp phần thay đổi cục diện thương mại điện tử Đông Nam Á.

Tăng tốc phát triển cho các thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada

Các giải pháp tối ưu từ Lazada sẽ giúp các thương hiệu và nhà bán hàng dễ dàng mở cửa hàng trên LazMall hơn. Giờ đây, các đơn vị uy tín có thể sử dụng tính năng tự đăng ký một cách đơn giản hơn, chỉ trong vài phút. Đây chính là một trong những mục tiêu của Lazada nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên cạnh tranh trên toàn cầu.

"Kể từ khi ra mắt LazMall vào năm 2018, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các đối tác thương hiệu quan trọng. Chúng tôi muốn hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử cho nhiều thương hiệu và nhà bán hàng hơn thông qua những tiện ích của LazMall, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, Jing Yin cho biết. "Chúng tôi muốn khơi dậy tiềm năng của những đơn vị này này để họ có thể cùng với chúng tôi phát triển và trở thành các doanh nghiệp điện tử bền vững và thành công."

Trên toàn khu vực, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) rất muốn đầu tư vào công nghệ để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế kỹ thuật số. Các công cụ định hướng kinh doanh được ưu tiên đầu tư hàng đầu bao gồm: giải pháp thương mại trực tuyến, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quy trình kinh doanh thông minh (business intelligence - BI).

AB

Cùng chuyên mục
XEM