CEO Image Skincare: 'Tôi liều lĩnh đưa mỹ phẩm ngoại về nước'

26/10/2020 05:30 PM | Kinh doanh

13 năm trước, CEO Thanh Thuý liều lĩnh vay tiền gia đình để đưa Image Skincare - thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da của Mỹ về Việt Nam.

Image Skincare - thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da của Mỹ - có mặt tại thị trường Việt Nam từ 13 năm trước. Vài năm nay, khi thương mại điện tử phát triển mạnh, tín đồ skincare thường tìm kiếm, tinh chất sáng da - chống lão hóa Ageless Total Intense Brightening Serum hay mặt nạ phục hồi da thương tổn...

Chị Phan Thị Thanh Thúy - Tổng giám đốc Công ty TNHH TM Minh Khương - là người đứng sau thành công của mỹ phẩm Image Skincare Việt Nam.

13 năm trước, chị gặp khó khăn gì khi đưa Image Skincare về Việt Nam?

Khởi đầu nào cũng khó khăn, phần vì tôi mới về Việt Nam, chưa hiểu rõ thị trường, phần vì khách chưa tin tưởng thương hiệu mới. Khi ấy, nhiều chị em thích duỡng trắng hơn là xử lý các vấn đề thiếu ẩm, lão hóa, chảy xệ... Trong khi Image Skincare là dòng mỹ phẩm đòi hỏi người dùng có kiến thức cơ bản về chăm sóc da.

Nhận thấy chưa thể bước ngay vào con đường bán lẻ, tôi chọn cách thông qua các cơ sở làm đẹp uy tín để sản phẩm đến tay người dùng kèm theo hướng dẫn tận tình. Chỉ 2 năm đã trả hết số tiền mượn bố mẹ.

CEO Thanh Thúy luôn tự thử mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, có hiểu quả mới phân phối ra thị trường.

Kế hoạch đẩy mạnh kinh doanh của chị trong bối cảnh Covid-19 chưa chấm dứt?

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu, chuyên nghiệp. Tôi định hướng nhân viên của mình: "Đừng cố gắng bán hàng mà hãy giúp phái nữ được chăm sóc đúng cách. Nếu được, hãy coi họ như mẹ chồng cũng được...".

Những tháng đầu tiên của Covid , doanh thu của chúng tôi giảm tới 50% do các thẩm mỹ viện tạm ngưng hoạt động. Tôi liền chuyển hướng sang online để hỗ trợ đại lý. Kết quả vài tháng nay, doanh thu của chúng tôi đã tăng tới 60%.

Hiện tại tôi muốn tạo ra bước ngoặt mới cho Image Skincare với dòng thực phẩm chức năng Hush&Hush. Nếu trước đây, Image Skincare được biết đến là mỹ phẩm, bây giờ tôi muốn Image Skincare khóac thêm chiếc áo mới - thương hiệu giúp khách hàng cải thiện nhan sắc, sức khỏe từ bên trong lẫn ngoài.

Chị có thể nói rõ hơn về Hush&Hush?

Hush&Hush ra đời với danh nghĩa là thương hiệu đồng hành của Image Skincare, có sứ mệnh hỗ trợ khách chỉnh sửa các vấn đề da, chống lão hóa ngay từ bên trong.

Hush&Hush đã được nghiên cứu hơn 15 năm với các thành phần tự nhiên cùng đội ngũ bác sĩ nghiên cứu danh tiếng. Trước khi quyết định đưa sản phẩm ra thị trường, chúng tôi đã test thử trong một năm và nhận được kết quả hài lòng.

Mục tiêu của Hush&Hush thời gian tới?

Khi làm bất kỳ điều gì, tôi đều đặt mục tiêu, bởi không có mục đích rõ ràng, con đường mình đi sẽ không tới đâu cả. Mục tiêu thấp nhất của tôi là mỗi năm tăng 30%. Ở hiện tại, tính là sản phẩm về Việt Nam 2 năm nhưng năm đầu, tôi dành thời gan test sản phẩm, còn năm thứ 2, tôi vượt 25% mục tiêu đã đề ra.

CEO Image Skincare: Tôi liều lĩnh đưa mỹ phẩm ngoại về nước - Ảnh 1.


CEO Thanh Thúy cho biết luôn đề cao gia đình, con cái.

Chị nghĩ gì khi được đồng nghiệp, đối tác khen mạnh mẽ?

Mỗi người có suy nghĩ và lựa chọn khác nhau. Tôi không so sánh mình với những phụ nữ khác, nhưng tôi không phủ nhận mình rất mạnh mẽ. Tôi xem mọi người trong Image Skincare như thành viên gia đình. Tuy nhiên, tôi coi trọng đức tính nhẫn nại và trung thực, vì thế những người lười biếng, cẩu thả sẽ không thể làm việc cùng tôi.

Có ý kiến cho rằng doanh nhân giỏi thường cô đơn, không hạnh phúc. Chị nói gì về điều này?

Điều đó có thể xảy ra với trường hợp khác, nhưng tôi may mắn hơn, không có thời gian để cô đơn. Tôi có ba con, hiện rất hạnh phúc.

Với tôi, công việc rất quan trọng nhưng chỉ mải mê phát triển sự nghiệp mà bỏ bê gia đình thì vẫn là thất bại. Tôi luôn cố gắng cân bằng, phân chia quỹ thời gian để phù hợp giữa công việc và chăm sóc con.

Thành công nhất hiện tại với chị là gì?

Với nhiều phụ nữ, thành công là có sự nghiệp viên mãn. Tuy nhiên với tôi, hạnh phúc nhất là ba con lớn lên ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Do đó dù rất bận việc, tôi luôn ở bên chăm sóc, trò chuyện với các con mỗi ngày.

Hiện tại Minh Khương group có những thương hiệu nào ?

Minh Khương có gần 400 đại lý phân phối Image Skincare tại Việt Nam, với các dòng như: Ageless chống lão hóa, Vital C chăm sóc da khô… Ngoài ra, Minh Khương còn cung cấp sản phẩm từ châu Âu, Mỹ giúp hỗ trợ giảm mỡ, nâng cơ, xử lý nếp nhăn, căng da, trị rạn da và giúp da căng bóng, trẻ hoá.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm