Central Retail công bố đầu tư thêm 1,45 tỷ USD, tăng lên 600 cửa hàng, tham vọng thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 Việt Nam

20/02/2023 15:30 PM | Kinh doanh

Central Retail đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 - 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt ở 57/63 tỉnh thành của Việt Nam, theo chia sẻ từ Giám đốc điều hành Yol Phokasub.

Central Retail công bố đầu tư thêm 1,45 tỷ USD, tăng lên 600 cửa hàng, tham vọng thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail Corporation (CRC) cho biết, lộ trình 5 năm tới đây, CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng xu hướng tăng trưởng liên tục của nền kinh tế.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 - 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Central Retail Việt Nam (CRV) cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – Trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.

“Central Retail nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua. Khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.

Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,592 triệu baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng Đại siêu thị và đứng thứ 2 thị phần Trung tâm thương mại - Phong cách sống”, ông Yol Phokasub nhấn mạnh.

"Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á", ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết.

Central Retail Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầu tư 6 tỷ baht (hơn 4.000 tỷ đồng) vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc, với 3 chiến lược sau:

1. Phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc : Củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường danh mục thực phẩm tươi sống và danh mục phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng.

2. Tăng cường hạng mục BĐS - TTTM: Đổi mới, hiện đại hóa 10 Trung tâm Thương mại GO! và khai trương thêm các Trung tâm Thương mại mới. Tạo ra những trải nghiệm tích cực và đa dạng cho khách hàng tại cửa hàng, phục vụ mọi phong cách sống.

3. Nâng tầm Nguyễn Kim và chiếm thị phần: Đổi mới 10-12 chi nhánh Nguyễn Kim và mở rộng 3-5 chi nhánh độc lập. Mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO! để đáp ứng toàn diện nhu cầu của người tiêu dùng.

4. Phát triển nền tảng khách hàng thân thiết: Nâng cao nền tảng khách hàng thân thiết để tăng hiệu quả và tiếp cận thông tin chi tiết về người tiêu dùng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp tốt hơn, tận dụng thế mạnh của The1 để giúp phát triển nền tảng này.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM