Cây xăng "chuẩn Nhật" đã chọn trở thành đại lý cho PV Oil, đối đầu trực tiếp với ông lớn Petrolimex

14/10/2017 03:00 PM | Kinh doanh

Idemitsu Q8, doanh nghiệp bán xăng phong cách Nhật Bản đang gây sốt trên thị trường đã lựa chọn trở thành đại lý phân phối xăng cho PV Oil.

Cây xăng "chuẩn Nhật" đã chọn trở thành đại lý cho PV Oil, đối đầu trực tiếp với ông lớn Petrolimex

Ngày 5/10 vừa qua, công ty Idemitsu Q8, liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam.

Tại lễ khai trương, ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc PV Oil đã có mặt và chào mừng Idemitsu Q8 trở thành Đại lý của PV Oil, đồng thời cảm ơn Idemitsu Q8 đã tin tưởng lựa chọn PVOIL làm nhà cung cấp các sản phẩm xăng, dầu.

Ông Cao Hoài Dương cho rằng, sự xuất hiện của Idemitsu Q8 sẽ mang lại tín hiệu tốt đẹp, khởi sắc cho thị trường kinh doanh xăng dầu trong nước thời gian tới.

Mặc dù vậy, ông Dương cũng thừa nhận rằng, sự xuất hiện của IQ8 sẽ tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam, trong đó có PV Oil. Tuy nhiên, ông đánh giá đây chính là động lực cạnh tranh lành mạnh để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam nói chung và PV Oil nói riêng không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.


Ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc PV Oil phát biểu tại lễ khai trương cửa hàng xăng dầu IQ8

Ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc PV Oil phát biểu tại lễ khai trương cửa hàng xăng dầu IQ8

Bắt tay với PV Oil, Idemitsu Q8 sẽ giúp nâng cao thị phần của thương hiệu này trong cuộc cạnh tranh với Petrolimex. Hiện nay, thị trường có 29 doanh nghiệp được cấp phép, trong đó Petrolimex nắm 49% thị phần với 2.500 cửa hàng và PV Oil là 20% với khoảng 500 cửa hàng, trên tổng số 13.000 cửa hàng xăng dầu toàn quốc.

Ông Cao Hoài Dương từng cho rằng, với bối cảnh thị trường như hiện nay, còn rất nhiều dư địa cho PV Oil phát triển, bởi lẽ vẫn còn khoảng 10.000 cửa hàng của các thương hiệu khác để PV Oil tìm kiếm cơ hội M&A. Chiến lược của PV Oil trong giai đoạn tới là mua thêm khoảng 1.000 cửa hàng, nâng số cửa hàng lên 1.500, gấp 3 lần hiện nay. Mục tiêu thị phần mà PV Oil hướng đến là 35%, nâng cao sức cạnh tranh với Petrolimex.

Trong báo cáo phân tích công bố ngày 26/9 vừa qua, Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, PV Oil có thể đạt mức tăng trưởng bình quân lên tới 10%/năm nhờ chiến lược M&A của mình, trong khi ông lớn Petrolimex sẽ chỉ tăng trưởng tương đương với tốc độ tăng trưởng chung của ngành, khoảng 3-4%/năm. Tuy nhiên, Bảo Việt cho rằng, thị phần của PV Oil trong 5 năm tới sẽ mới chỉ lên khoảng 23-25% còn thị phần Petrolimex sẽ giảm nhẹ về mức 48,8%.

Hiện nay, PV Oil chủ yếu phục vụ các khách hàng công nghiệp (20%) và bán hàng qua hệ thống đại lý/tổng đại lý (60%). Kênh bán lẻ của PV Oil mới chỉ đóng góp khoảng 20% tổng doanh thu, trong khi tỷ lệ này tại Petrolimex là 60%. Kênh bán lẻ cũng là kênh có biên lợi nhuận lớn nhất, nên việc mở rộng mạng lưới bán lẻ sẽ giúp PV Oil nâng cao lợi nhuận của mình.

Đáng chú ý, công ty chứng khoán Bảo Việt cho biết, do sự khác biệt trong cơ chế bán hàng nên giá bán bình quân của Petrolimex đang cao hơn PV Oil khoảng 9%.


Nguồn: BVSC

Nguồn: BVSC

Ngay trong những ngày đầu khai trương, trạm xăng của Idemitsu Q8 đã gây sốt với thái độ phục vụ "chuẩn Nhật", cúi người chào khách hàng cả khi khách đến và ra về, đồng thời lau kính, lau gương xe miễn phí. Điều này khiến đông đảo khách hàng cảm thấy thích thú và mong muốn Idemitsu Q8 sẽ sớm mở rộng trên khắp cả nước.

PV (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  petrolimex, PV Oil, idemitsu q8
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm