Tổng giám đốc Korean Air nhận lỗi dạy con không tốt

13/12/2014 09:57 AM | Kinh doanh

Ngày 12-12, Tổng giám đốc hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và cô con gái gây vạ đều chính thức lên tiếng xin lỗi vì vụ xì-căng-đan đuổi tiếp viên gây chấn động dư luận.

Tổng giám đốc Korean Air nhận lỗi dạy con không tốt
Theo AFP, xuất hiện trên truyền hình ông Cho Yang-Ho (tổng giám đốc Hãng hàng không Hàn Quốc) tuyên bố: “Tôi xin lỗi với tư cách là một người cha và tổng giám đốc Korean Air”.

Ông mô tả hành vi của cô con gái Cho Hyun-Ah là “ngu xuẩn”.

“Tôi cầu xin mọi người hãy trách cứ tôi vì tình hình hiện tại bởi tất cả là lỗi của tôi. Tôi đã không giáo dục con gái mình một cách tử tế”.

Ông Cho cũng thông báo con gái ông sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đình ông. Tập đoàn này sở hữu hãng hàng không Korean Air.

Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đình (chaebol) hàng đầu tại Hàn Quốc.

Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters

Trong buổi chiều, cô Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông. Cô cúi đầu rất thấp và nói: “Tôi chân thành xin lỗi”. Cô xác nhận sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn gia đình. Cô cũng sẽ gặp mặt phi hành đoàn chuyến bay tuần trước mà cô gây xì-căng-đan để nói lời xin lỗi.

Cô Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul khỏi máy bay vì phục vụ sai món hạt macadamia. Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay vì trong đĩa như cô Cho đòi hỏi.

Hành động của cô Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc. Báo chí Hàn Quốc cho rằng hành vi của cô Cho phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này.

>> Con gái tổng giám đốc Korean Air từ chức

Theo Nguyệt Phương

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm