Thương hiệu nước rửa chén: Sự thống trị tuyệt đối của Unilever

06/03/2015 12:00 PM | Kinh doanh

Cùng với vị trí số 1 về thị phần theo doanh số, Unilever cũng đứng số 1 về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén.

Thương hiệu nước rửa chén: Sự thống trị tuyệt đối của Unilever

Báo cáo mới của Vinaresearch về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén tại Việt Nam cho thấy, Sunlight của Unilever vẫn đang thống trị thị trường này.

Trong cả 5 tiêu chí để đánh giá chỉ số phổ biến thương hiệu, bao gồm Thống trị tâm trí, Độ phủ truyền thông, Sản phẩm từng dùng trong quá khứ, Sản phẩm mua gần nhất và Sản phẩm dự định mua trong tương lai, Sunlight của Unilever đều chiếm ưu thế tuyệt đối.

Cùng với vị trí số 1 về thị phần theo doanh số, Unilever cũng đứng số 1 về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén

Cùng với vị trí số 1 về thị phần theo doanh số, Unilever cũng đứng số 1 về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén

Đối với nhóm hàng tiêu dùng gia đình như nước rửa chén, hệ thống kênh phân phối và chi phí dành cho marketing là hai yếu tố quyết định thành bại. Về khoản này, không có thương hiệu nào có thể vượt qua được Unilever.

Hệ thống kênh phân phối rộng khắp, mức hoa hồng cao cùng chi phí "khủng" phục vụ quảng cáo của Unilever đã giúp thương hiệu nước rửa chén Sunlight vượt lên hẳn so với đối thủ.

Dù sa sút khá nhiều so với quá khứ, Mỹ Hảo vẫn đang là thương hiệu phổ biến thứ 2 trong tâm trí người Việt. Có tới 73% số người được khảo sát đã sử dụng sản phẩm nước rửa chén này.

Tuy nhiên, sau khi từ chối bán lại cho Unilever với mức giá 30 triệu USD, Mỹ Hảo đang phải chật vật rất nhiều trong cuộc chiến thị phần. Chưa tính sức mạnh kênh phân phối, mẫu mã hay chất lượng sản phẩm, riêng trên mặt trận truyền thông, Mỹ Hảo cũng thua kém rất nhiều so với đối thủ.

Độ phủ truyền thông của thương hiệu vàng bóng một thời này chỉ đạt 4,7 điểm, trong khi của Sunlight lên tới 90,6 điểm.

Amway, nhãn hàng đa cấp nhưng lại tiến hành quảng cáo khá rầm rộ trong thời gian gần đây, cũng nhận được sự quan tâm của những bà nội trợ. Riêng trong hạng mục Dự định mua trong tương lai, Amway đứng thứ 2 với 14,8 điểm, chỉ sau Unilever.

Báo cáo của Vinaresearch khảo sát trên 820 đối tượng nữ từ 20 tuổi trở lên, và có mua nước rửa chén trong vòng 1 tháng qua.

>> Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm