Thế Giới Di Động chiếm 30% thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam

09/08/2015 08:49 AM | Kinh doanh

MWG đang chiếm 30% thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam; chuỗi xếp thứ 2 là FPT chỉ chiếm 10%; các nhà bán lẻ khác như Viettel, Viễn thông A khoảng 20%; còn lại 40% là các cửa hàng nhỏ lẻ.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngày 7/8, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết trong tháng 7 vừa qua MWG đạt mức doanh thu kỷ lục 2.033 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng doanh thu 7 tháng đạt 12.893 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm, MWG khai trương 87 siêu thị Thế Giới Di Động và 11 siêu thị Điện máy Xanh. Các siêu thị mới hoạt động khá tốt và có mức tăng trưởng doanh thu như kỳ vọng và các siêu thị cũ cũng đạt mức tăng 7-8%.

Dự kiến quý 4 năm nay, MWG sẽ cho thử nghiệm mô hình bán lẻ mới, tuy nhiên ông Tài vẫn chưa tiết lộ cụ thể mô hình này sẽ như thế nào.

Riêng với mảng bán hàng online, hiện nay mỗi ngày website thegioididong.com có trên 700.000 lượt truy cập, mỗi tháng có gần 22 triệu lượt trung cập và dự kiến sẽ cán mốc doanh thu 1.500 tỷ đồng trong năm nay.

Ông Tài cho biết, thegioididong.com là website duy nhất tại Việt Nam thực hiện bán hàng theo phương thức B to C (doanh nghiệp bán trực tiếp cho người tiêu dùng) cán mốc doanh thu ngàn tỷ, so với nhiều trang thương mại điện tử khác như Lazada, vatgia.com, enbac.com… thì chỉ được coi là "chợ" không có hàng hóa.

Cuối tháng 8 năm nay, Điện máy Xanh sẽ tấn công ra thị trường điện máy phía Bắc với một số tỉnh thành như Hải Phòng, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nam, Hải Phòng. Dự kiến đến cuối năm 2015 có thể mở thêm 10-15 siêu thị điện máy tại phía Bắc và đến quý 3-2016 kỳ vọng đạt con số 40 siêu thị, ông Trần Kinh Doanh – Tổng giám đốc MWG chia sẻ.

Đánh giá về thị trường bán lẻ điện máy và điện thoại di động, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, tại thị trường Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện máy như máy lạnh, máy giặt ở các hộ gia đình Việt Nam hiện nay khá thấp, đặc biệt là khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm này cũng rất yếu, ngoại trừ khu vực đô thị như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Theo ông Tài, MWG đang chiếm 30% thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam; chuỗi xếp thứ 2 là FPT chỉ chiếm 10%; các nhà bán lẻ khác như Viettel, Viễn thông A khoảng 20%; còn lại 40% là các cửa hàng nhỏ lẻ.

Về thị phần điện máy thì Nguyễn Kim đang là nhà bán lẻ dẫn đầu với khoảng 12%, Điện máy Chợ Lớn là 7,5%; trong khi đó Điện máy Xanh khoảng 5%, còn lại là các nhà bán lẻ và cửa hàng nhỏ lẻ khác.

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM