Starbucks có quý doanh thu cao nhất trong lịch sử

28/07/2015 14:34 PM | Kinh doanh

Starbucks đề cao việc đầu tư vào những ứng dụng mới và chương trình khách hàng trung thành sau khi công bố những con số ấn tượng trong quý vừa qua.

Starbucks vừa công bố tăng trưởng doanh thu toàn cầu là 18% đạt 4.9 triệu USD trong quý tài chính tính đến ngày 28/6. Đây là mức doanh thu quý cao nhất từ trước tới nay và khẳng định chiến lược “to do more than just increase digital advertising” (Tạm dịch: “ Không chỉ đơn giản là đẩy mạnh quảng cáo số”) đã đạt hiệu quả tốt .

Howard Schultz, CEO chuỗi café lớn nhất thế giới, mô tả Starbucks đã có một Quý “ ấn tượng” với lượng khách trên thị trường toàn thế giới tăng 4% đồng nghĩa với việc phục vụ thêm 23 triệu lượt khách trong năm ngoái.

Bỏ qua các yếu tố thay đổi khác, doanh số Starbucks tăng 7% trong thời điểm này so với năm ngoái, trong khi lợi nhuận thuần tăng 22% đạt 626.7 triệu USD.

Các con số ấn tượng của Quý này chủ yếu là do mở thêm 431 cửa hàng mới và việc mua lại Starbucks Nhật Bản- đối tác cũ của Starbucks.

“Nhiều hãng bán lẻ và thương hiệu hàng tiêu dùng theo mô hình truyền thống phản ứng lại sự chuyển hướng mạnh mẽ các thói quen tiêu dùng bằng cách chi mạnh tay hơn cho quảng cáo số và tăng lên chóng mặt chi phí thu hút khách hàng và thực tế thì không thể hiện được nhiều,” Schultz cho biết .

“Tuy nhiên chúng tôi đã chọn cách tiếp cận theo 1 hướng khác”

Cách “tiếp cận khác này” bao gồm sự chú trọng vào trợ giúp những trải nghiệm bên trong quán qua những ứng dụng số.

Khách hàng ở Mỹ bây giờ có thể thanh toán tiền cafe online với dịch vụ “ Mobile Order & Pay” (Dịch vụ gọi đồ và thanh toán online) đang được triển khai rộng rãi trên 4000 địa điểm.

Theo Schultz, kết quả của ứng dụng thanh toán online này là “ khách hàng không còn phải xếp hàng dài nữa, phục vụ nhanh hơn, các cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn”, ông cũng cho biết Starbucks đang hướng đến việc đưa dịch vụ này vào thị trường quốc tế “trong vài tháng tới”.

Ông cũng đánh giá cao chương trình khách hàng trung thành “My Starbucks Rewards”. Chương trình hiện có 10.4 triệu thành viên tích cực, tăng từ 28% vào quý 3 năm 2014, với 6.2 triệu thành viên chuẩn bị được nâng cấp lên “premium gold service”.

Ông cho biết thêm: “Bằng việc nâng cao hơn nữa công nghệ số vốn đã xứng tầm đẳng cấp thế giới qua giới thiệu những tiện ích như Mobile Order & Pay, dịch vụ giao hàng sắp ra mắt và mở rộng chương trình khách hàng trung thành, chúng tôi đang thúc đẩy doanh số như thấy tăng 4% lượng khách trong quý 3.

“Thu hút nhiều khách hàng mới, tạo dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng cũ, nâng tầm thương hiệu Starbucks cùng trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả bằng việc đơn giản hóa sự vận hành trong cửa hàng là chìa khóa thành công.”

Shultz cũng đánh giá cao sự bắt tay của Starbucks với những thương hiệu khác như Spotify và The New York Times.

Ông kết luận: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng không có cửa hàng bán lẻ theo mô hình truyền thống nào sở hữu sức mạnh thương hiệu, tài sản hữu hình và tài sản số hoặc liên kết với người tiêu dùng để tạo dựng và thực hiện một chương trình như thế này.”

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM