Parkson gặp khó tại Việt Nam

17/11/2014 11:07 AM | Kinh doanh

Hệ thống điều hành chuỗi bán lẻ Parkson tại châu Á công bố lợi nhuận quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 sụt giảm tới 33,1%. Nguyên nhân được đưa ra là do doanh số nghèo nàn từ Việt Nam và Malaysia.

Parkson gặp khó tại Việt Nam

Parkson cho biết, mức giảm trung bình mỗi cửa hàng là 8,2% và nếu loại bỏ bớt yếu tố ngoại tệ, mưc sụt giảm sẽ là 7%. Bất chấp thị trường mới nổi như Myanmar đã tăng trưởng tới 33,2% hay thị trường Indonesia cũng đang phát triển tốt, doanh số của Parkson châu Á vẫn rất đáng thất vọng.

CEO của Parkson, Toh Peng Koon cho biết môi trường bán lẻ đang gặp nhiều thách thức.

"Trong khi chúng tôi thấy sự tăng trưởng tại Indonesia và Myanmar, một số thị trường trọng điểm đang vấp phải nhiều khó khăn, như Malaysia và Việt Nam. Khoản lỗ chủ yếu là do chi phí từ việc xây dựng các cửa hàng mới. Tuy nhiên, việc đầu tư là cần thiết để xây dựng hệ thống của tập đoàn mạnh mẽ hơn. Chúng tôi hy vọng doanh số của các cửa hàng mới sẽ tốt trở lại và sinh lời trong tương lai gần", ông Toh Peng Koon cho biết.

Việc doanh số tại nhiều trung tâm Parkson tại Malaysia và Việt Nam giảm cùng với sự suy yếu của đồng Rupiah của Indonesia là nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề trên.

"Môi trường bán lẻ của Việt Nam vẫn chưa mấy khởi sắc dù nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi", đại diện của Parkson cho biết.

Tại Malaysia, chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm xuống dưới 100 điểm trong quý 3/2014. Nguyên nhân đến từ việc ngân hàng trung ương thắt chắt lãi suất và tăng chi tiêu cho các chương trình của chính phủ. Những yếu tố này khiến doanh số quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 của Parkson giảm 4,4% tại Malaysia và 5,5% tại Việt Nam.

Hãng này đã công bố lợi nhuận ròng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 là 6,9 triệu USD, trong đó doanh số hàng bán tăng 1,7% và doanh thu tăng 1,2%.

Mặc dù vậy, CEO của Parkson vẫn tỏ ra tự tin. Ông cho biết, các cửa hàng mới mở sẽ vượt qua thời kỳ thua lỗ đầu tiên, và giải quyết các vấn đề tại Malaysia và Việt Nam.

>> Thị trường bán lẻ: Thời thế mới

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Đi chợ” sành sỏi như Shark Phú: Hỏi liên tục và ép giá sát ván, chốt thành công “nửa giá” vào startup dầu lạc Tâm Trường Sinh với Shark Liên

Không sắc sảo như các startup trẻ về công nghệ thường xuyên tiếp xúc với giới đầu tư, founder Đỗ Hồng Quân của startup sản xuất dầu lạc Tâm Trường Sinh khá lúng túng khi đứng trước các Sharks. Nhưng nhờ sản phẩm tốt, dòng tiền tốt và thị trường tiềm năng, Tâm Trường Sinh vẫn được Shark Phú và Liên đồng đầu tư.

Shark Tank Việt Nam

Giảng viên hàng hải làm phần mềm xếp dỡ container lên Shark Tank gọi vốn 5 tỷ: Lập công ty 4 năm, doanh số bằng 0, mơ làm "ông lớn" của thị trường 150 tỷ

Số hóa một hoạt động trước nay vẫn chạy bằng "cơm" và kinh nghiệm – xếp dỡ container, giảng viên ngành Khoa học Hàng hải của ĐH Giao thông Vận tải TPHCM Nguyễn Phú Hòa lên Shark Tank Việt Nam muốn gọi vốn 5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần. Công ty TNHH NPH Thế giới số của anh thành lập từ năm 2017, hiện chưa có doanh số.

Cổ phiếu HAGL Agrico và HAGL cùng bị bán tháo sau tin Thaco dừng rót tiền

Cả HAG và HNG cùng giảm sàn ngay đầu phiên giao dịch sáng 26/7, sau thông tin Thaco dừng rót tiền và không cho chuyển đổi nợ.

Muji Việt Nam tuyên bố bán hàng online ứng phó giữa mùa dịch, cộng đồng fan réo gọi Uniqlo vào học hỏi

Trong khi người đồng hương Muji đến sau nhưng đã nhanh chân bán hàng online, dù còn khá thủ công, Uniqlo Việt Nam vẫn cố thủ với phương thức bán hàng offline. Hiện tất cả các cửa hàng Uniqlo tại TPHCM đã đóng cửa gần 2 tháng, các cửa hàng tại Hà Nội cũng tạm đóng từ ngày 20/7 mà không có kế hoạch bán online.

Đọc thêm