Mỹ phẩm dành cho nam giới - Mảnh đất màu mỡ ở Hàn Quốc

22/12/2015 06:00 PM | Kinh doanh

Theo một khảo sát, trung bình nam giới Hàn Quốc sử dụng 13 loại mỹ phẩm mỗi tháng, bằng một nửa so với nữ giới (người Hàn Quốc vốn có rất nhiều bước chăm sóc da). Gần như tất cả các nhãn hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc đều có dòng sản phẩm chuyên biệt cho nam giới.

Mỹ phẩm dành cho nam giới - Mảnh đất màu mỡ ở Hàn Quốc

“Bộ sản phẩm này đã trở thành món đồ không thể thiếu trong túi xách của mọi đàn ông Hàn Quốc”, Kim Jin-ho – người đang điều hành IOPE, dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc AmorePacific – nói. Năm ngoái IOPE vừa ra mắt loại kem nền dạng nước dành riêng cho nam giới.

Loại kem này được nhiều người ưa chuộng vì có thể ngăn dầu, che phủ khuyết điểm tốt và có độ chống nắng cao. IOPE cho biết đang bán được hơn 100.000 sản phẩm mỗi năm, cao gấp 3 lần so với các sản phẩm chống nắng thông thường dành cho nam giới.

Từ năm 2009 đến 2014, thị trường mỹ phẩm nam của quốc gia này đã tăng gấp đôi giá trị (theo thống kê của Euromonitor). Nam giới Hàn Quốc tiêu thụ mỹ phẩm nhiều nhất thế giới nếu tính theo bình quân đầu người (và lượng tiêu thụ cao gấp 4 lần so với nước đứng thứ 2 là Đan Mạch), chiếm tới 20% tổng tiêu thụ trên toàn thế giới.

Nhìn thoáng qua, điều này có vẻ mâu thuẫn so với văn hóa có phần bảo thủ và gia trưởng của người Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong suốt 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhiều người đã bắt đầu làm quen với việc chăm sóc da vì bạn gái của họ gửi tặng những bộ sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là các loại kem dưỡng ẩm để chống lại mùa đông khô hanh và mùa hè nắng nóng.

Innisfree, một nhãn hiệu cao cấp khác cũng thuộc sở hữu của AmorePacific, mới đây đã cho ra dòng mặt nạ chuyên dùng cho bộ đội với nhiều loại khác nhau. Innisfree phát mẫu dùng thử tại các trận thi đấu bóng chày. The Face Shop, một nhãn hiệu của LG Healthcare, thì quảng cáo sản phẩm của mình ở Gukbang Ilbo, tờ nhật báo của Bộ Quốc phòng.

Các hãng mỹ phẩm đã có một số chiến lược marketing để đánh trúng khách hàng. Olive Young lập riêng một khu vực dành riêng cho nam giới trong các cửa hàng bán lẻ, còn IOPE cũng cho biết họ đang tập trung vào cách làm thế nào để tiếp thị các sản phẩm dành cho nam giới đến các bà vợ và chị em gái. Ngoài ra hãng cũng đẩy mạnh cửa hàng trực tuyến. Trên diễn đàn “Every Man Is”, nhiều nam giới cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp.

Ở Hàn Quốc, quảng cáo sản phẩm qua ca sĩ và diễn viên nổi tiếng là cách làm rất hiệu quả. Trên những “con phố thời trang” nằm gần trường ĐH Hongik ở thủ đô Seoul, người ta có thể bắt gặp một sinh viên trang điểm mắt rất kỹ với mascara. Wondin – chàng trai mới 16 tuổi nhưng đã có nhiều clip dạy trang điểm nam trên Youtube – cho biết chỉ có một số ít muốn trang điểm nổi bật giống như các ngôi sao. Thông thường người ta chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng vì ngoại hình đẹp sẽ giúp tăng khả năng thành công ở nơi công sở.

Clip được xem nhiều nhất của Wondin là clip dài 6 phút hướng dẫn cách trang điểm hàng ngày. Cậu tập trung vào các mẹo che khuyết điểm ở mắt vì hiện nay tóc vuốt cao để lộ trán đang là kiểu tóc thịnh hành.

Theo Thu Hương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Vụ Thuỷ Tiên trao tiền từ thiện, cán bộ đến từng nhà thu lại: UBND huyện xác nhận có sự việc, đã yêu cầu cán bộ thôn trả lại 400 triệu đồng cho dân

Theo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân.

Con tỷ phú Việt Nam học việc để nối nghiệp gia đình ra sao?

Hầu hết các tỷ phú đình đám nhất Việt Nam đều tuyên bố công khai việc không ép con phải đi theo nghiệp của bố mẹ hay gia đình. Tuy nhiên, con của các tỷ phú vẫn vào làm việc trong doanh nghiệp của bố và phải… học việc.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm