Mỗi ngày chi gần 5 tỉ đồng cho quảng cáo, Vinamilk vượt qua cả đại gia ngoại P&G

06/02/2016 10:00 AM | Kinh doanh

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk đạt gần 1.800 tỉ đồng. Con số này chỉ xếp sau Unilever Việt Nam và có thể đã vượt qua P&G Việt Nam.

Mỗi ngày chi gần 5 tỉ đồng cho quảng cáo, Vinamilk vượt qua cả đại gia ngoại P&G

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các DN trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội.

Quy tắc bất thành văn trong ngành này đó là: "sản phẩm nào lâu lâu không thấy mặt đồng nghĩa với việc đã chết", cuộc đua tranh trong lĩnh vực quảng cáo cũng khốc liệt không kém cuộc đua phát triển điểm bán, kênh phân phối,...

Chính vì vậy, số tiền 1 DN hàng tiêu dùng chi cho quảng cáo cũng phần nào thể hiện quy mô của DN đó. Và tại Việt Nam, không có DN nội nào lớn hơn Vinamilk.

Dữ liệu của Kantar Media cho thấy, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk liên tục tăng trong những năm qua, và đã gần đuổi kịp 2 đại gia ngoại lớn nhất thế giới đó là P&G và Unilever tại Việt Nam.

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk tăng vọt 82% so với năm 2014, đạt gần 1.800 tỉ đồng. Tính ra mỗi ngày, Vinamilk bỏ ra gần 5 tỉ đồng để "lên sóng". Con số này có thể đã vượt qua P&G Việt Nam (chủ các nhãn hàng bột giặt Tide, Oral-B, Rejoice, Pamper, Head&Shoulder,...). Năm 2014, chi phí cho quảng cáo của P&G giảm so với năm 2013 xuống dưới 2.000 tỉ đồng.

Năm 2015, việc gỡ bỏ trần quảng cáo khiến nhiều người lo ngại doanh nghiệp ngoại sẽ mạnh tay dốc hầu bao để "đàn áp" các DN nội, nhưng con số của Vinamilk cho thấy thị trường đã xuất hiện DN nội đủ lực và vững mạnh để cạnh tranh với khối ngoại.

Bên cạnh tiền chi cho quảng cáo, chi phí bán hàng nói chung của Vinamilk cũng đội lên rất nhiều trong năm qua.Trong năm 2015, chi phí bán hàng của Vinamilk lên đến hơn 6.200 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2014.

Riêng Unilever (chủ các nhãn hàng LifeBouy, Dove, Clear, Omo,...) chắc chắn vẫn đang giữ vị trí số 1 trong năm nay khi chỉ năm 2014, chi cho quảng cáo của công ty này đã vượt xa các DN còn lại trên thị trường, đạt trên 7.000 tỉ đồng.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shophouse hết thời 'con gà đẻ trứng vàng'?

Hơn 4 năm xuất hiện trên thị trường, nhiều căn shophouse đang phải chật vật tìm cách tồn tại, không còn là "con gà đẻ trứng vàng" của thị trường bất động sản. Đặc biệt, bước sang năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nhà đầu tư rót tiền vào phân khúc này đang khóc dở, chết dở.

Now nói gì về việc hàng trăm shipper quây kín trụ sở công ty phản đối chính sách mới?

Phản hồi về vụ việc tài xế tập trung để phản đối chính sách mới, Now cho rằng thay đổi cơ cấu thưởng hoàn toàn nằm trong lộ trình điều chỉnh chính sách hoạt động kinh doanh và cân đối cơ cấu tài chính nói chung của công ty.

Xuất siêu cao kỷ lục, chính thức cán mốc 8,23 tỷ USD

Tháng 7 vừa qua, xuất siêu cả nước đạt 2,77 tỷ USD, thặng dư thương mại từ đầu năm đến hết tháng 7 đạt 8,23 tỷ USD. Đây là mức xuất siêu cao kỷ lục.

Giá vàng tăng giảm đánh đố, cửa hàng vàng lớn ghi giấy nợ tiền, giao dịch thưa thớt

Giá vàng tăng giảm trồi sụt mấy ngày qua khiến người dân có tâm lý mua bán khác nhau. Nhưng với ai thực sự cần tiền dùng vào công việc họ mới đem bán vàng bởi khoảng cách giữa giá mua và giá bán ra chênh từ 3-4 triệu đồng/lượng.

Đọc thêm