Lamborghini: Từ sản xuất máy kéo nông nghiệp đến những siêu xe tốc độ cao

07/03/2016 13:55 PM | Kinh doanh

Ít ai biết được, cách đây 50 năm, logo của hãng Lamborghini từng được đóng trên những chiếc máy kéo nông nghiệp.


Khi nhắc tới Lamborghini thì nhiều người sẽ nghĩ tới những chiếc siêu xe. Tuy nhiên, đằng sau tên gọi đó còn có nhiều bí ẩn.

Khi nhắc tới Lamborghini thì nhiều người sẽ nghĩ tới những chiếc siêu xe. Tuy nhiên, đằng sau tên gọi đó còn có nhiều bí ẩn.


Sau thế chiến tranh thế giới II, Ferruccio Lamborghini đã rất thành công với việc sản xuất máy công cụ nông nghiệp phục vụ cho nhu cầu tại châu Âu. Và từ đó, ông bắt đầu sản xuất những mẫu xe thể thao cao cấp tại châu Âu.

Sau thế chiến tranh thế giới II, Ferruccio Lamborghini đã rất thành công với việc sản xuất máy công cụ nông nghiệp phục vụ cho nhu cầu tại châu Âu. Và từ đó, ông bắt đầu sản xuất những mẫu xe thể thao cao cấp tại châu Âu.


Vậy làm thế nào để Lamborghini từ hãng sản xuất máy kéo thành huyền thoại siêu xe?

Vậy làm thế nào để Lamborghini từ hãng sản xuất máy kéo thành huyền thoại siêu xe?


Là người mê đấu bò tót, thuộc cung Kim Ngưu, Lamborghini quyết định sử dụng hình tượng con bò tót làm logo của công ty. Và cũng do đó, hãng tiếp tục đặt tên những mẫu xe theo tên gọi của những giống bò đấu hoặc tên của một con bò đặc biệt nào đó trên thế giới.

Là người mê đấu bò tót, thuộc cung Kim Ngưu, Lamborghini quyết định sử dụng hình tượng con bò tót làm logo của công ty. Và cũng do đó, hãng tiếp tục đặt tên những mẫu xe theo tên gọi của những giống bò đấu hoặc tên của một con bò đặc biệt nào đó trên thế giới.


Vào năm 1963, mẫu xe thể thao của Lamborghini liều lĩnh được giới thiệu ra thị trường với tên gọi 350GT và sau đó là mẫu 350 GTS convertibles

Vào năm 1963, mẫu xe thể thao của Lamborghini liều lĩnh được giới thiệu ra thị trường với tên gọi 350GT và sau đó là mẫu 350 GTS convertibles


Để tạo nên ngoại thất tuyệt đẹp của 350, Lamborghini đã thuê những nhà thiết kế đến từ hãng thiết kế Carrozzeria Touring ở Milan từng có những sản phẩm được cộng đồng yêu thích.

Để tạo nên ngoại thất tuyệt đẹp của 350, Lamborghini đã thuê những nhà thiết kế đến từ hãng thiết kế Carrozzeria Touring ở Milan từng có những sản phẩm được cộng đồng yêu thích.


Không chỉ ngoại hình, Lamborghini cũng thiết kế và chế tạo ra khối động cơ dành cho xe thể thao của ông. Từ không có gì, để tạo ra động cơ, Lamborghini đã tìm tới cựu thiết kế trưởng của Ferrari là Giotto Bizzarrini.

Không chỉ ngoại hình, Lamborghini cũng thiết kế và chế tạo ra khối động cơ dành cho xe thể thao của ông. Từ không có gì, để tạo ra động cơ, Lamborghini đã tìm tới cựu thiết kế trưởng của Ferrari là Giotto Bizzarrini.


Sau đó, Lamborghini ra mắt Miura, được cho là thời trang mà vẫn đảm bảo truyền thống.

Sau đó, Lamborghini ra mắt Miura, được cho là thời trang mà vẫn đảm bảo truyền thống.


Mặc dù doanh số của Miura là khá tốt nhưng Lamborghini vẫn không thể xây dựng được nguồn lực tài chính để mạnh để kiểm soát công ty mang tên ông. Vào năm 1972, Lamborghini buộc phải bị bán cho một tập đoàn Thụy Sĩ. Sau khi người sáng lập rời khỏi công ty, Lamborghini đã bị sang tay vài lần hoặc thậm chí có lúc bị đưa ra thanh lý trước khi chính thức được mua lại bởi Chrysler vào năm 1987.

Mặc dù doanh số của Miura là khá tốt nhưng Lamborghini vẫn không thể xây dựng được nguồn lực tài chính để mạnh để kiểm soát công ty mang tên ông. Vào năm 1972, Lamborghini buộc phải bị bán cho một tập đoàn Thụy Sĩ. Sau khi người sáng lập rời khỏi công ty, Lamborghini đã bị sang tay vài lần hoặc thậm chí có lúc bị đưa ra thanh lý trước khi chính thức được mua lại bởi Chrysler vào năm 1987.


Vào năm 1974, Lamborghini cho ra mắt Countach mở đầu cho phong trài định hình thương hiệu của hãng bằng những mẫu xe mở cửa kiểu cắt kéo về sau. Tuy nhiên, đến năm 1993, Chrrysler đã bán Lamborghini cho một nhóm nhà đầu tư Indonesia.

Vào năm 1974, Lamborghini cho ra mắt Countach mở đầu cho phong trài định hình thương hiệu của hãng bằng những mẫu xe mở cửa kiểu cắt kéo về sau. Tuy nhiên, đến năm 1993, Chrrysler đã bán Lamborghini cho một nhóm nhà đầu tư Indonesia.


Năm 1998, khủng hoảng tài chính châu Á khiến nhóm chủ sở hữu Indonesia phải rao bán Lamborghini. Tập đoàn Volkswagen đã chớp lấy thời cơ mua lại Lamborghini.

Năm 1998, khủng hoảng tài chính châu Á khiến nhóm chủ sở hữu Indonesia phải rao bán Lamborghini. Tập đoàn Volkswagen đã chớp lấy thời cơ mua lại Lamborghini.


Vào cuối năm 1988, Audi đã mua Lamborghini với giá 111 triệu USD. Tới năm 2001, dưới sự quản lý của Audi, Lamborghini cho ra mắt Murciélago.

Vào cuối năm 1988, Audi đã mua Lamborghini với giá 111 triệu USD. Tới năm 2001, dưới sự quản lý của Audi, Lamborghini cho ra mắt Murciélago.


Vào năm 2005, Stephan Winkelmann lên vị trí Chủ tịch và CEO của Lamborghini. Năm 2011, Lamborghini đã cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi Aventador.

Vào năm 2005, Stephan Winkelmann lên vị trí Chủ tịch và CEO của Lamborghini. Năm 2011, Lamborghini đã cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi Aventador.


Ngày nay, Lamborghini là một cái tên rất khác so với những gì mà người ta biết từ cách đây 50 năm.

Ngày nay, Lamborghini là một cái tên rất khác so với những gì mà người ta biết từ cách đây 50 năm.


Hiện tại, với sự ổn định về mặt tài chính, Lamborghini đang sáng tạo nên những siêu xe độc đáo trên thế giới.

Hiện tại, với sự ổn định về mặt tài chính, Lamborghini đang sáng tạo nên những siêu xe độc đáo trên thế giới.

Theo Minh Trang

Cùng chuyên mục
XEM