[Khởi nghiệp] Foody được rót vốn lần 4, chuẩn bị “tấn công” thị trường Indonesia

28/07/2015 02:44 PM | Kinh doanh

Foody.vn vừa nhận được khoản đầu tư lần 4 từ một quỹ đầu tư hàng đầu của Mỹ đang quản lý 20 tỷ USD. Start-up Việt này cũng sẽ chính thức “tấn công” thị trường Indonesia trong tháng tới.

[Khởi nghiệp] Foody được rót vốn lần 4, chuẩn bị “tấn công” thị trường Indonesia

Foody thông báo vừa nhận thêm khoản đầu tư series C từ Tiger Global Management – một quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) hàng đầu của Mỹ, đang quản lý 20 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên một VC có tầm cỡ của Mỹ đầu tư vào một Start-up Việt Nam, cũng là lần thứ 4 Foody gọi vốn thành công.

Foody nhận khoản đầu tư giai đoạn đầu từ CyberAgent Ventures (CAV) – một VC đến từ Nhật Bản từ năm 2012. Ít lâu sau Start-up này cũng nhận được khoản đầu tư series A từ VC nói trên (series A là vòng gọi vốn đầu tiên từ VC, các vòng sau sẽ có tên goi tương ứng là series B, C...).

Vòng gọi vốn Series B, Foody nhận được khoản đầu tư từ Garena (Singapore) vào ngày 7/7 mới đây. Như vậy, 2 vòng gọi vốn Series B & C chỉ cách nhau có 21 ngày.

Cũng như các vòng gọi vốn trước, con số đầu tư lần này không được tiết lộ. Đại diện của CAV cho biết khoản đầu tư này sẽ được dùng để tăng lượng người dùng, phát triển nội dung, mở rộng dịch vụ đặt bàn và giao hàng.

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường tới các nước Đông Nam Á, đích đến kế tiếp của Foody là Indonesia. Start-up này sẽ chính thức ra mắt website www.foody.id và các ứng dụng trên Goodle play, Appstore vào ngày 10/8/2015, nhân dịp kỷ niệm đúng 3 năm Foody ra mắt dịch vụ ở Việt Nam.

Ra đời từ tháng 8/2012 với khởi đầu là một trang tìm kiếm và đánh giá địa điểm ăn uống tại Việt Nam, đến năm 2015, Foody đã mở rộng sang các lĩnh vực mới gồm du lịch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giáo dục và dịch vụ cưới hỏi.

Foody cũng vừa ra mắt dịch vụ giao hàng và đặt bàn, đồng thời đang trong quá trình mở rộng thị trường tới các nước Đông Nam Á khác.

Trên website của Foody, những tên nước đã lộ diện, ngoài Việt Nam và Indonesia, là Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Campuchia.

Theo thống kê, sau 3 năm hoạt động ở Việt Nam, Foody đã thu hút được 650 nghìn lượt download ứng dụng với khoảng 9,1 triệu lượt khách mỗi tháng (trong đó, gần 65% lượt khách đến từ mobile, bao gồm cả ứng dụng lẫn website trên mobile).

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, ông chủ Tây của Leflair cay đắng trả lời báo Việt Nam: Người đời thích nghe chuyện một công ty thất bại hơn là những câu chuyện thành công

"Các thông tin thường bị cường điệu hóa. Người đời thích nghe câu chuyện một công ty hay cá nhân nào đó thất bại còn hơn cả những câu chuyện thành công", Loïc Gautier - Cofounder kiêm CEO Leflair chia sẻ quanh câu chuyện phá sản của sàn thương mại điện tử chuyên hàng hiệu này.

Chịu thua 7-Eleven, FamilyMart vừa phải ngậm ngùi rút khỏi Thái Lan sau 27 năm

Sự trì trệ tại thị trường Thái Lan của FamilyMart cho thấy rõ chuỗi cửa hàng tiện lợi này thất bại trong việc thu hút khách hàng bằng phong cách Nhật.

Giá vàng cao kỷ lục, nhiều cha mẹ ‘méo mặt’ khi mua trang sức làm của hồi môn cho con

Một cặp vòng tay rồng phượng bằng vàng hiện có giá lên tới 2.689 USD tại Hong Kong, đắt hơn 30% so với đầu năm.

Sáng thứ 2 liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19

Tính đến 6h00 sáng 11/8, cả nước không có thêm ca nhiễm Covid-19, tổng số bệnh nhân trên cả nước vẫn là 847 trường hợp.

Đọc thêm