[Khởi nghiệp] Foody được rót vốn lần 4, chuẩn bị “tấn công” thị trường Indonesia

28/07/2015 02:44 PM | Kinh doanh

Foody.vn vừa nhận được khoản đầu tư lần 4 từ một quỹ đầu tư hàng đầu của Mỹ đang quản lý 20 tỷ USD. Start-up Việt này cũng sẽ chính thức “tấn công” thị trường Indonesia trong tháng tới.

[Khởi nghiệp] Foody được rót vốn lần 4, chuẩn bị “tấn công” thị trường Indonesia

Foody thông báo vừa nhận thêm khoản đầu tư series C từ Tiger Global Management – một quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) hàng đầu của Mỹ, đang quản lý 20 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên một VC có tầm cỡ của Mỹ đầu tư vào một Start-up Việt Nam, cũng là lần thứ 4 Foody gọi vốn thành công.

Foody nhận khoản đầu tư giai đoạn đầu từ CyberAgent Ventures (CAV) – một VC đến từ Nhật Bản từ năm 2012. Ít lâu sau Start-up này cũng nhận được khoản đầu tư series A từ VC nói trên (series A là vòng gọi vốn đầu tiên từ VC, các vòng sau sẽ có tên goi tương ứng là series B, C...).

Vòng gọi vốn Series B, Foody nhận được khoản đầu tư từ Garena (Singapore) vào ngày 7/7 mới đây. Như vậy, 2 vòng gọi vốn Series B & C chỉ cách nhau có 21 ngày.

Cũng như các vòng gọi vốn trước, con số đầu tư lần này không được tiết lộ. Đại diện của CAV cho biết khoản đầu tư này sẽ được dùng để tăng lượng người dùng, phát triển nội dung, mở rộng dịch vụ đặt bàn và giao hàng.

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường tới các nước Đông Nam Á, đích đến kế tiếp của Foody là Indonesia. Start-up này sẽ chính thức ra mắt website www.foody.id và các ứng dụng trên Goodle play, Appstore vào ngày 10/8/2015, nhân dịp kỷ niệm đúng 3 năm Foody ra mắt dịch vụ ở Việt Nam.

Ra đời từ tháng 8/2012 với khởi đầu là một trang tìm kiếm và đánh giá địa điểm ăn uống tại Việt Nam, đến năm 2015, Foody đã mở rộng sang các lĩnh vực mới gồm du lịch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giáo dục và dịch vụ cưới hỏi.

Foody cũng vừa ra mắt dịch vụ giao hàng và đặt bàn, đồng thời đang trong quá trình mở rộng thị trường tới các nước Đông Nam Á khác.

Trên website của Foody, những tên nước đã lộ diện, ngoài Việt Nam và Indonesia, là Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Campuchia.

Theo thống kê, sau 3 năm hoạt động ở Việt Nam, Foody đã thu hút được 650 nghìn lượt download ứng dụng với khoảng 9,1 triệu lượt khách mỗi tháng (trong đó, gần 65% lượt khách đến từ mobile, bao gồm cả ứng dụng lẫn website trên mobile).

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: ‘Việc nào không thể làm tốt nhất được thì phải chịu thua và chấp nhận bỏ thôi!’

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã hiểu tương lai phải là xe điện. Và đây là thời điểm buộc phải dứt khoát chọn sớm, thay vì cứ nửa xăng nửa điện. Tất nhiên, chúng tôi phải tính làm sao cho khách hàng của mình không bị thiệt, thậm chí có lợi hơn. Nếu chất lượng không giảm, dịch vụ vẫn diễn ra bình thường, xe không mất giá thì khách hàng có hết chới với không?", ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ trên báo giới mới đây.

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết sắp bán vàng và trang sức, định vị phân khúc cao cấp cạnh tranh SJC

Trong tương lai, công ty FJC sẽ bán thêm cả mỹ phẩm, nước hoa, quà tặng, phụ kiện cũng với phân khúc cao cấp.

'Nóng mắt' vì bị Trung Quốc vượt mặt, Mỹ đang 'xới tung đất' tìm thứ được xem là 'vàng trắng', mấu chốt quan trọng của ngành xe điện toàn cầu

Trung Quốc đang kiểm soát hơn một nửa quá trình xử lý và tinh chế lithium - thứ được xem là "vàng trắng" của xe điện trên toàn cầu.

Phản hồi đầu tiên từ phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữa tin xem xét huỷ án ly hôn

Trung Nguyên khẳng định, từ trước đến nay, tập đoàn này luôn tuân theo các quy định của pháp luật và bản án mà toà đã tuyên.

Đọc thêm