[Infographic] 5 quy tắc để content marketing cuốn hút người dùng

26/12/2015 07:41 PM | Kinh doanh

Adobe đã thực hiện khảo sát với 12,000 người tiêu dùng trên 6 quốc gia để thấu hiểu hơn về sự thay đổi trong kỳ vọng cũng như những thách thức mới cho marketer.

[Infographic] 5 quy tắc để content marketing cuốn hút người dùng

Báo cáo với tựa đề “State of Content: Rules of Engagement for 2016" (Tạm dịch: "Vấn đề về nội dung: Những quy tắc để thu hút người tiêu dùng trong năm 2016), đã làm sáng tỏ 5 quy tắc cho content marketing để tối ưu hóa sự thu hút với khách hàng mục tiêu. 

1. Thiết kế nội dung cho phép người dùng xem nội dung trên các thiết bị khác nhau

Theo báo cáo, người tiêu dùng đang sử dụng 5 thiết bị khác nhau, bình quân 83% sử dụng 2.23 thiết bị cùng 1 thời điểm. Trong khi đa phần người tiêu dùng phản hồi tích cực (81% thấy được giải trí, 80% cảm nhận được kết nối, gần 1 nửa (47%) cho biết họ bị xao nhãng.

2. Đừng trở thành nạn nhân của tình trạng nội dung quá dài

Người tiêu dùng đang trở nên thiếu kiên nhẫn hơn với những nội dung thường thường, đặc biệt là quá dài. 67% người dùng sẽ ngừng theo dõi nếu nội dung quá dài, 79% sẽ làm điều tương tự nếu nội dung không hiển thị tốt trên thiết bị của mình.

3. Hài hước khiến thương hiệu trở nên gần gũi hơn

70% người tiêu dùng toàn cầu nhất trí rằng khiếu hài hước khiến doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn, nhưng chỉ 14% đánh giá những nội dung mà công ty đó truyền tải là thú vị. Trên toàn thế giới, "việc khiến người khác cười" được xem là yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự chia sẻ nội dung giữa các cá nhân.

4. Xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người tiêu dùng

Lòng tin của người tiêu dùng về nội dung gia tăng khi họ có mối liên hệ với nguồn thông tin cung cấp nội dung đó. Chỉ 23% người tiêu dùng tin tưởng nội dung từ những công ty mà họ chưa tiêu dùng sản phẩm. Nhưng nếu đó là 1 công ty họ đã tiêu dùng sản phẩm và có 1 mối liên hệ nhất định, con số này tăng gần gấp đôi, lên tới 43%.

5. Đừng trở thành vị khách không mời

Trong số những người tiêu dùng không sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình, 40% tin rằng các công ty có thể làm gì đó để giải quyết những quan ngại của mình, và 25% cho biết việc thương hiệu "xin phép trước khi tiếp cận những dữ liệu này" sẽ khiến họ thoải mái hơn. Điều này dẫn chúng ta quay trở lại vấn đề niềm tin; người tiêu dùng thấy thoải mái nhất khi chia sẻ thông tin với những thương hiệu họ tin tưởng. 

Ngoài những xu hướng trên, nghiên cứu này cũng gợi mở những phát hiện thú vị về hành vi và tương tác trực tuyến của người tiêu dùng.

Hồng Nhung

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15-17% và miễn 2 năm cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, 93% doanh nghiệp cả nước sẽ hưởng lợi

Theo Bộ Tài chính, sẽ có khoảng 700.000 doanh nghiệp được hưởng lợi, qua đó giảm nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước năm 2020 khoảng 7.800 tỷ đồng (cả năm là 15.600 tỷ đồng).

Tâm tư của chủ kinh doanh dịch vụ nha khoa phải tạm đóng cửa: Áp lực về dòng tiền đang rất lớn, nhưng khó khăn sau dịch còn lớn hơn và cần chuẩn bị ngay từ hôm nay!

"Thắt chặt chi tiêu, chỉ chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu, chi tiêu cho những bên có chi phí cạnh tranh hơn sẽ là bài toán cho chúng tôi cần giải quyết được sau một đợt khó khăn như thế này", doanh nhân này cho biết.

Hà Ánh Phượng - Cô giáo 9X người Mường vừa vào top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu: Câu chuyện từ vườn chuối nhìn ra thế giới và tâm sự nghề giáo 4.0 mùa Covid-19

Cô giáo Hà Ánh Phượng, 29 tuổi, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 50 giáo viên toàn cầu năm 2020. Giải thưởng vinh danh giáo viên trên toàn cầu được Varkey Foundation tổ chức thường niên nhằm tôn vinh thầy cô có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục trên toàn thế giới, được ví như “giải Nobel dành cho giáo dục” của Varkey Foundation.

Shark Việt dự đoán 5 ngành sẽ bùng nổ hậu đại dịch Covid-19

"Đừng chờ khi dịch Covid-19 qua đi mới bắt đầu nghĩ sẽ làm gì để phục hồi. Ngay lúc này, hãy chuẩn bị cho mình các kế hoạch kinh doanh để sẵn sàng ‘tái chiến’ khi dịch bệnh qua đi", Shark Việt cho biết.

Đọc thêm