[Infographic] 5 quy tắc để content marketing cuốn hút người dùng

26/12/2015 07:41 PM | Kinh doanh

Adobe đã thực hiện khảo sát với 12,000 người tiêu dùng trên 6 quốc gia để thấu hiểu hơn về sự thay đổi trong kỳ vọng cũng như những thách thức mới cho marketer.

[Infographic] 5 quy tắc để content marketing cuốn hút người dùng

Báo cáo với tựa đề “State of Content: Rules of Engagement for 2016" (Tạm dịch: "Vấn đề về nội dung: Những quy tắc để thu hút người tiêu dùng trong năm 2016), đã làm sáng tỏ 5 quy tắc cho content marketing để tối ưu hóa sự thu hút với khách hàng mục tiêu. 

1. Thiết kế nội dung cho phép người dùng xem nội dung trên các thiết bị khác nhau

Theo báo cáo, người tiêu dùng đang sử dụng 5 thiết bị khác nhau, bình quân 83% sử dụng 2.23 thiết bị cùng 1 thời điểm. Trong khi đa phần người tiêu dùng phản hồi tích cực (81% thấy được giải trí, 80% cảm nhận được kết nối, gần 1 nửa (47%) cho biết họ bị xao nhãng.

2. Đừng trở thành nạn nhân của tình trạng nội dung quá dài

Người tiêu dùng đang trở nên thiếu kiên nhẫn hơn với những nội dung thường thường, đặc biệt là quá dài. 67% người dùng sẽ ngừng theo dõi nếu nội dung quá dài, 79% sẽ làm điều tương tự nếu nội dung không hiển thị tốt trên thiết bị của mình.

3. Hài hước khiến thương hiệu trở nên gần gũi hơn

70% người tiêu dùng toàn cầu nhất trí rằng khiếu hài hước khiến doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn, nhưng chỉ 14% đánh giá những nội dung mà công ty đó truyền tải là thú vị. Trên toàn thế giới, "việc khiến người khác cười" được xem là yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự chia sẻ nội dung giữa các cá nhân.

4. Xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người tiêu dùng

Lòng tin của người tiêu dùng về nội dung gia tăng khi họ có mối liên hệ với nguồn thông tin cung cấp nội dung đó. Chỉ 23% người tiêu dùng tin tưởng nội dung từ những công ty mà họ chưa tiêu dùng sản phẩm. Nhưng nếu đó là 1 công ty họ đã tiêu dùng sản phẩm và có 1 mối liên hệ nhất định, con số này tăng gần gấp đôi, lên tới 43%.

5. Đừng trở thành vị khách không mời

Trong số những người tiêu dùng không sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình, 40% tin rằng các công ty có thể làm gì đó để giải quyết những quan ngại của mình, và 25% cho biết việc thương hiệu "xin phép trước khi tiếp cận những dữ liệu này" sẽ khiến họ thoải mái hơn. Điều này dẫn chúng ta quay trở lại vấn đề niềm tin; người tiêu dùng thấy thoải mái nhất khi chia sẻ thông tin với những thương hiệu họ tin tưởng. 

Ngoài những xu hướng trên, nghiên cứu này cũng gợi mở những phát hiện thú vị về hành vi và tương tác trực tuyến của người tiêu dùng.

Hồng Nhung

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Ăn buffet bị phạt 200k vì thừa bó rau muống, thực khách đăng bài tố: Tôm thịt cá không có, còn rau bắt dùng hết nghĩ có ức không?

Bài đăng tố nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt khách 200k vì thừa lại bó rau muống đang gây ra tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Đọc thêm