Địa ốc vui trong ... " tháng cô hồn"

22/08/2014 10:45 AM | Kinh doanh

Giới đầu tư địa ốc đang có được sự hồ hởi nhất định ngay trong “tháng cô hồn” - quãng thời gian mà những năm trước lắm khi họ không ký nổi một bản hợp đồng mua bán căn hộ.

Địa ốc vui trong ... " tháng cô hồn"
Tháng Ngâu hay “tháng cô hồn”, là từ mà người dân xưa nay dùng để chỉ tháng 7 âm lịch trong năm, cùng với đó là những kiêng kỵ trong hầu hết các hoạt động quan trọng, đặc biệt là mua bán nhà cửa, xe cộ, tài sản có giá trị… Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng không là ngoại lệ.

Những năm trước, khi bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, các hoạt động mua đi bán lại trên thị trường chủ yếu diễn ra giữa giới đầu cơ với nhau, việc coi trọng yếu tố tâm linh, kiêng kỵ lại càng được coi trọng.

Nay thì, hàng loạt các dự án đồng loạt được mở bán ngay trong tháng cô hồn. Dolphin Plaza, Water Mark, D'.Le Pont D'or - Hoàng Cầu, Royal City… (Hà Nội) đều được chủ đầu tư hoặc đơn vị bán hàng mở bán ngay trong tháng 7 âm lịch.

Lý giải cho những động thái bất thường này, đại diện một chủ đầu tư nói, những năm trước, gần như đại đa số khách hàng lẫn chủ đầu tư dự án đều kiêng kỵ tháng cô hồn. Mọi giao dịch đều bị gián đoạn kéo dài trong suốt một tháng trời, nhiều công ty còn tranh thủ cho nhân viên nghỉ phép hoặc tổ chức đi du lịch nhằm “giết thời gian” cho hết tháng.

Tuy nhiên, khi thị trường dần ổn định, giới đầu cơ lướt sóng thưa dần, những thay đổi trong tư duy của khách hàng có vẻ đã “thoáng” hơn với những quan niệm về tháng tốt, ngày xấu.

Vị này cho hay, không hiểu sao trong tháng 7 âm lịch này, số lượng khách hàng tìm hiểu, mua bán căn hộ lại tăng hơn so với hai tháng trước. “Cũng có thể với một số người tìm mua nhà để ở, họ tranh thủ lúc chủ đầu tư khuyến mại, giảm giá để đặt cọc rồi sang tháng họ mới ký hợp đồng chính thức”. 

Có cầu ắt có cung, nhiều chủ đầu tư lập tức đưa ra nhiều chương trình bán hàng với chiết khấu hợp lý để tăng thanh khoản cho dự án.

Thậm chí, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Văn Phú Victoria đã thống nhất với chủ đầu tư tiến hành nhận bàn giao căn hộ để về ở vào ngày 18/8 vừa qua, tức vẫn nằm trong “tháng cô hồn”.

“Chúng tôi đã trao đổi với chủ đầu tư, dự án đã hoàn thiện, có thể về ở ngay thì không nhất thiết cứ phải chờ đến tháng sau mới nhận nhà. Chỉ cần chọn lấy một ngày đẹp trời, mát mẻ, ai cũng thuận lợi cho công việc của mình thì đến nhận bàn giao nhà chứ không mấy ai quan niệm phải tránh tháng 7 âm lịch”, một cư dân Văn Phú Victoria cho hay.

Trong khi đó, theo Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, ông Trần Như Trung, ám ảnh về “tháng cô hồn” trong không ít người dân lẫn giới kinh doanh địa ốc nay đã nhạt đi nhiều. Điều này thể hiện số lượng người đến tìm hiểu, tham quan các dự án của doanh nghiệp này không hề giảm, thậm chí còn tăng lên trong tháng 7 âm lịch. 

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cũng xác nhận, so với các tháng trước, tháng 7 âm lịch họ cảm thấy “vui” hơn vì đã có được khá nhiều đơn đặt cọc căn hộ tại dự án ở Hoàng Cầu. Cho dù, một số khách vẫn đề nghị chờ hết tháng mới chính thức ký hợp đồng

“Chúng tôi chưa đến mức “Tây” quá để phủ nhận hoàn toàn quan niệm của dân gian về tháng 7 âm lịch, nhưng những gì chúng tôi chứng kiến cho thấy, cơ hội thực tế để có được một căn hộ có vị trí đẹp, giá hợp lý mới là điều quan trọng nhất đối với những khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở thực sự”, ông Trung nói.

Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Thái Minh Quang, ông Vũ Kim Giang thì nhìn nhận, nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho giao dịch căn hộ trong tháng cô hồn vẫn diễn ra bình thường chính là việc khá nhiều dự án đã vào guồng quay thi công. Chủ đầu tư, nhà thầu thi công và ngân hàng tích cực thúc đẩy tiến độ dự án, trong khi người mua lại có nhu cầu ở thực, nên nhiều người cũng không quá kiêng kỵ.

dungtq

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

Chân dung gia tộc đứng sau siêu thị BigC và bí quyết lạ lùng để tránh đấu đá nội bộ trong gia đình

Nhà Chirathivat là gia tộc giàu thứ 3 ở Thái Lan, với tài sản ước tính đạt 15,3 tỷ USD theo Forbes.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

Đọc thêm