Clip về cuộc đời người diễn Tôn Ngộ Không gây sốt ở Trung Quốc trước năm Bính Thân

12/01/2016 09:11 AM | Kinh doanh

Năm Bính Thân đang đến gần và chắc chắn sẽ có nhiều chiến dịch quảng cáo liên quan đến loài vật linh trưởng này. Pepsi đã có khởi đầu ấn tượng với một video dài 6 phút kể về cuộc đời Lục Tiểu Linh Đồng, thu hút tới 15 triệu lượt xem chỉ trong một tuần.

Quảng cáo của Pepsi đi vào một trong những hình mẫu nổi tiếng nhất mọi thời đại của loài khỉ: Tôn Ngộ Không. Trong đó, phiên bản Tây Du Ký năm 1986 là phiên bản thành công nhất, sống mãi với thời gian và ăn sâu trong kí ức của nhiều thế hệ khán giả.

Danielle Jin, Phó Chủ tịch của PepsiCo tại Trung Quốc nói: “Tôn Ngộ Không đối với chúng tôi giống như ‘Star Wars’.

"Tây Du Ký là loạt phim truyền hình dành cho gia đình, được phát đi phát lại hàng năm. Từ khi còn 5 tuổi cho đến lúc đã 15, bạn chỉ cần ở nhà xem truyền hình vào buổi chiều, bạn đều có thể xem được bộ phim này", Andrew Lok, nhà sáng lập agency Civilization nói về dấu ấn của bộ phim.

Video quảng cáo là một phần trong chiến dịch cho ngày lễ đầu xuân hàng năm ở Trung Quốc, “Bring Happiness Home,” (Tạm dịch: Mang hạnh phúc đến mọi nhà). Chiến dịch này đã thực hiện được 5 năm.

 

Đây là câu chuyện thật về cuộc đời của Chương Kim Lai, thường được biết đến với cái tên Lục Tiểu Linh Đồng, không hề có ý định nối tiếp sự nghiệp của ông cha. Nhưng sau khi anh trai qua đời vì bệnh bạch cầu, ông đã thay anh mình tiếp nối truyền thống gia đình. Để hoàn thành tốt vai diễn này, Lục Tiểu Linh Đồng đã phải vượt qua nhiều khó khăn, bao gồm cả tật cận thị.

Có một vài phiên bản của đoạn quảng cáo này hiện đang lưu truyền trên Internet. Nhưng nổi tiếng nhất phải nhắc đến là đoạn cut dài 6 phút trên kênh video của Tencent. Video này hiện đã thu hút 15 triệu lượt xem, và còn có nhiều lượt xem thông qua các kênh khác.

Quảng cáo này lại mang đến những hình ảnh gợi nỗi nhớ về thập niên 80 và diễn viên chính lại là một người ở tuổi trung niên. Mặc dù vậy, nó vẫn gây được tiếng vang lớn, ngay cả với những người trẻ tuổi.

Đối với nhiều người, quảng cáo đã gợi lên ký ức. Với nhiều người khác, nó khắc họa hình ảnh Trung Quốc trong những năm bùng nổ kinh tế, mọi người đã bỏ qua nhiều thứ để theo kịp tốc độ phát triển. Bà Jin cho rằng nhân vật trong quảng cáo phù hợp với thương hiệu của Pepsi, tôn vinh tuổi trẻ và khuyến khích cuộc hành trình của họ.

Chiến dịch tích hợp bao gồm những đoạn quảng cáo trên truyền hình với những người nổi tiếng. Đồng thời, phiên bản giới hạn của chú khỉ dễ thương được bán trên trang thương mại điện tử JD.com. Chiến dịch này cũng rất thành công khi là một trong số những quảng cáo được xem nhiều nhất trong vài năm trở lại đây.

Mai Lâm

Cùng chuyên mục
XEM