Amination International Thái Lan (AI), công ty quản lý và khai thác thương hiệu Doraemon cho biết sẽ mở bốn cửa hàng bán lẻ hàng hoá mang nhãn hiệu Doraemon cũng như cà phê Doraemon đầu tiên tại Thái Lan đầu năm sau với chi phí đầu tư là 120 triệu Baht (tương đương 3.3 triệu USD).
Phó tổng giám đốc AI cho biết “chúng tôi đang nghiên cứu kỹ luật pháp để mở rộng kinh doanh chuỗi cửa hàng Doraemon sang các nước lân cận như Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam.”
Thái Lan được cho là thị trường lớn thứ hai của hàng hoá thương hiệu Doraemon tại châu Á sau Trung Quốc.
Cửa hàng cà phê Doraemon sẽ có diện tích trong khoảng từ 300 đến 400 m2. Sau khi thử thị trường và điều chỉnh cách thức vận hành nếu có, chuỗi cửa hàng Doraemon sẽ nhanh chóng mở rộng sang các nước Đông Nam Á khác theo phương thức nhượng quyền thương mại.
Doanh số hàng hoá thương hiệu Doraemon tại thị trường Thái Lan đạt được khoảng 30 triệu USD vào năm ngoái và dự báo sẽ tăng khoảng 30% trong năm nay.
Chú mèo máy Doraemon đã có tuổi đời là 45 kể từ năm bộ phim hoạt hình đầu tiên của nó ra đời, đến nay chú vẫn là người bạn thân thiết và nhân vật nổi tiếng với tất cả trẻ em châu Á.
Theo Vân Anh
Bangkok Post/Nhượng quyền Việt Nam