Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp – khó mà dễ

14/01/2016 08:00 AM | Kinh doanh

Dù là trong bất kì lĩnh vực nào, việc duy trì lượng khách hàng cũ và mở rộng mạng lưới khách hàng mới là yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, giữa sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.

Một mô hình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đồng bộ sẽ là chìa khóa cho sự thành công này. Vậy làm thế nào để chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp?

Chăm sóc khách hàng: khó nếu không có hệ thống

Trên thế giới, khái niệm chăm sóc khách hàng từ lâu đã trở thành một quy trình bắt buộc để làm nên giá trị và sức sống cho một doanh nghiệp. Theo các thống kê về quản lý doanh nghiệp, một khách hàng trung thành sẽ mang về giá trị lợi nhuận gấp 10 lần so với một khách hàng mới.

Vì thế, hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất phải dựa trên một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đồng bộ. Với cách quản lý và chăm sóc khách hàng thủ công, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và nhân lực, nhưng lại không đạt được hiệu quả cao nhất.

Hơn nữa, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, mạng lưới kết nối để chăm sóc khách hàng càng phải nhân rộng hơn, từ tổng đài viên trực điện thoại, nhân viên điều hành các trang mạng xã hội, email, tin nhắn...

Phần mềm IZIHelp mang lại giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp Việt

Chính vì vậy, nếu không có một hệ thống vững chắc để quản lý các hoạt động, việc lưu giữ, truy xuất dữ liệu và chăm sóc khách hàng sẽ khó duy trì được chất lượng đồng bộ trên tất cả mạng lưới.

Bởi một điều chắc chắn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ gắn kết lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây là mối liên hệ mang tính “sống còn” đối với bất kì doanh nghiệp nào.

Không ít doanh nghiệp đã phải đối mặt với khủng hoảng hoặc tụt dốc về doanh thu chỉ vì yếu kém khâu chăm sóc khách hàng hoặc xử lý không tốt khi có sự cố xảy ra. Thiện cảm của khách hàng là yếu tố tiên quyết tạo ra sự gắn kết này.

Hỗ trợ hiệu quả từ phần mềm chuyên nghiệp

Để thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu thử nghiệm với những phần mềm chăm sóc khách hàng đang có trên thị trường, hầu hết là của nước ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh giá thành cao thì hai vấn đề lớn dễ nhận thấy ở các phần mềm từ nước ngoài là thời gian giải quyết sự cố khá lâu (do văn phòng ở nước ngoài hoặc phải đợi kỹ thuật viên từ vùng sang) và gần như chưa có phần mềm nào hỗ trợ nhắn tin SMS trực tuyến đến tổng đài hoặc giao tiếp trực tiếp qua điện thoại VOIP.

Để đáp ứng đòi hỏi này, họ thường thông qua bên cung cấp thứ ba tại Việt Nam nhưng lại không thể đồng bộ toàn hệ thống.

Vì vậy, IZIHelp, phần mềm chăm sóc khách hàng đầu tiên do công ty Firefly Innovative phát triển được chính thức giới thiệu vào cuối năm 2015 đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực bởi hiệu quả, đầy đủ các tính năng và chất lượng với chi phí chỉ bằng 1/5 so với các phần mềm nước ngoài.

Anh Trịnh Đình Vi Cường - Giám đốc Công ty Firefly Innovative

Lý do thuyết phục nhiều doanh nghiệp Việt chọn lựa phần mềm này còn bởi vì tính tương thích cao cùng những tiện ích phù hợp với doanh nghiệp và thị trường tại Việt Nam. IZIHelp còn là phần mềm chăm sóc khách hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ nhắn tin SMS đến tổng đài, tạo ra sự đồng bộ của hệ thống, đồng thời có những tính năng phù hợp và tương thích cao với thị trường Việt Nam.

Anh Trịnh Đình Vi Cường, GĐ Cty Firefly Innovative, nhà tiên phong cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam, cho biết:

“Với IZIHelp, chúng tôi muốn mang đến một giải pháp toàn diện và tiết kiệm nhất cho quy trình chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể tự tin bước vào sân chơi này để xây dựng mạng lưới khách hàng thật bài bản, tăng tính cạnh tranh và phát triển lâu dài”.

Quay trở lại với câu chuyện chăm sóc khách hàng. Trong cùng một điều kiện, nếu sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường với cùng một mức giá, cùng một chất lượng dịch vụ, thì việc kết nối và giữ chân khách hàng lại là một trong những yếu tố sống còn.

Chính vì thế, ở mỗi trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp phải thể hiện được sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của mình. Quản lý trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được tên tuổi và bảo đảm lợi nhuận phát triển bền vững.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM