Candle-Lite: 175 tuổi vẫn được yêu thích

07/08/2015 15:18 PM | Kinh doanh

Một doanh nghiệp sản xuất nến luôn được yêu thích tại một thị trấn nhỏ ở trung tâm bang Ohio suốt 175 năm qua.

Leesburg, Ohio, là một cộng đồng sống bằng nghề nông chỉ với vỏn vẹn 1.300 cư dân. Giữa trung tâm thị trấn này là nhà máy sản xuất, kho hàng và trung tâm phân phối rộng 900.000 foot vuông của công ty Candle-Lite.

Mỗi năm Candle-Lite sản xuất ra 250 triệu cây nến ở Leesburg và hiện cung cấp cho hơn 40 nhà bán lẻ trên khắp nước Mỹ, trong đó có cả những “ông lớn” như Wal-Mart, Kroger và Walgreens.

Quan trọng hơn, doanh nghiệp 175 tuổi này hiện đang tạo công ăn việc làm cho gần 600 nhân viên.

“Nhiều người trong số họ đã trải qua toàn bộ sự nghiệp của mình tại Candle-Lite. Một vài người trong số họ thậm chí là thế hệ thứ hai hoặc thứ ba trong một gia đình cùng làm việc ở đây,” CEO Calvin Johnston tự hào cho biết.

“Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty trên hai thập niên, giúp cho Candle-Lite có được một lợi thế mà không phải nơi nào cũng có được vì họ thật sự hiểu biết về các quy trình sản xuất nến. Điều này cho phép chúng tôi tiếp tục đổi mới và trở nên rất hiệu quả trong sản xuất, giúp chúng tôi tồn tại được trên đất Mỹ,” Don Kauffold, phó chủ tịch của Candle-Lite cho biết thêm.

Tháng trước, đại học Cincinnati đã xuất bản một báo cáo nghiên cứu về những tác động của Candle-Lite đến nền kinh tế của toàn bang Ohio trong giai đoạn 2012–2015. “Và những phát hiện của họ khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng,” Kauffold cho biết.

Mặc dù Candle-Lite chỉ chính thức thuê 600 nhân viên nhưng nghiên cứu cho thấy rằng công ty này hiện đang hỗ trợ thêm 1.200 việc làm khác trong toàn bang thông qua những hoạt động kinh doanh gắn liền với họ. Nghiên cứu trên cũng ước tính rằng tác động kinh tế hàng năm của Candle-Lite đến Ohio có giá trị khoảng 337 triệu USD. Tuy nhiên, đại diện của Candle-Lite đã từ chối tiết lộ doanh thu hàng năm của họ.

Candle-Lite khởi đầu là một công ty gia đình vào năm 1840. Từ đó đến nay nó đã hai lần đổi chủ, lần đầu là vào năm 1972 và lần mới nhất là năm ngoái, khi được Center Lane Partners mua lại.

Trước đây, các nhân viên của Candle-Lite phải đi đến từng nhà để bán những cây nến được làm bằng phương pháp thủ công. Ngày nay, công ty đã tự động hóa đến 70% quy trình sản xuất, nhưng Kauffold nhấn mạnh rằng ở mỗi khâu trong quy trình đều có sự tham gia của con người.

Những cây nến của họ (có giá từ 5 đến 10 USD) cũng đã trải qua nhiều thay đổi. “Chúng tôi không dùng nến cho việc thắp sáng. Hiện nay chúng tôi chủ yếu dùng nến để tạo ra hương thơm và trang trí,” Kauffold cho biết.

Thật vậy, 75% sản phẩm của Candle-Lite là dùng cho việc tạo hương thơm, và đang bị công ty Yankee Candle cạnh tranh khốc liệt về mảng này.

Một trong những quan điểm giúp thúc đẩy Candle-Lite phát triển là họ cam kết sẽ tiếp tục duy trì yếu tố “nội địa” khi thực hiện việc sản xuất. "90% thành phần của mỗi cây nến – như sáp, bấc và ly đựng – đều có xuất xứ trong nước," Kauffold tiết lộ.

Chủ tịch hạ viện bang Ohio, Cliff Rosenberger, phát biểu rằng Candle-Lite là một ví dụ rất thuyết phục về doanh nghiệp Mỹ.

"Bất kì công ty nào duy trì được việc kinh doanh của mình trong suốt 175 năm cũng là điều phi thường. Candle-Lite có phải là “báu vật” đối với Leesburg, Ohio không ư? Dĩ nhiên là có rồi. Nó cũng là một tấm gương cho các nhà sản xuất trên toàn nước Mỹ thấy rằng người Mỹ luôn xem trọng các sản phẩm an toàn, sạch sẽ, chất lượng tốt được sản xuất tại Mỹ,” Rosenberger nói.

Lê Thanh Hải

Cùng chuyên mục
XEM