9 câu hỏi của nhà đầu tư trước thềm Đại hội cổ đông của Thế giới di động

26/02/2016 09:24 AM | Kinh doanh

Chiều ngày 26/02/2016, CTCP Đầu tư Thế giới di động sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên 2016. Trước thềm Đại hội này, nhà đầu tư có một số câu hỏi gửi đến Ban lãnh đạo của công ty

9 câu hỏi của nhà đầu tư trước thềm Đại hội cổ đông của Thế giới di động

Trong năm 2015, trong khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng 60% thì cổ phiếu Thế giới di động lại giảm, đây là vấn đề khiến khá nhiều cổ đông của công ty bức xúc.

Việc cổ phiếu Thế giới Di động có thành tích kém có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như hoạt động kinh doanh điện máy sẽ sớm bước vào giai đoạn bão hòa; các cổ đông lớn và cổ đông nội bộ luôn tìm cách bán ra chốt lãi sau khi cổ phiếu đã tăng gấp đôi gấp ba so với thời điểm niêm yết.

Tại đại hội lần này, HĐQT trình đại hội cổ đông kế hoạch 34.166 tỷ doanh thu, tăng 35% và 1.388 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 29% so với năm 2015. Công ty dự kiến sẽ mở thêm 100 siêu thị thegioididong.com và 50 siêu thị Điện máy Xanh trong năm 2016.

Dưới đây là một số câu hỏi chính mà cổ đông của Thế giới Di động dành cho ban lãnh đạo công ty:

1. Tại sao giá cổ phiếu giảm liên tục dù kết quả kinh doanh tốt lên? Ban lãnh đạo và người nhà bán ra quá nhiều, vậy làm sao để có thể tạo tin tưởng cho cổ đông?

2. Doanh thu năm 2015 tăng trưởng 60% thì bao nhiêu đến từ tăng trưởng doanh số trên mỗi cửa hàng và bao nhiêu đến từ mở mới địa điểm?

3. Thị trường bán lẻ điện thoại điện máy sẽ tăng trưởng 2 con số đến khi nào? Công ty dự trù thế nào một khi thị trường bước vào thời kỳ bão hòa?

4. Công ty có biện pháp nào để đạt được kế hoạch doanh thu online năm 2016 là 3.000 tỷ - tăng 80% so với năm 2015?

5. Gần đây công ty bắt đầu mở cửa hàng ở trong trung tâm thương mại. Phải chăng các địa điểm thuận lợi ở các thành phố lớn đã hết?

6. Chủ trương của HĐQT đối với việc nới room? Quy định hiện hành về sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với lĩnh vực bán lẻ?

7. Mảng kinh doanh hàng bách hóa đã triển khai được gì và mục tiêu phát triển mảng này trong năm 2016?

8. Tại đại hội cổ đông thường niên 2015, ban lãnh đạo FPT đã đề cập đến kế hoạch bán đi FPT Trading và FPT Retail. Liệu Thế giới di động có ý định mua lại mảng này của FPT khi mà tài liệu trình ĐHCĐ đã đề cập đến khả năng M&A?

9. Vừa qua siêu thị thegioididong.com Cống Quỳnh bị cháy, sau thiệt hại ước tính lên đến gần 10 tỉ đồng. Điều này có thể xảy ra tại các cửa hàng khác. Công ty ứng phó với những vụ cháy cửa hàng ra sao?

 

Biến động giá cổ phiếu MWG trong 1 năm qua
Biến động giá cổ phiếu MWG trong 1 năm qua

Theo Tú Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm