6 tháng đầu năm, Vingroup thu lời tốt từ giáo dục, du lịch

15/08/2015 02:04 PM | Kinh doanh

Vinschool, Vinpearl mang về kết quả kinh doanh khá tốt cho Vingroup.

6 tháng đầu năm, Vingroup thu lời tốt từ giáo dục, du lịch

Mới đây, tập đoàn Vingroup đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2015. Báo cáo cho thấy một số mảng kinh doanh mới của tập đoàn này mang lại doanh thu khá tốt, chẳng hạn Vinschool đạt mức doanh thu 93 tỉ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng kinh doanh dịch vụ khách sạn, du lịch vui chơi giải trí với Vinpearl cũng mang lại kết quả tốt khi đạt doanh thu 1,6 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 90 tỉ đồng.

Riêng trong mảng dịch vụ bệnh viện với chuỗi Vinmec, doanh thu đạt 328 tỉ đồng. Tuy nhiên mảng này vẫn chưa có lãi mà đang bị lỗ hơn 35 tỉ đồng.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, nguồn thu chủ yếu đến từ mảng kinh doanh và chuyển nhượng bất động sản với doanh thu nửa năm đầu đạt 7,7 nghìn tỉ và mang về lợi nhuận trước thuế hơn 2,1 nghìn tỉ đồng.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu hoạt động chuyển nhượng bất động sản giảm do quý 2 năm 2015 chỉ ghi nhận doanh thu từ việc bàn giao các căn hộ còn lại của hai dự án Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City. Các dự án mới như Park Hill (Vinhomes Times City giai đoạn 2); Vinhomes Central Park đã thu được lượng tiền lớn từ khách hàng tuy nhiên doanh thu sẽ được ghi nhận ở các kỳ sau.

Riêng với mảng bán lẻ, doanh thu đạt 1,2 nghìn tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2015, đứng thứ 5 trong số các bộ phận kinh doanh của công ty. Trong đó, hoạt động bán lẻ của các thương hiệu Vinpro, Vinmart đạt mức doanh thu là 796 tỉ đồng.

Tuy nhiên, báo cáo cũng ghi nhận khoản lỗ đáng kể 480 tỉ đồng từ bộ phận này. Con số này có lẽ phản ánh tập đoàn này đang muốn đầu tư lớn cho mảng bán lẻ để phục vụ việc mở rộng hoạt động kinh doanh trước khi tính đến lợi nhuận.

Cả hai chuỗi bán lẻ trên đều được Vingroup đặt mục tiêu lớn. Vinmart hiện có 18 siêu thị trên cả nước còn Vinpro có 8 trung tâm. Các mô hình bán lẻ nhỏ hơn như Vinmart+ và Vinpro+ cũng mở ra rất nhanh từ đầu năm đến nay. Ngoài Vinmart và Vinpro, Vingroup còn tham vọng tiến vào ngành bán lẻ thời trang với Vinfashon.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm