10 câu hỏi người tiêu dùng dành cho Coca-Cola VN sau vụ kiện chai cam ép

17/09/2015 04:07 PM | Kinh doanh

10 câu hỏi người tiêu dùng dành cho Coca-Cola VN sau vụ kiện chai cam ép

Tôi là khách hàng của Coca-cola và tôi cảm thấy hoang mang về quyền lợi của mình trước những lập luận mà hãng này đưa ra trong một vụ kiện tụng mới đây.

Câu chuyện bắt đầu từ 4 năm trước, vào ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội) mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash ghi nhãn của hãng Coca Cola (sản xuất ngày 29/6/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011, mã 2352 C3) chi nhánh Công ty Coca-Cola VN tại Hà Nội sản xuất.

Sau đó, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất và đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước. Chị Minh đã đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola VN giải quyết vụ việc.

Cho đến tận 4 năm sau, sau nhiều lần trì hoãn, ngày 15/9/2015, vụ kiện mới được đưa ra xét xử tại tòa án quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Sau đây là 10 câu hỏi của tôi dành cho Coca-Cola Việt Nam sau khi theo dõi diễn biến vụ kiện này:

1. Khi mua sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam, tôi phải có hóa đơn mới được coi là khách hàng của công ty?

Nếu mua hàng ở quán nước, hiệu tạp hóa, có lẽ tôi nên tìm mua sản phẩm hãng khác (Pepsi chẳng hạn)!

 

2. Nếu mua hàng mà không có hóa đơn, tôi bắt buộc phải có người làm chứng?

Nếu đang đi một mình trong thành phố, hay (tệ hơn) đi du lịch một mình ở thành phố lạ, tôi phải làm sao?

 

3. Tôi phải uống chai nước cam ép có dị vật mới được Coca-Cola xác định là “có thiệt hại”?

Nếu tôi chưa uống thì tôi chẳng có quyền đòi hỏi trách nhiệm của nhà sản xuất?

4. Nếu tôi đã uống chai nước có dị vật, tức là tôi phải mở nắp chai, làm sao để tôi chứng minh rằng dị vật có từ trước khi chai mở nắp?

 

5. Nếu tôi uống chai nước có dị vật, và tệ hơn việc đó ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, làm sao để tôi chứng minh thiệt hại đó là do uống chai nước của Coca-cola?

 

6. Quy trình sản xuất chai nước của Coca-Cola được khẳng định là khép kín, chặt chẽ và kiểm định gắt gao. Vậy Coca-Cola có khẳng định đảm bảo chất lượng tuyệt đối, 100% không có sai sót?

Thực tế thì bản thân người đại diện Coca-cola tại phiên tòa cũng đã trả lời: “Có thể có sai sót”.

 

7. Chai nước giải khát quá dễ dàng mở nắp cho dị vật vào mà không thể phát hiện, vậy lấy gì đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng như tôi có thể an tâm sử dụng sản phẩm của Coca-Cola? Liệu có chai nước nào trong hàng triệu sản phẩm của Coca-Cola đã bị mở và đóng lại đang lưu hành trên thị trường hay không?

Ảnh: thử nghiệm mở chai, cho vật lạ và đóng lại bằng tay của đại diện Coca-Cola Việt Nam tại phiên tòa sáng 15/9 (báo Gia đình - Xã hội).

8. Vụ kiện của khách hàng Bình Minh xảy ra từ năm 2011. 4 năm sau mới được đưa ra xét xử. Nếu tôi gặp tình huống tương tự chị Minh, tôi cũng phải chờ đến 4 năm mới được giải quyết?

Sau 4 năm, việc thẩm định sản phẩm lỗi mà khách hàng Bình Minh thông báo cho Coca-cola đã được thực hiện chưa?

9. Theo Coca-Cola, để một vụ việc kéo dài đến 4 năm, khách hàng của hãng có bị thiệt hại gì không?

Có cần nhiều thời gian đến thế để kiểm định một sản phẩm, khi hạn sử dụng của chai nước cam ép Splash đã hết hạn từ gần 4 năm trước (29/12/2011)?

 

10. Nếu khách hàng Bình Minh thắng kiện, Coca-Cola sẽ đứng ra xin lỗi và đền bù giá trị bằng 1 chai nước cam ép Splash? Trường hợp ngược lại, tức khách hàng thua kiện, Coca-Cola xử lý ra sao?

 

Xem chi tiết vụ việc tại link dưới đây:

Hoàng Hôn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm