"Cậu ấm cô chiêu Trung Quốc": Mua sắm ở Paris, ăn uống ở Tokyo, đặt tour qua Wechat

02/06/2016 08:19 PM | Kinh doanh

Theo Tổ chức Du lịch Quốc tế, du khách Trung Quốc đang trở thành nhóm du khách du lịch ở nước ngoài lớn nhất thế giới khi chi hơn 215 triệu USD cho việc đi du lịch nước ngoài vào năm 2015, tăng 53% so với năm trước đó.

"Cậu ấm cô chiêu Trung Quốc": Mua sắm ở Paris, ăn uống ở Tokyo, đặt tour qua Wechat

Một báo báo vừa được công bố cho thấy Pháp và Nhật là những địa điểm du lịch toàn cầu được yêu thích nhất đối với những người Trung Quốc thuộc tầng lớp quý tộc và giàu có, những người muốn thưởng thức nét tinh tế trong văn hoá và trả nghiệm mua sắp cao cấp.

Theo báo cáo được thực hiện bởi tạp chí Hurun Report với đối tượng là những người trẻ có điều kiện sinh ra sau năm 1980, khách du lịch người Trung Quốc xếp hạng cao nhất cho ẩm thực Nhật Bản, Pháp được xem là "thiên đường mua sắm" còn Úc xếp thứ ba về điểm đến nước ngoài được yêu thích nhất.

Báo cáo này dựa trên một cuộc khảo sát của 525 du khách trẻ giàu có, được cho là những người chi hơn 200.000 Nhân dân tệ (tương đương 30.400 USD) hàng năm cho việc đi du lịch nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Trong số các du khách, hơn một nửa là thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có hoặc là những người thừa kế của một gia đình doanh nhân nào đó.

"Tôi thường sử dụng từ "kiểu cách" nhưng người ta cũng có thể dùng từ "hoang phí" khi mô tả nhóm người này”, Rupert Hoogewerf - nhà xuất bản của tạp chí Hurun Report cho biết.

Cuộc khảo sát cũng cho biết mỗi hộ gia đình chi trung bình 64.000 USD cho du lịch, trong đó chi cho mua bán chiếm 33.000 USD. Quần áo, túi xách, đồng hồ và đồ trang sức là những mặt hàng phổ biến nhất. Giá thuê khách sạn trung bình của họ là 470 USD một đêm. Đặc sản địa phương, đồ điện tử gia dụng và rượu là những thứ được chi ít hơn.

Dịch vụ du lịch trực tuyến lên ngôi

Sự bùng nổ người Trung Quốc đi du lịch quốc tế cho đến nay phần lớn đã thoát khỏi sức ảnh hưởng của chiến dịch chống tham nhũng của Chính phủ nhưng các nhà sản xuất hàng xa xỉ vẫn đang cảm nhận tác động của chiến dịch đó thông qua doanh số bán hàng chậm đi.

Các du khách trẻ giàu có Trung Quốc muốn nhận các thông tin du lịch thông qua WeChat, ứng dụng nhắn tin di động phổ biến của công ty Tencent Holdings và thích các dịch vụ hướng dẫn du khách trên mạng internet từ các khách sạn hơn là việc phải nhấc điện thoại lên.

Trong thực tế, WeChat thống trị hầu hết việc sử dụng điện thoại di động nói chung cho nhóm này, xếp hạng của ứng dụng này đứng trước cả những ứng dụng xem hình ảnh và video, duyệt web, email và mua sắm.

“Đó là sự kết hợp của kỹ thuật số với nhu cầu cá nhân. Du khách muốn một dịch vụ trọn gói được trang bị bởi trải nghiệm kỹ thuật số", Peggy Fang Roe, giám đốc bán hàng và tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại chuỗi khách sạn Marriott International, đơn vị tài trợ báo cáo cho biết.

Khách sạn Marriott bắt đầu sử dụng Alipay (dịch vụ thanh toán di động của tập đoàn Alibaba) trong các khách sạn tại Trung Quốc và một số địa điểm quốc tế trong năm nay.

Theo Đinh Lộc

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 1 năm về tay Masan, chuỗi siêu thị Vinmart đang kinh doanh ra sao?

Sau khi mua lại hệ thống siêu thị Vinmart từ VinGroup, Masan đã rất mạnh tay trong việc tái cơ cấu. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2020, họ đóng cửa tới 421 siêu thị - 80% trong đó là tại TP. HCM. Nhờ đó, biên EBITDA trong Quý III/2020 cải thiện 3,7% so với Quý III/2019, kế hoạch là VCM sẽ có lợi nhuận vào 2021.

2 năm rời Shark Tank, startup tuyển dụng từng được Shark Hưng nhận xét “không có gì mới” vẫn phát triển tốt, cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 10 vừa qua

JobsGo cũng có ý định phát triển ra thị trường quốc tế trong năm nay nhưng đại dịch Covid-19 làm kế hoạch tạm thời bị trì hoãn.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Đọc thêm