Cao điểm Tết: Sân bay Nội Bài sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự

18/01/2020 09:45 AM | Thời sự

Sản lượng vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp Tết này sẽ tăng cao nhất từ trước tới nay, ngày cao điểm nhất đạt 115 ngàn lượt khách, 710 lượt chuyến bay.

Sáng nay, 17-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài .

 Cao điểm Tết: Sân bay Nội Bài sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự  - Ảnh 1.

Đoàn công tác kiểm tra Trung tâm điều phối khai thác (AOCC)

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho biết căn cứ lịch bay tăng chuyến, sản lượng vận chuyển qua cảng sẽ tăng cao nhất từ trước tới nay, ngày cao điểm nhất đạt 115 ngàn lượt khách, 710 lượt chuyến bay qua cảng. Tuy nhiên, mức tăng vẫn chưa đạt đến giới hạn khai thác tại Cảng đã được công bố, kể cả trong các khung giờ cao điểm. Về năng lực khai thác, từ hệ thống quầy thủ tục, vị trí đỗ tàu bay hoàn toàn đáp ứng, đảm bảo khai thác.

Về quầy thủ tục, đối với ga nội địa, 102 quầy thủ tục và 18 quầy dự phòng đủ đáp ứng tốt nhu cầu, thêm vào đó tỷ lệ khách nội địa làm thủ tục qua web, qua mobile và kiosk check-in đạt tỷ lệ khoảng 30% nên áp lực các quầy thủ tục giảm đáng kể. Đối với ga quốc tế, Cảng chủ động phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất linh hoạt bố trí quầy trong trường hợp tăng chuyến bất thường…

 Cao điểm Tết: Sân bay Nội Bài sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự  - Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra tin tưởng mắt thần AOCC phát huy hiệu quả

Về vị trí đỗ máy bay, Cảng HKQT Nội Bài hiện có 106 vị trí đỗ được Cục HKVN cấp phép. Trong giai đoạn cao điểm, đối với các vị trí đỗ còn thiếu, Cảng đã hiệp đồng với Tiểu đoàn căn cứ F371 và VAECO sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự, đồng thời xin phép Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho phép sử dụng thêm các vị trí đỗ qua đêm trên đường lăn S1.

Về cửa ra máy bay, băng tải hành lý, Cảng đã chủ động phối hợp với đơn vị phục vụ mặt đất, chi cục Hải quan để tăng nhân lực, trang thiết bị, triển khai trả hành lý song song trên 2 băng tải để rút ngắn thời gian trả hành lý cho hành khách.

 Cao điểm Tết: Sân bay Nội Bài sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự  - Ảnh 3.

Đoàn công tác kiểm tra các màn hình camera tại Trung tâm AOCC

 Cao điểm Tết: Sân bay Nội Bài sẵn sàng bố trí thêm các vị trí tại sân đỗ quân sự  - Ảnh 4.

Đoàn công tác kiểm tra Trung tâm AOCC

Cảng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại Ngôi nhà chung Nội Bài cam kết, xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo chất lượng dịch vụ tại cảng, các đơn vị vận tải mặt đất cam kết đủ phương tiện vận tải phục vụ hành khách, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm… Cảng bố trí đầy đủ lực lượng giải đáp thông tin, trực hotline giải đáp mọi phản ánh của hành khách; bố trí lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số. Đã xây dựng và diễn tập các tình huống khẩn nguy giả định sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố. Đặc biệt, việc kích hoạt công tác trực điều hành tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) đã phát huy hiệu quả cao trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, lực lượng tại Cảng, nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao việc Nội Bài chủ động triển khai mọi kế hoạch ứng phó với cao điểm, đồng thời giao nhiệm vụ cho Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an cần có biện pháp tuần tra, khuyến cáo các hoạt động ảnh hưởng đến tĩnh không có thể gây uy hiếp an toàn bay như đốt pháo, thả diều, chiếu đèn laser, bay flycam… để người dân hiểu, chia sẻ và hợp tác. "Hàng không vốn có tính chuyên nghiệp cao, các đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bố trí con người cho khoa học để nâng cao hiệu quả trong dịp cao điểm này"- ông Thọ khẳng định.

Theo D.Ngọc - N.Hà, Ảnh: Phan Công

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm