Canon bị kiện tập thể, đòi bồi thường 5 triệu USD vì máy in không scan tài liệu khi hộp mực gần hết

18/10/2021 15:32 PM | Công nghệ

Một người đàn ông ở New York đã kiện Canon, nói rằng máy in All-in-One của hãng không thực hiện tính năng scan khi hết mực.

Một người đàn ông ở Queens đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Canon, nói rằng một số máy in All-in-One của gã khổng lồ điện tử này sẽ không scan tài liệu trừ khi chúng được lắp hộp mực.

David Leacraft, nguyên đơn, cho biết trong đơn khiếu nại đệ trình hôm thứ Ba tại Tòa án ở Quận Đông New York: “Thực tế, máy in All-in-One không scan hoặc gửi fax tài liệu khi thiết bị có hộp mực gần cạn hoặc hết mực”, cho biết 

“Những tuyên bố về quảng cáo của Canon là sai sự thật, gây hiểu lầm và có khả năng đánh lừa công chúng”, Leacraft nói thêm.

Anh đã mua một máy in Canon PIXMA MG2522 từ Walmart vào tháng 3 năm 2021, Leacraft sẽ không mua thiết bị hoặc sẽ không trả nhiều tiền cho nó nếu anh ta biết rằng mình sẽ phải duy trì mực trong thiết bị để scan tài liệu.

Canon hiện chưa đưa ra phản hồi.

Vụ kiện cho biết họ dự kiến danh sách đầy đủ các nguyên đơn là hơn 100 người tiêu dùng. Họ muốn được bồi thường tổng số tiền thiệt hại và chi phí là hơn 5 triệu USD.

Đơn khiếu nại của Leacraft đã thu thập những lời than phiền tương tự chống lại công ty từ các diễn đàn trực tuyến, bao gồm cả diễn đàn cộng đồng của Canon. Đơn kiện cho biết kể từ ít nhất năm 2015, nhiều khách hàng đã đăng tải về việc không thể sử dụng máy in để scan tài liệu khi mực gần hết. Trong một phản hồi cho các phàn nàn đó, đại diện Canon đã trả lời: “Không có cách nào khác”.

Vụ kiện cáo buộc Canon vi phạm bảo hành, làm giàu bất chính và một số luật của New York. Leacraft được đại diện bởi Mark S. Reich và Courtney E. Maccarone, luật sư của Levi & Korsinsky LLP.

Ryankog

Cùng chuyên mục
XEM