Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

06/07/2022 10:31 AM | Sống

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia mô tả loài hoa súng có kích thước khổng lồ tại vườn bách thảo Kew , London, Anh là kỳ quan thực vật thế giới. Lá rộng đến 3 mét, những bông hoa súng phát triển đường kính khoảng 36 cm khi nở hoàn toàn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 1.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ mới, lá rộng 3 mét

Loài hoa này thuộc giống hoa súng khổng lồ, xuất hiện trong vườn bách thảo Kew từ năm 1845 với những chiếc lá rộng khoảng 2,7 mét khi phát triển hoàn toàn.

Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là hoa súng lai giữa hai loài, tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu, quan sát, các nhà khoa học phát hiện rằng, đây là loài hoa súng khổng lồ thứ 3, chưa từng được biết đến từ trước đến nay. Hoa súng khổng lồ mới có tên gọi là Victoria Boliviana, tên gọi là sự kết hợp giữa tên Nữ hoàng Victoria và nhóm các tác giả nghiên cứu đến từ Bolivia, một trong những ngôi nhà của hoa súng ở Nam Mỹ.

Victoria Boliviana sinh trưởng trong hệ sinh thái dưới nước ở khu vực Llanos de Moxos, Bolivia. Những bông hoa chuyển từ màu trắng sang màu hồng, chỉ nở bắt đầu từ lúc hoàng hôn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 2.

Loài hoa này có thân lá gai, bảo vệ nó khỏi cá và các loài động vật khác, nhưng bề mặt và phần bên trong mềm.

Mẫu lá hoa súng lớn nhất thế giới nằm ở Vườn La Rinconada, Bolivia dài đến 3,2 mét. Carlos Magdalena, nhà nghiên cứu tại vườn bách thảo Kew cho biết vào năm 2016, ông bắt đầu đến các khu vườn ở Bolivia để hỏi thăm, tìm kiếm và sau đó được tặng một bộ sưu tập hạt giống hoa súng khổng lồ.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 3.
 Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 4.

Khi trở về Anh, Carlos Magdalena bắt đầy tìm cách gieo hạt, nảy mầm trong vườn bách thảo Kew và may mắn ông đã thành công. Không những thế, ông phát hiện thêm điều mới mẻ, khác lạ.

Ông chia sẻ rằng: "Những người làm vườn lâu năm hiểu rất kỹ về thực vật. Tôi thấy rằng cây trồng ở Kew không hoàn toàn giống với những gì mô tả về một trong hai loài hoa súng Victoria từng được biết đến trước đây. Trong gần 2 thập kỷ, tôi đã xem xét kỹ lưỡng từng bức ảnh về các loài hoa Victoria. Tôi rất vui vì ngay tại Kew, chúng tôi trồng được tất cả các loài cùng nhau, trong cùng một điều kiện. Chúng có sự thay đổi về hình dáng, màu sắc do điều kiện môi trường".

Vườn bách thảo Kew là nơi duy nhất trên thế giới hiện tồn tại cả 3 loài hoa súng khổng lồ thuộc giống Victoria là V.amazonica, V.cruziana và bây giờ là V.boliviana.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 5.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét - Ảnh 6.

Theo Hoàng Dung

i

Phó Thủ tướng: Nghiên cứu hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng, dầu tăng cao

Khi giá xăng dầu tăng cao một số đối tượng người dân, nhất là người dân có thu nhập thấp, ngư dân đánh bắt thủy, hải sản đã bị tác động lớn.

Tổng cục Thuế chỉ đạo nóng về thuế với xe nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đối với các trường hợp nhập khẩu xe ô tô không nhằm mục đích thương mại nhưng không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Một số khoản đầu tư của VNPT thua lỗ trong năm 2021

Tại thời điểm 31-12-2021, tổng giá trị vốn đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của VNPT là 6.962 tỉ đồng, tương ứng 59 khoản đầu tư. Trong đó có 24 tư công ty con, 27 công ty liên kết và 8 khoản đầu tư tài chính khác...

Giá bất động sản cuối năm 2022 sẽ giảm 30%

Nhận định về thị trường bất động sản thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, giá sẽ giảm đi 30% nhưng không sụp đổ và sau đó sẽ phục hồi.