Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines

16/11/2018 08:52 AM | Thời sự

Máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines kết hợp động cơ mới với công nghệ đầu cánh cong dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài vào sáng ngày 17-11.

Ngày 14-11 vừa qua tại Hamburg (Đức), Airbus đã bàn giao cho Vietnam Airlines chiếc máy bay Airbus A321neo đầu tiên trong tổng số 20 chiếc dự kiến tiếp nhận từ nay đến cuối năm 2019.

Từ nhiều tháng nay, các kỹ sư của Airbus đã tập trung hoàn thiện quá trình sản xuất để kịp bàn giao tàu bay A321neo đầu tiên cho Vietnam Airlines theo đúng kế hoạch.

Quá trình lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines tại Đức

Airbus A321neo là phiên bản cải tiến của A321ceo - máy bay thân hẹp chủ lực hiện tại của Vietnam Airlines với đội bay 58 chiếc với nhiều ưu điểm vượt trội.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thái Trung cùng đại diện nhà sản xuất Airbus và công ty cho thuê máy bay Aviation Capital Group (ACG), bàn giao chiếc A321neo đầu tiên gia nhập đội bay của Vietnam Airlines.

A321neo sẽ được Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 2.

Kỹ sư của Airbus tập trung hoàn thiện quá trình sản xuất để bàn giao máy bay A321neo

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 3.
 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 4.

Máy bay của Vietnam Airlines được thiết kế 203 chỗ ngồi, được chia thành hai hạng ghế riêng biệt với 8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông.

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 5.

Ghế ngồi rộng 18 inch, thiết kế mỏng hơn phiên bản cũ tạo sự giãn cách lớn, mang đến không gian cá nhân rộng hơn.

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 6.

Đặc biệt đội bay của Vietnam Airlines được trang bị thêm hệ thống giải trí không dây (Wireless streaming) với các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc tương tự tiêu chuẩn giải trí của máy bay Boeing 787/A350. Hệ thống Wireless streaming trên A321neo sẽ có thể tích hợp với các thiết bị di động cá nhân của hành khách (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay).

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 7.

Máy bay trang bị động cơ đời mới PW1100G-JM từ Pratt & Whitney. Kết hợp động cơ mới với công nghệ đầu cánh cong Sharklet, A321neo giảm 15% lượng nhiên liệu tiêu hao tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác, và tiếp tục giảm đến 20% tính trên mỗi ghế vào năm 2020 thông qua những cải tiến về cabin và hiệu suất.

 Cận cảnh lắp ráp máy bay A321neo đầu tiên của Vietnam Airlines  - Ảnh 8.

Dự kiến, sáng ngày 17-11, máy bay sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài, sẵn sàng gia nhập đội bay của Vietnam Airlines.

Theo D.Ngọc

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Sau 1 năm rời ghế CEO GoViet, Cofounder Nguyễn Vũ Đức bất ngờ đầu quân cho một ví điện tử Việt Nam

Ông Nguyễn Vũ Đức là đồng sáng lập và từng giữ ghế CEO của GoViet, nay là Gojek Việt Nam. Ông Đức khá kín tiếng. Ông rời ghế CEO GoViet vào đầu năm 2019 và hiện đang giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc của một ví điện tử Việt Nam.

Bị tố lộ thông tin 500.000 khách hàng, chuỗi phòng gym Elite Fitness làm ăn thế nào?

Lãi mỏng nhưng kết quả kinh doanh của Elite Fitness tại Việt Nam lại khả quan hơn rất nhiều nếu so với những chuỗi phòng gym khác như: California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga hay Fit24.

Thập kỷ thương trường

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Đọc thêm