Cách ly, vì sao từ "cuồng" mua giấy vệ sinh, người Mỹ chuyển sang đồ làm đẹp?

20/04/2020 04:15 PM | Xã hội

Trong những tuần cách ly, người Mỹ đã chuyển dần thói quen mua hàng từ các sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh, thực phẩm sang các sản phẩm làm đẹp.

Cách ly, vì sao từ "cuồng" mua giấy vệ sinh, người Mỹ chuyển sang đồ làm đẹp?

Giám đốc điều hành Walmart ông Doug McMillon chia sẻ trong chương trình truyền hình Today của hãng NBC rằng, qua phân tích dữ liệu bán hàng của Walmart cho thấy sự tập trung của mọi người khi ở nhà đã thay đổi. "Mọi người bắt đầu muốn sửa lại ngoại hình nên doanh số của các sản phẩm làm đẹp liên quan như thuốc nhuộm tóc hay phụ kiện làm tóc tăng lên. Sự thay đổi này khá thú vị", ông nói. Do chính quyền thành phố và các bang ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu vào cuối tháng 3 vừa qua nên người dân Mỹ không thể tới tiệm cắt tóc trong thời gian này. Vì vậy, số lượng bán ra máy tông đơ và thuốc nhuộm tóc đột nhiên tăng lên nhằm đáp ứng nhu cầu tự làm tóc tại nhà của mọi người.


Cũng theo ông McMillon, không chỉ quan tâm tới ngoại hình, người Mỹ cũng đã bắt đầu mua sắm các sản phẩm giải trí như các loại trò chơi và đố vui để khiến cho thời gian cách ly tại nhà không bị nhàm chán.

Nếu như vào đầu tháng 3 khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thế giới chứng kiến người dân Mỹ mua sắm hoảng loạn các loại hàng hóa cơ bản như giấy vệ sinh và nước sát khuẩn. Sau hai tuần cách ly, người Mỹ đã dành thời gian tại nhà để nấu ăn và nướng bánh.

Các kênh truyền thông như báo New York Times và Bon Appetit đã nhanh chóng đưa ra các mục mẹo vặt nhà bếp giúp những người yêu thích nấu ăn được thỏa mãn đam mê bằng những công thức nấu ăn đặc biệt từ nguyên liệu đơn giản.

Ví dụ như gần đây hình ảnh món bánh mì nướng đã xuất hiện nhan nhản trên các bài viết trên Instagram. Dữ liệu của hãng tư vấn Nielsen cho thấy doanh số bán lẻ bột mỳ làm bánh đã tăng cao hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác trong 2 tuần cuối tháng 3 vừa qua, tăng tới 647% và 457%, so với tuần tương ứng của năm ngoái.

Sự thay đổi từ sản phẩm vệ sinh cá nhân sang các sản phẩm làm đẹp chỉ là một khía cạnh trong quá trình thay đổi thói quen tiêu dùng cá nhân trong mùa dịch COVID-19, và theo các chuyên gia nhận định sẽ trở thành một phần trong sự thay đổi vĩnh viễn trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo các quan chức y tế công cộng Mỹ, đây là những dấu hiệu lạc quan cho thấy các biện pháp cách ly đang phát huy hiệu quả giúp giảm bớt sự lây nhiễm và chính phủ không cần nóng vội về việc mở cửa sớm nền kinh tế.

 Cách ly, vì sao từ cuồng mua giấy vệ sinh, người Mỹ chuyển sang đồ làm đẹp? - Ảnh 1.

Theo Thu Ngọc

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lọt top 10 nước tăng trưởng nhanh nhất thế giới 8 năm tới, thứ hạng GDP Việt Nam trong ASEAN-6 thay đổi ra sao?

Theo báo cáo về Dự báo tăng trưởng các nền kinh tế đến năm 2030 của Trung tâm Phát triển Quốc tế Đại học Harvard (Mỹ) mới công bố, Việt Nam lọt top 10 quốc gia có tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới trong 8 năm tới, với tăng trưởng GDP đạt khoảng 5,56%/năm.

Một doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, lưu trú huy động lượng lớn trái phiếu doanh nghiệp

Một doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, lưu trú huy động lượng lớn trái phiếu doanh nghiệp

Vì sao Hà Nội tắc nguồn cung căn hộ chung cư?

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, trong năm 2022, gần như không có dự án nhà ở nào được phê duyệt trên địa bàn thành phố.

Chuyện làm giàu chớp nhoáng của 2 cựu kiểm toán viên: Tổng tài sản từ 3,1 tỷ USD xuống 155 triệu USD trong vài ngày

Cổ phiếu Magic Empire Global tăng vọt đưa tổng tài sản của hai nhà sáng lập lên 3,1 tỷ USD, trong đó Gilbert Chan có 1,8 tỷ USD và Johnson Chen có 1,3 tỷ USD.

Đọc thêm