28/07/2020 07:04 AM | Sống

Điều đặc biệt và thu hút nhất của Tam Đảo chính là thời tiết mát mẻ. Vì thế, đây chính là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho những ai muốn "trốn" thành phố nóng nức và chật chội.

Tam Đảo cách Hà Nội không xa, chỉ 80km, cỡ 2 tiếng đi xe là sẽ tới nơi. Nơi đây với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Trong chuyến đi vừa mới đây tới Tam Đảo cùng bạn mình, Ngọc Anh vô cùng hài lòng và mãn nguyện: "Nếu mà đủ sức khỏe và có thêm thời gian thì các bạn có thể tới thăm quan Tháp truyền hình và Thác Bạc nữa nha!"

Lịch trình 3N2Đ của Ngọc Anh ở Tam Đảo

Di chuyển: Mình xuất phát từ Hà Nội, sử dụng xe đưa đón của homestay, giá 250.000 khứ hồi. Mình xuất phát từ 10h và 13h mới tới nơi do mình ở ngoại thành nên xe đón mình trước, sau đó đón các bạn trong nội thành rồi mới di chuyển lên Tam Đảo cộng thêm cả tắc đường. Nên lời khuyên của mình là nếu các bạn có thể chủ động phương tiện thì vẫn hơn.

Nơi ở:

- Vì ban đầu mình chỉ định đi 2N1Đ nên book phòng tại homestay Tam Đảo Xanh. Giá 500.000/phòng Mây cho 2 người. Phục vụ rất nhiệt tình. Đánh giá phòng 9.5/10.

- Sau đó, mình chuyển sang ở homestay bình dân hơn - Mộc homestay. Homestay này ở trên đỉnh Tam Đảo, trên quán Gió một đoạn, thích hợp đi theo đoàn vì homestay có nhà ăn và có 2 anh đầu bếp siêu nhiệt tình. Tuy vị trí homestay hơi xa trung tâm nhưng có dịch vụ xe ôm trọn gói rồi nên bọn mình không lo nữa. Giá ngày thường là 150.000-200.000/phòng. Đánh giá 9/10 do phòng không khép kín.

Lịch trình cụ thể:

Ngày 1:

Giờ check in của mình là 14h nhưng 13h mình tới nơi có phòng, được check in luôn mà không mất thêm phí. Bọn mình check in phòng, thay đồ rồi đi dạo quanh homestay và "sống ảo".

Khoảng 15h, mình về thay đồ và "sống ảo tiếp" với view bể bơi của homestay. Mình đặt phòng ở cơ sở 2 không có bể bơi, phải sang cơ sở 1 mới có, đi bộ tầm 100m.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 1.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 2.

17h mình di chuyển về phòng, tắm giặt, nghỉ ngơi chút rồi xuống chợ đêm. Do trời hơi lạnh, lớt phớt mưa nên bọn mình đặt taxi 150.000 cả đi cả về.

Cập nhật giá đồ ăn tại chợ đêm:

- Xiên 20.000/xiên.

- Cơm lam 20.000.

- Nước 20.000.

- Kem khói 30.000.

Mình thấy giá cũng không quá chát cho một bữa ăn tại khu du lịch. Chắc 2 đứa con gái ăn ít nên bọn mình ăn hết 240.000 là no nê rồi.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 3.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Ngày 2:

Chúng mình định dậy sớm để săn mây với dạo quanh homestay tiếp nhưng lỡ ngủ nướng và trời sương mù nên bọn mình thức dậy lúc 8h30 sáng. Ăn sáng bằng mì tôm (15.000/hộp) và gọi xe ôm ra trung tâm. Bác xe ôm nhiệt tình, gợi ý bọn mình thuê xe theo tour giá trọn một ngày là 200.000/2 đứa. Thế là mình đồng ý luôn.

Điểm đầu tiên mình đến là Cổng trời. Vé vào cửa là 10.000 nhưng nếu bạn sử dụng đồ uống sẽ được giảm 10.000 trực tiếp vào bill. Mình mua ly trà sữa socola trân châu trắng giá 65.000, giảm 10.000 còn 55.000. Khi tới đây, mọi người nhớ lên tầng để check in cổng trời nha.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 4.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 5.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 6.

10h30, mình di chuyển về Quảng trường, check in Nhà thờ đá và ăn trưa, sau đó di chuyển về homestay để check out lúc 12h. Bữa trưa mình ăn bún gà, giá 35.000/bát. Mình thấy cũng ngang giá dưới Hà Nội.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 7.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 8.

Mình cất đồ ở homestay xong, sau đó di chuyển đến Cầu Mây luôn để bác xe ôm đỡ phải đi lại mất công. Nguyên chiều ngày 21 bọn mình check-in ở đây vì quá nhiều góc sống ảo. Vé vào cửa 15.000. Ở đây cũng có cửa hàng thuê đồ luôn nên các bạn không phải chuẩn bị cả vali quần áo như 2 đứa mình đâu.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 9.
Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 10.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 11.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 12.

Cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ, có Tam Đảo khí hậu mát mẻ: Nhiều lựa chọn homestay, nhiều địa điểm tham quan, đồ ăn giá hợp lý - Ảnh 13.

Ảnh: Phạm Ngọc Anh.

Tầm 17h mình gọi xe về homestay. Bác xe ôm có gợi ý mình check in Quán Gió nhưng 2 đứa mình quá đuối với cả điện thoại pin yếu nên về homestay tắm rửa, nghỉ ngơi luôn. Chợp mắt đến 19h, anh đầu bếp gọi dậy ăn cơm cùng với mọi người.

Ngày 3:

Tầm 10h thì nhớ ra là chưa có tấm ảnh nào ở Quảng trường nên bọn mình xuống Quảng trường, ăn trưa, rồi check in Cafe Rock luôn. Đồ uống ở đây giá "hơi chát" nên các bạn cân nhắc nhé! Mình uống một quả dừa tươi giá 85.000. Còn bữa trưa, bọn mình chọn ăn ở một quán ngay tại Quảng trường: 1 tô bún cá, 1 bát quẩy và 1 tô cháo thịt ăn kèm sung muối rất vừa miệng, tổng 100.000 bữa đó.

13h mình về homestay check out và về Hà Nội.