Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt

26/03/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Đưa khách hàng vào chính những câu chuyện thương hiệu của mình, mấy ai làm được như Loship?

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt

Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh thương hiệu Loship - ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt "phủ sóng" trên nhiều cung đường trong nội thành Sài Gòn. Bằng cách đưa chính những bình luận của khách hàng lên các phương tiện quảng cáo ngoài trời của mình, Loship đã chứng minh một điều rằng: họ chiều khách hàng như thế nào!

Khách hàng được trực tiếp tham gia và xây dựng nội dung truyền thông

Được thành lập vào cuối năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn trong một giờ có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng nhất Việt Nam. Không ồ ạt chạy theo những chiến dịch marketing rầm rộ để quảng bá thương hiệu, Loship đang từng bước khẳng định chỗ đứng của mình thông qua những hoạt động truyền thông sáng tạo, hướng về khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Cụ thể, trong chiến dịch marketing mới nhất, Loship đã trao cho khách hàng toàn quyền sáng tạo nội dung được hiển thị trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời (Out-Of-Home) của mình. Chiến dịch được khởi xướng từ một bài đăng trên Fanpage Loship để trưng cầu ý kiến khách hàng về nội dung sẽ in trên những cây dù che nắng và bạt che mái hiên. Sau đó, Loship sẽ ngay lập tức cho thi công và hỗ trợ miễn phí những cây dù và bạt che này cho các cửa hàng đối tác của Loship.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 1.

Bài viết được đăng trên Fanpage Loship nhằm khảo sát ý kiến khách hàng về nội dung in trên dù và bạt che. Bài đăng sau đó đã nhận được rất nhiều phản hồi và bình luận nhiệt tình từ phía khách hàng.

Điều thú vị ở đây là khách hàng được khuyến khích tham gia đối thoại cùng thương hiệu, thỏa sức đóng góp và đề xuất thông điệp. Loship sẽ sử dụng chính những thông điệp đó làm nội dung hiển thị trong các vật phẩm quảng cáo ngoài trời. Chiến dịch này giúp Loship có thể tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và chân thực, đồng thời mang đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt khi được trở thành một phần của thương hiệu. 

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 2.

Những bình luận "chất như nước cất" của khách hàng trên Fanpage Loship tạo ra nhiều cuộc đối thoại thú vị, thúc đẩy sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 3.

Ngay lập tức Loship đã cho sản xuất và treo các bạt che với nội dung lấy từ chính những bình luận của khách hàng. Có thể thấy được Loship chiều khách hàng của mình như thế nào!

"Khách hàng đã không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại, một chiều, nơi mà họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Là một startup công nghệ với tư duy tươi mới, tôi hy vọng có thể thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng thông qua những ý tưởng tương tác sáng tạo. Một chiến dịch truyền thông không nhất thiết phải rầm rộ, nhưng phải độc nhất trong tâm trí khách hàng." Anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Loship chia sẻ.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 4.

Hình ảnh bạt che tại một cửa hàng đối tác Loship khiến nhiều người không thể nhịn cười trước sự hài hước của câu thơ.

"Chúng tôi muốn mang đến niềm vui cho khách hàng khi họ trực tiếp nhìn thấy những bình luận của mình hiển thị trên các phương tiện quảng cáo. Tôi tin rằng những khoảnh khắc kết nối tưởng chừng như đơn giản ấy có thể tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ, và sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh lớn trong cuộc chiến giành tâm trí khách hàng." Anh Nguyễn Hoàng Trung cho biết thêm.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 5.

Câu slogan có 1-0-2 của Loship gây nhiều sự thích thú cho người đọc.

Có thể nói, chiến dịch mới của Loship đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng và cộng đồng. Hơn 1000 bình luận đã được đăng tải dưới bài post trên Fanpage Loship, hơn 500 cây dù và bạt che mái hiên được dựng tại các cửa hàng. Đội ngũ Loship dự kiến sẽ cho sản xuất thêm 100 dù bạt trong vòng 3 tháng tới, mở rộng khắp các địa bàn thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 6.

Ngoài TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ, bạt che Loship cũng đã phủ sóng ở Hà Nội.

Chiến lược quảng cáo thông minh và khác biệt

Chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt là điều có thể nói về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, khi các ông lớn đang ráo riết chạy theo "cuộc đua đốt tiền" để giành giật từng khoảng trống trên thị trường. Ở một khía cạnh khác, Loship - ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt đã mang đến một làn gió mới trong từng bước đi kinh doanh của mình - thông minh, mạnh dạn và khác biệt!

Trước đây khi nhắc đến OOH, hầu hết mọi người đều nghĩ đến những billboard cỡ lớn treo trên đường phố, hoặc những biển quảng cáo đặt ở trung tâm thương mại. Từ khi các ứng dụng giao đồ ăn phát triển nhanh chóng hai năm trở lại đây, thị trường dần xuất hiện một loại hình OOH mới là những bạt che và dù đặt tại các cửa hàng bán lẻ. Bằng cách khôn khéo lồng ghép những nội dung dí dỏm và độc đáo, Loship đã tiên phong mang đến một "bộ mặt" mới sinh động hơn cho các cây dù và bạt che mái hiên mà thường chỉ in logo thương hiệu.

Cách chiều khách hàng “có 1 không 2” của ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt - Ảnh 7.

Chính cái cách copy từng câu, từng chữ trong bình luận đã tạo nên sự mới lạ và khác biệt của Loship giữa thị trường quảng cáo OOH nhàm chán.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO Loship chia sẻ: "Chưa bao giờ, tầm quan trọng của khách hàng lại đóng vai trò then chốt xuyên suốt như Loship. Chúng tôi tự hào khi một công ty Việt Nam có thể đặt khách hàng về đúng vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng, khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác." 

"Khách hàng đã bội thực với những kiểu quảng cáo nhàm chán. Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho những sự sáng tạo mới mẻ. Tốt hơn là không đủ, thương hiệu của bạn phải khác biệt." Anh Hoàng Trung nhấn mạnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1

Lãnh đạo CDC Hà Nội đã thông tin về việc xác định 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính virus SARS-CoV-2 và đang tiến hành chạy lại để khẳng định liên quan bệnh nhân số 243.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đề nghị đối tác miễn phí tiền mặt bằng cho 2.000 cửa hàng bị đóng cửa do Covid-19 và giảm 50% giá thuê trong 1 năm

Chuỗi Thế Giới Di Động hiện có 996 cửa hàng và chuỗi Điện Máy Xanh hiện có 1.028 cửa hàng. Đây là các mặt hàng kinh doanh không thiết yếu và phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Lời "gan ruột" của startup viec.co về cách sinh tồn trong COVID-19: Vạch ra 2 kịch bản xấu và vô cùng xấu, đưa công ty vào chế độ "Safe Mode", chỉ làm việc gì ra Tiền mặt và Doanh thu!

Khi laptop bị lỗi và tắt đột ngột, Safe Mode là chế độ cứu nguy giúp máy tính khởi động lại với những dịch vụ tối thiểu để người dùng kiểm tra lỗi thiết bị. Doanh nghiệp trong khủng hoảng cũng vậy. Viec.co - quán quân Startup Việt từng khiến cả 4 cá mập Shark Tank Việt Nam "tranh giành", cho biết đã đưa DN vào chế độ Safe Mode, hiện chỉ làm những việc ra Tiền mặt và ra Doanh thu, trong đó tiền mặt được ưu tiên hơn.

CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!

"Chúng ta nên đi tìm những giải pháp mới cho doanh nghiệp của mình thay vì "ngủ đông" và có thể đây chính là giai đoạn chuẩn bị mọi nguồn lực thật tốt, có cái "gốc rễ" thật chắc để tạo ra được những lợi thế cạnh tranh lớn và bắt đầu bùng nổ kinh doanh trở lại sau dịch bệnh", anh Lê Thành Vân, CEO chuỗi thời trang Gumac chia sẻ.

Đọc thêm