Câu chuyện kinh doanh

Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công?

11/12/2019 01:28 PM | Kinh doanh

Sau thành công của chiến dịch "Con đường tôi” phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chỉ 4 bước thực hiện quy tắc marketing hiệu quả đó là: tìm hiểu thị trường, tìm ra lý tưởng thương hiệu, hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu.

Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công?
Ông Thuận Đoàn - Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion

Chiến dịch "Con đường tôi" là chiến dịch xã hội thành công vang dội mà thương hiệu thời trang Owen đã thực hiện trong năm qua. Đây là một trong những chiến dịch nhận được nhiều tương tác (3 triệu lượt tương tác trên Facebook và Google, 91,7% phản hồi tích cực) và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu thời trang này. Và chắc hẳn, rất nhiều người sẽ tò mò vì sao chiến dịch này lại thành công đến vậy?

Tại sự kiện "Hội nghị và triển lãm Công nghệ Martech 2019" diễn ra vừa qua, ông Thuận Đoàn - Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chia sẻ những chiến lược marketing mà Owen đã áp dụng thành công thông qua chiến dịch "Con đường tôi".

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion chia sẻ: "Chúng tôi đã có một chiến dịch rất lớn. Đó là chiến dịch ‘Con đường tôi’ và chiến dịch này đã thu hút được hơn 1200 câu chuyện trên khắp cả nước. Chúng tôi không làm fashion marketing (tiếp thị thời trang) theo kiểu fashion (thời trang). Tức là chúng tôi không tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo quần áo, không nhìn quần áo như những thứ che thân mà bằng những giá trị hiện hữu ở sau đó".

Ông Thuận Đoàn nhận định về bối cảnh thị trường hiện nay, khi nhu cầu thay đổi theo sự tiến hóa xã hội, khi khách hàng ngày càng khôn ngoan và quyền lực, có thể nhanh chóng nhận ra những thứ "bánh vẽ" của các thương hiệu.

Đồng thời, các công ty ngày càng lọc lõi hơn trong marketing, branding (xây dựng thương hiệu), cung cấp đủ thứ giá trị cảm tính, đủ những kỹ thuật creative (sáng tạo), storytelling (kể chuyện), content (nội dung)… do các tay lão luyện về marketing nhào nặn để "rót mật" vào tai khách hàng.

Ông Thuận chỉ ra: "Để có được một thương hiệu tốt thì các doanh nghiệp phải sáng tạo. Tuy nhiên để sáng tạo thì trước hết các doanh nghiệp cần tìm hiểu thị trường. Và sau đó, hãy trả lời các câu hỏi, lý do chúng ta tồn tại trên thị trường làm gì? Câu chuyện và lý tưởng của thương hiệu là gì? Và tại sao cộng đồng lại chọn chúng ta? Từ đó, các doanh nghiệp mới có thể hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu".

"Các thương hiệu hiện nay đều chỉ khác nhau một chút và cơ bản chẳng có gì khác biệt", ông kết luận.

Vị này dẫn chứng, những thương hiệu cạnh tranh lâu đời, thương hiệu mới nổi và thành công trên thị trường thì tất cả đều hướng đến một điểm đồng quy, cơ bản đến một thời điểm, sản phẩm của các thương hiệu đều không có gì khác biệt nhiều từ giá cả cho đến mẫu mã. Và lúc này, ông cho rằng: "Khi mọi nhãn hàng đều không có sự khác biệt thì sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng".

Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công? - Ảnh 1.

Sự gắn kết với khách hàng là chìa khóa thành công của thương hiệu.

"Với chiến dịch ‘Con đường tôi’, thương hiệu thời trang Owen đã hướng tới một phong cách và phiên bản tốt hơn của những người mặc trang phục. Với quan điểm, quần áo tạo ra phong cách và giúp người mặc là phiên bản tốt hơn của chính mình", ông Thuận Đoàn chia sẻ.

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion cũng chỉ ra rằng:"Đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố then chốt quyết định thương hiệu của bạn có thành công hay không".

Vị phó tổng này chia sẻ, các nhà marketer giờ đây không chỉ bán sản phẩm mà còn bán phong cách và niềm tin, hướng tới một phiên bản tốt hơn của người dùng.

Minh Minh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm