Các nước châu Á kích cầu du lịch nội địa như thế nào?

26/09/2020 02:20 PM | Thời sự

Không chỉ Việt Nam, một số quốc gia trong khu vực châu Á đã liên tiếp đưa ra các chương trình kích cầu du lịch trong thời gian qua.

Các nước châu Á kích cầu du lịch nội địa như thế nào?

Tại Nhật Bản, chính phủ nước này đã triển khai chương trình kích cầu nội địa "Go To Travel", chi 12,6 tỷ USD nhằm hỗ trợ tới 50% kinh phí cho các tour du lịch nội địa, bao gồm phí lưu trú và phí giao thông. Mỗi người dân khi đi du lịch sẽ được hỗ trợ tới 50% chi phí, với số tiền không quá 20 nghìn Yen (khoảng hơn 4 triệu đồng). Các doanh nghiệp tham gia chương trình được yêu cầu phải thực hiện các biện pháp phòng dịch quyết liệt. Chương trình đã đạt được những kết quả tích cực bước đầu khi có tới gần 14 triệu người dân Nhật Bản đã đi nghỉ trong tháng 8.

Còn tại Singapore, mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên sẽ nhận được một phiếu mua hàng trị giá 100 đô la Singapore (1,7 triệu đồng Việt Nam), có thể được sử dụng cho các kỳ nghỉ, vé tham quan và du lịch. Phiếu mua hàng này có thể được sử dụng trong giai đoạn từ tháng 12 năm nay đến cuối tháng 6 năm sau.

Các nước châu Á kích cầu du lịch nội địa như thế nào? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng trợ cấp tiền vé cho trẻ em, thanh thiếu niên đến các điểm tham quan và du lịch. Trước đó hồi tháng 8, chính phủ Singapore cũng đã thông báo sẽ trao các phiếu quà tặng trị giá 320 triệu đôla Singapore để khuyến khích người dân hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương.

Một quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan đã triển khai gói kích cầu trị giá 20 tỷ Baht, tương đương 641 triệu USD nhằm thúc đẩy ngành du lịch nội địa. Gói kích thích ba mũi của Thái Lan bao gồm hỗ trợ về nơi ở, phương tiện di chuyển - bao gồm chuyến bay nội địa, xe bus đường xa và phí thuê xe ô tô riêng, cùng với các phiếu voucher điện tử có thể qui đổi thành bữa ăn hoặc các dịch vụ khác. Tổng phí hỗ trợ có thể lên tới 40% chi phí toàn bộ chuyến đi.

Thanh Hiệp

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm