Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19

14/01/2021 10:00 AM | Thời sự

Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19 bằng cách sử dụng một loại enzyme có trong nọc rắn.

Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19

Các nhà khoa học Nga, dưới sự điều hành của ông Yuri Utkin, trưởng phòng thí nghiệm của Viện Hóa học tổ chức sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19 bằng cách sử dụng một loại enzyme có trong nọc rắn.

Kết quả nghiên cứu của họ đã được công bố trên cổng thông tin bioRxiv. Các nhà nghiên cứu cho biết, “phospholipase A2 (PLA2) chiết xuất từ ​​nọc độc của nhiều loài rắn khác nhau có thể bảo vệ ở các mức độ khác nhau chống lại các tế bào virus SARS-CoV-2, được sử dụng rộng rãi trong các thí nghiệm với virus".

Ngoài ra, các nhà sinh vật học đã phát hiện ra rằng, hiệu quả nhất là chất độc của rắn lục Nikolsky (Vipera nikolskii). Nó có hoạt tính diệt virus mạnh mẽ chống lại mầm bệnh Covid-19. Những loài bò sát này sống ở tây nam Nga và Ukraine. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, nọc rắn có thể là một công cụ đầy hứa hẹn để tạo ra các loại thuốc tấn công lớp vỏ của virus./.

Anh Tú

VOV

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Thêm 13 ca mắc Covid-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng

Tại cuộc họp khẩn ở Bộ Y tế, ông Nguyễn Quang Tấn, Vụ trưởng Vụ Y tế dự phòng cho biết, tính đến 16h, đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

[Nóng] Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ổ dịch Chí Linh có thể đã lây nhiễm 10 ngày với 4 vòng lây

14h30 ngày 28/2, Bộ Y tế đã triệu tập cuộc họp ngay sau khi có thêm 82 trường hợp mắc Covid-19 tại hai ổ dịch lớn Quảng Ninh và Hải Dương.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.