Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam chung tay cùng cả nước chống làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19

11/08/2020 06:49 AM | Xã hội

Lazada Việt Nam trao tặng 10.000 bộ trang phục bảo hộ y tế trị giá 1,6 tỷ đồng tới thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ các y bác sỹ và chiến sĩ tuyến đầu chống dịch tại đây. Còn NutiFood Thụy Điển và NutiFood Việt Nam cũng trao tặng 3,5 triệu sản phẩm trị giá 30 tỷ đồng cho chương trình "Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19".

Nhằm chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Lazada Việt Nam quyết định đồng hành cùng chiến dịch truyền thông "Niềm tin chiến thắng" do Bộ Y tế phát động, nhằm kêu gọi cộng đồng tích cực phòng, chống và ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam.

Cụ thể, Lazada sẽ cùng Bộ Y tế lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực của chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" với nhiều hoạt động phong phú trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội và ứng dụng mua sắm Lazada.

Cũng nhân dịp này, sàn thương mại điện tử này đã tiến hành trao tặng 10.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ các y bác sỹ và chiến sĩ tuyến đầu chống dịch tại địa phương. Trị giá của gói sản phẩm bảo hộ y tế khoảng 1,6 tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Thành phố Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao và hết sức hoan nghênh sự hỗ trợ rất kịp thời và thiết thực của Lazada để góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong tình hình hiện nay, tôi tin rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử như Lazada sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt, kinh doanh trong giai đoạn giãn cách xã hội. Chúng tôi rất mong những đóng góp tốt đẹp này sẽ tiếp tục làm lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng để cùng nhau, chúng ta quyết chiến thắng dịch bệnh".

Phần mình, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, đáp lời: "Chúng tôi rất cảm phục và ấn tượng trước những cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ, các cơ quan ban ngành và các y, bác sỹ Việt Nam để ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch COVID-19.

Lazada luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của các khách hàng và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Lazada sẽ góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia và lạc quan để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh. Bằng cách này, tôi tin rằng, chúng ta có thể ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả hơn cũng như bảo vệ nền kinh tế của Việt Nam".

Cùng tâm thế hết lòng hỗ trợ cả nước chống Covid-19 như Lazada Việt Nam còn có NutiFood.

Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam bắt đầu chung tay cùng cả nước chống làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng Giám Đốc NutiFood trao tặng quà nhằm ủng hộ tinh thần người nhà bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai.

Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển cùng 5.300 nhân viên NutiFood Việt Nam vừa đóng góp 3,5 triệu sản phẩm dinh dưỡng tăng cường đề kháng cho các Y Bác sĩ, chiến sĩ, giáo viên, công nhân, trẻ em, người cao tuổi, bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn khác trong xã hội, để chung tay đẩy lùi Covid-19.

Không chỉ đóng góp về vật chất, doanh nghiệp này xây dựng chương trình "Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19" hỗ trợ về nhiều mặt với 4 giá trị thiết thực như sau.

Đầu tiên là giá trị về sức khỏe: NutiFood sẽ trao tặng các sản phẩm dinh dưỡng giúp bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng, từ đó nhiều người dân trong xã hội thêm khỏe mạnh để cộng tác - làm việc, tự bảo vệ mình tốt hơn trước đại dịch và tăng cơ hội phục hồi sức khoẻ.

Tiếp theo là giá trị kinh tế: Đại dịch mang đến sự tổn thương lớn về kinh tế, có nhiều người mất kế sinh nhai, nhiều gia đình lao đao vì giảm thu nhập, thậm chí thiếu tiền sữa cho con… Trước tình hình đó, NutiFood sẽ san sẻ phần nào nổi lo kinh tế và kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, cộng đồng để tạo cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ cho những hoàn cảnh này.

Thứ ba là giá trị kiến thức sức khỏe cho cộng đồng: Cái gốc của sức khỏe toàn dân là dinh dưỡng đúng, thói quen sinh hoạt tốt, hiểu biết và phát triển đề kháng cho bản thân cùng gia đình. Các y bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, nhà khoa học của NutiFood sẽ xây dựng những video, bài viết về cách thức tăng đề kháng mà mọi người có thể áp dụng tại nhà. Chương trình có sự tham gia đặc biệt của Chuyên gia kiêm Tổng giám đốc Jöns-Petter Svensson đến từ viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển.

Cuối cùng là giá trị tinh thần đến từ sự chung tay lan tỏa: Chương trình sẽ không thể thành công nếu thiếu sự chung tay lan tỏa của một tập thể lớn hơn từ các doanh nghiệp, đối tác, tổ chức truyền thông, báo chí, các nghệ sĩ và toàn thể cộng đồng.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM