Các bà mẹ ở đô thị sẵn sàng chi 10 triệu đồng/tháng cho con

28/07/2018 13:17 PM | Kinh doanh

75% bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi hơn 10 triệu đồng/tháng cho con. Thông tin này cho thấy thị trường hấp dẫn cho ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam hiện nay.

Thị trường mẹ và bé Việt Nam hấp dẫn

Thông tin trên được đại diện MarryBaby công bố trong Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan, tổ chức ngày 27/7/2018 Tp.HCM . Khảo sát trên do MarryBaby.vn tiến hành trên 1.400 bà mẹ tại Hà Nội và Tp.HCM.

Khảo sát cho thấy nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. 75% người được hỏi cho biết họ không ngại chi cho mỗi con 10 triệu đồng/tháng, số ít còn lại (48%) sẵn sàng chi 3-5 triệu đồng/tháng.

Các bà mẹ ở đô thị sẵn sàng chi 10 triệu đồng/tháng cho con - Ảnh 1.

Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé. Ảnh:P.N

Trong khi đó, số trẻ em được sinh ra mỗi năm tại Việt Nam rất lớn (năm 2017 có khoảng 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời). Điều này mở ra thị trường đầy tiềm năng cho ngành hàng chăm sóc mẹ và bé, thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài. 

Bà Lih Fen Her - Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé. 

Doanh nghiệp Đài Loan tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng của các mẹ Việt, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chăm sóc mẹ và bé Đài Loan tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường Việt.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan như bình hút sữa, đồ chơi trẻ em, quần áo, bình sữa, thức ăn dặm,... tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm vào bán tại thị trường Việt.

Ông Cung Vinh Nam - Đại Diện Văn Phòng Kinh tế và Văn Hóa Đài Loan tại Việt Nam chia sẻ: Các sản phẩm về mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá và phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam.

Theo ông Nam, việc sử dụng sản phẩm chính hãng được xách tay về Việt Nam tăng nguy cơ hàng giả, hàng nhái thông qua những hội thảo kết nối trực tiếp và công khai lần này những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của Đài Loan, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kiểm nghiệm, gắn nhãn mác kiểm duyệt sẽ được bán rộng rãi trên thị trường Việt.

Các bà mẹ ở đô thị sẵn sàng chi 10 triệu đồng/tháng cho con - Ảnh 2.

Doanh nghiệp Đài Loan tìm kiếm cơ hôị tại thị trường Việt Nam

Các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam phải thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3). Nguyễn Lê Thi - Đại diện Quatest 3 khẳng định: "Các sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam phải đảm bảo 2 giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam."

Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Đối với các sản phẩm làm từ cao su, nhựa tổng hợp, kim loại,... tiếp xúc trực tiếp với thức ăn thì phải có chứng nhận QCVN 12-1,2,3:2011/BYT. Đối với các sản phẩm làm từ gốm sứ, thủy tinh phải có chứng nhận QCVN 12-4:2015/BYT.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM