Cả nước có hơn 2 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán

09/06/2018 09:39 PM | Kinh doanh

Số tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài chiếm 1,3% tương đương 25.864 tài khoản.

Cả nước có hơn 2 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán (TKGD) của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tại ngày 31/5/2018 đạt 2.052.168 tài khoản.

Số lượng TKGD trong nước là 2.026.304 tài khoản. Trong đó, các nhà đầu tư cá nhân có 2.017.531 tài khoản và nhà đầu tư tổ chức là 8.773 tài khoản.

Đối với TKGD nước ngoài có tổng cộng 25.864 tài khoản, chiếm 1,3% tổng số TKGD. Trong đó các nhà đầu tư cá nhân chiếm 22.820 tài khoản và các tổ chức ngoại là 3.044 tài khoản.

Theo thống kê, đây là số lượng tài khoản cao nhất từ đầu năm và cao nhất tính từ cuối năm 2015 đến nay.

Cả nước có hơn 2 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán  - Ảnh 1.

Theo Lan Điền

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm