"Ca nhiễm thứ 17" trở thành cảm hứng làm truyện tranh giáo dục cho trẻ em

16/03/2020 07:03 PM | Sống

Ứng dụng giáo dục cho trẻ em từng nổi tiếng với Giải Nhất Sáng kiến toàn cầu do Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng - Monkey Việt Nam đã lấy cảm hứng từ sự kiện liên quan đến dịch bệnh Covid-19 vào tối 6/3 khi phát hiện ra "ca nhiễm thứ 17" để làm truyện tranh tiếng Anh và tiếng Việt nhằm giáo dục ý thức cho trẻ em về phòng chống dịch bệnh.

"Ca nhiễm thứ 17" trở thành cảm hứng làm truyện tranh giáo dục cho trẻ em

Chúng ta đang sống trong những ngày tin tức về dịch Corona nóng hơn bao giờ hết, công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 được Thủ tướng Chính phủ cập nhật hàng ngày, hàng giờ tới mọi nhà. Dịch bệnh đã tác động rất lớn tới hoạt động sản xuất của người dân cũng như học tập của học sinh, sinh viên. 

Các em nhỏ chưa thể tới trường, khu vui chơi được hạn chế để tránh tụ tập đông người. Giữa mùa dịch, ba mẹ trăm ngàn nỗi lo từ công việc, cập nhật thông tin về dịch bệnh, sắp xếp thời gian, truyền đạt thông tin cho con thế nào... để dù các con ở nhà vẫn duy trì được việc ôn tập kiến thức, hiểu đúng về dịch bệnh, không sa đà vào internet, tivi, trò chơi điện tử...

Dưới đây là một câu chuyện kể về bạn nhỏ tên Vy đang rất háo hức được quay trở lại trường học sau nhiều ngày nghỉ dài vì dịch bệnh thì phải đón nhận tin một ca nhiễm Covid-19 mới xuất hiện tại Việt Nam.

Truyện Bé Vy ghét cô Vy (phiên bản tiếng Việt trên VMonkey hay là truyện Little Vy hates Covid – bản tiếng Anh trên Monkey Stories – Truyện truyền thông điệp cho trẻ em về bài học trung thực khi khai báo y tế

"Bé Vy ghét Cô Vy" là câu chuyện về nỗi niềm của trẻ nhỏ trong mùa dịch bệnh. Nhiều phụ huynh sau khi xem truyện này đều có chung chia sẻ: "Thường mình nghĩ trẻ con được nghỉ học thì thích, nhưng các con thực ra đã rất chán việc phải ở nhà và đang rất nóng lòng quay lại trường lớp".

Gương mặt buồn bã của Vy khi nghe tin Việt Nam có ca nhiễm mới. Câu chuyện này có lẽ là một thực tế đang diễn ra tại rất nhiều gia đình.

Không chỉ "đọc vị" rất chuẩn nỗi niềm của bé Vy nói riêng và các bạn nhỏ nói chung, câu chuyện còn mang tới ý nghĩa giáo dục nhằm nâng cao ý thức của các bạn nhỏ về việc chủ động phòng chống, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng: trung thực khi khai báo y tế, thường xuyên rửa tay thật sạch với nước rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết… 

Được biết, đây là truyện đầu tiên của series truyện miễn phí – nằm trong Dự án truyện Vì Cộng đồng mang tên #MonkeyNotCoVy của Monkey Việt Nam, với mong muốn các bạn nhỏ trên khắp Việt Nam – dù đã sở hữu tài khoản của Monkey hay chưa – đều có thể có những phút giây chơi – học bổ ích, thú vị tại nhà trong tình hình dịch bệnh. 

Điều đặc biệt, truyện được làm bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, được cung cấp miễn phí trên hai ứng dụng của Monkey là Monkey Stories và VMonkey. Đội ngũ tác giả của VMonkey cũng đang gấp rút xây dựng sản xuất các truyện khác để hoàn thiện loạt truyện lấy cảm hứng từ những người thật việc thật đang diễn ra ở Việt Nam liên quan đến dịch bệnh Covid-19. 

Ngoài việc giáo dục nâng cao ý thức cho trẻ, khi loạt truyện ra mắt, bố mẹ cũng sẽ có thêm một giải pháp chơi - học ở nhà cho con trong thời gian chưa được đến trường. Phụ huynh chỉ cần tải app Monkey Stories và VMonkey về máy, tìm truyện Bé Vy ghét Cô Vy là có thể xem được. Monkey là một ứng dụng (app) giáo dục dạy ngôn ngữ và tư duy khá quen thuộc với đa số phụ huynh có con từ độ tuổi 0 - 15, với hơn 6 triệu người dùng hiện nay.

Ca nhiễm thứ 17 trở thành cảm hứng làm truyện tranh giáo dục cho trẻ em - Ảnh 3.

Theo Thiêu

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Tháng "thử thách chưa từng có" của Thế Giới Di Động: Tổng doanh thu thấp nhất 3 năm, chuỗi điện máy tăng trưởng âm, chuỗi điện thoại lập đáy lịch sử

Thế Giới Di Động vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và gọi đây là “thử thách chưa từng có” khi 70% cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế. Ngoài ra, từ 23/8, 50% số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng không thể phục vụ trực tiếp khách hàng.

Mua nền đất 1,1 tỉ đồng, giờ bán 800 triệu không ai hỏi, bài học “hốt cục nợ” cho nhà đầu tư lướt sóng vẫn còn nguyên vẹn khi cơn sốt đất đi qua

Câu chuyện “hốt cục nợ” cho nhà đầu tư trước là có thật đối với những NĐT sau cùng, khi chưa “ lướt” kịp trước khi cơn sốt đất xì hơi.

Đọc thêm