Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày

13/05/2019 05:24 PM | Công nghệ

Những chiếc VinFast Lux đã có bản chạy thử tại nhà máy. Mặc dù ngoại thất gần như giống hệt xe trưng bày, nội thất lại lộ ra một số chi tiết kém cao cấp hơn.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày

Lần đầu tiên VinFast đưa những chiếc Lux và Fadil thử nghiệm rộng rãi trong khu vực nhà máy. Những chiếc Lux thuộc các phiên bản khác nhau. Thậm chí, mẫu xe hiệu suất cao Lux V8 cũng được đưa về. Nhiều đại diện các đại lý tham gia và chia sẻ những hình ảnh chi tiết đầu tiên về sản phẩm.

Những hình ảnh cho thấy xe chạy thử có nhiều điểm khác biệt so với bản concept đang được trưng bày tại các trung tâm thương mại và ra mắt trước đó. Điều này khiến nhiều người đã đặt cọc xe xôn xao, bàn tán, tranh luận.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày - Ảnh 1.

Chi tiết đầu tiên gây tranh cãi nhiều nhất là vô-lăng. Thiết kế tổng thể của vô-lăng khác xe trưng bày. Logo VinFast không đặt trong ốp nhựa hình giống kim cương nữa mà lọt thỏm trong ốp nhựa tròn. Các nút bấm màu bạc cũng biến mất, thay bằng nút nhựa đen.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày - Ảnh 2.

Thiết kế cần số cũng có một chút điều chỉnh lại. Phần ốp kim loại không được trau chuốt bằng. Ốp trên bản concept được bo tròn các góc tinh tế hơn và kéo dài xuống dưới chân cần số. Ốp bạc trên bản chạy thử trông sắc cạnh hơn và chỉ bao phủ phía mặt trên cần số.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày - Ảnh 3.

Nút bấm tròn phía dưới cùng bảng điều khiển trung tâm cũng đơn giản hơn. Trên bản concept, nút này còn có ốp kim loại cắt gọt kiểu kim cương.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày - Ảnh 4.

Phần ốp ở bên dưới bảng điều khiển cũng được bóc tách kỹ càng. Bản concept có độ hoàn thiện cao hơn. Hốc để đồ bên cạnh trên bản concept được bo góc trông cũng tinh tế hơn.

Bùng nổ tranh luận nhiều chi tiết khác biệt trên VinFast Lux tại nhà máy so với xe trưng bày - Ảnh 5.

Tay nắm cửa được bổ sung phần viền nhựa và được hạ thấp xuống dưới. Hiện chưa rõ mục đích thay đổi vị trí lẫy mở cửa xe của VinFast là gì.

Vẫn còn một số chi tiết khác nữa trên bản chạy thử không giống xe trưng bày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đây là xe thử nghiệm tại nhà máy chứ chưa phải bản thương mại bán ra thị trường trong thời gian tới. Do đó, các chi tiết trên có thể chưa được hoàn thiện 100%. Hơn nữa, hầu hết bản concept đều lộng lẫy hơn rất nhiều so với xe thương mại, không chỉ ở các hãng phổ thông mà áp dụng với cả nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, 'phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: Càng đi càng thấy mình ‘hai lúa’, kiến thức hạn hẹp...

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, hợp nhất với công ty mẹ

GoViet của Việt Nam và Get của Thái Lan sẽ có cùng tên và nền tảng ứng dụng như công ty mẹ.

Triệu phú tự thân và quan điểm: Kiếm ít tiền hơn sẽ hạnh phúc hơn!

"Tôi có những người bạn kiếm được 12 triệu USD/năm nhưng lại không thoải mái và hạnh phúc bằng người kiếm 53.000 USD/năm".

Đọc thêm