Bùng nổ mua sắm thực phẩm online thời Covid

25/06/2021 07:30 PM | Kinh doanh

Các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là thực phẩm tươi sống chiếm ưu thế vượt trội trong nhu cầu tìm kiếm trên thương mại điện tử thời gian qua.

Bùng nổ mua sắm thực phẩm online thời Covid

Theo ghi nhận của sàn thương mại điện tử Lazada, các từ khóa được tìm kiếm thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong tháng 6 tăng trưởng cao nhất toàn sàn, vượt lên hẳn so với tháng 5. Trong đó, các từ khoá của nhóm hàng Bách hoá - Thực phẩm nổi bật hơn hết với mức tăng lên tới 40%. Không những thế, sức mua của người tiêu dùng cũng tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Cùng điểm lại những con số ấn tượng cho thấy xu hướng đi chợ online ngày càng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng hiện tại.

Mua sắm thực phẩm tươi sống trên thương mại điện tử vẫn dẫn đầu xu hướng

Sau hàng loạt các biện pháp giãn cách được ban hành trên nhiều tỉnh thành nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, nhất là Chỉ thị 10 về việc siết chặt và tăng cường chống dịch, việc mua sắm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống (TPTS) trên các kênh thương mại điện tử được lựa chọn nhiều hơn. Bên cạnh đó, chị em nội trợ ngày càng yên tâm hơn với trải nghiệm mua sắm thực phẩm trực tuyến dẫn đến việc bùng nổ nhu cầu "đi chợ online" trong thời gian gần đây.

Tính riêng trong tháng 6/2021, ngành hàng TPTS trên Lazada ghi nhận số lượng người mua và sức mua mỗi ngày (bao gồm số lượng đơn hàng và số lượng sản phẩm bán ra) đều tăng gần 70% so với tháng 5/2021. Đặc biệt, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng cũng rải đều ở khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá cho đến trái cây tươi, đặc biệt là nho, táo, vải thiều…

Thống kê một vài con số ấn tượng trong vòng 30 ngày qua trên Lazada ghi nhận: Hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây đã được bán ra. Đáng kể nhất, chương trình "Deal Chớp Nhoáng" tháng 6 đã ghi nhận một kỷ lục mới với 2 tấn thịt gà bán ra trong vòng 24 giờ & 800kg nho đỏ bán ra trong vòng 12 giờ.

Cơ hội lớn cho các nhà bán hàng trong ngành hàng thực phẩm tươi sống

Có thể thấy rằng, sàn thương mại điện tử Lazada với lượng users lớn và nhu cầu mua sắm thực phẩm online ngày càng tăng cao đang là mảnh đất màu mỡ để cách nhà bán hàng và các thương hiệu thực phẩm tươi sống canh tác. Không những thế, Lazada còn có nhiều chính sách hỗ trợ các seller bán hàng và tăng khả năng chốt đơn trong mùa dịch.

Bùng nổ mua sắm thực phẩm online thời Covid - Ảnh 1.

Hàng trăm gian hàng thực phẩm tươi sống uy tín đã sẵn sàng mang lại trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho người tiêu dùng

Cụ thể, Lazada liên tục trao đổi với các nhà bán hàng về mặt hàng đồ tươi sống và trái cây để cập nhật thêm hàng trong kho mỗi ngày, theo dõi liên tục lượng bán ra để tăng cường nguồn cung, đa dạng hóa mặt hàng online để tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua sắm đầy đủ nhu yếu phẩm về đồ tươi sống trên Lazada.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn hỗ trợ tăng cường hiển thị để khách hàng dễ dàng tìm kiếm & tăng cường các chương trình giảm giá/trợ phí vận chuyển, tăng cường nguồn cung để đảm bảo cung cấp đủ lượng thực phẩm mà Khách hàng ở HCM và HN cần mua mỗi ngày.

Bùng nổ mua sắm thực phẩm online thời Covid - Ảnh 2.

Lazada thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ Seller để cùng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và mang lại doanh thu khủng cho nhà bán

Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này cũng tăng cường đội ngũ giao hàng để đảm bảo các thực phẩm tươi sống được giao hàng đến khách ở HCM và HN trong thời gian nhanh nhất, tăng uy tín cho các nhà bán trên Lazada.

Hiện tại Lazada đã hợp tác với gần 80 nhà bán hàng/nhãn hàng tươi sống uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam như: CP, Saigon Food, TOPMEAL, Gà Ngon 3F, THỰC PHẨM MEGADELI, THỊT HEO THẢO MỘC SAGRI, VFood, TERRISA Direct, 3SachFood, GKitchen..... Điều đó cho thấy các thương hiệu/ doanh nghiệp ngày càng tín nhiệm và yêu thích hợp tác với Lazada.

Dự kiến trong tháng 7, với lượng người mua sắm hằng ngày của ngành hàng Fresh trên Lazada liên tục tăng cao như hiện tại, đây sẽ là cơ hội hiếm có cho các nhà bán và thương hiệu thực phẩm hợp tác với Lazada tăng trưởng doanh thu, cùng Lazada vượt qua mùa dịch thắng lợi với nhiều đơn hàng chất lượng. Đây cũng là xu hướng dịch chuyển chung của thị trường, góp phần đưa kinh tế cả nước đi lên, vượt qua thời điểm khó khăn do Covid.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

GĐ Sở GTVT Hà Nội: Không cấm "shipper" bưu chính, siêu thị giao hàng thiết yếu cho người dân

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện nay, thành phố chỉ tạm thời cấm đối với các "shipper" (đội ngũ giao hàng) của các ứng dụng công nghệ.

'Cá voi Bitcoin' thức giấc sau 3 năm, gom hàng ồ ạt

Hàng loạt ví "cá voi Bitcoin" đột nhiên thu mua vào hàng nghìn Bitcoin chỉ qua 1 tuần sau khi đã không hoạt động kể từ tháng 12/2018.

Từ 1/8, tăng thuế thu nhập lên tiền thưởng của tài xế công nghệ

Thuế suất với tiền thưởng của các tài xế công nghệ điều chỉnh từ 1% lên 1,5% từ ngày 1/8/2021, thời điểm Thông tư 40 có hiệu lực. Hiểu nôm na, trung bình tài xế nhận 160.000 đồng tiền thưởng/ngày, trước đây thuế khấu trừ trên tiền thưởng là 1.600 đồng/ngày thì theo Thông tư 40, tiền thuế TNCN này là 2.400 đồng/ngày.

Đọc thêm