Bún dưa hấu sản phẩm làng nghề kết hợp với nông sản “giải cứu” mùa Corona

20/02/2020 09:30 PM | Kinh doanh

Dịch Corona (Covid-19) bùng phát đầu năm nay không chỉ khiến các lĩnh vực giáo dục, du lịch phải lao đao mà còn gây tổn hại không nhỏ tới ngành nông nghiệp.

Bún dưa hấu sản phẩm làng nghề kết hợp với nông sản “giải cứu” mùa Corona

Theo đó, nhiều loại nông sản như dưa hấu, thanh long, sầu riêng, mít… đang trong thời kỳ thu hoạch nhưng bị tồn đọng với số lượng lớn, không tiêu thụ được vì xuất khẩu sang Trung Quốc bị đình trệ. Giá thanh long, dưa hấu cũng vì vậy mà đua nhau "tuột dốc".

Thế nhưng "trong hoạn nạn mới thấy chân tình", đây cũng là dịp để người Việt thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau "bánh mì thanh long" của "vua bánh mì Việt" Kao Siêu Lực, các doanh nghiệp Việt khác cũng bắt đầu nghiên cứu tạo ra sản phẩm mới từ trái cây để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng bởi mùa dịch. Tiêu biểu có thể kể đến như pizza thanh long và mới đây nhất là bún dưa hấu.

Cùng chung mong muốn giúp sức giải cứu người nông dân, công ty TNHH XNK Thực Phẩm Duy Anh đã kết hợp dưa hấu với bún gạo - mặt hàng chính của thương hiệu này để cho ra đời sản phẩm bún dưa hấu độc đáo.

Bún dưa hấu sản phẩm làng nghề kết hợp với nông sản “giải cứu” mùa Corona - Ảnh 1.

Theo chia sẻ từ phía công ty, nước pha bột trong công đoạn chế biến sẽ được thay thế một phần bằng nước ép dưa hấu. Cụ thể, bột gạo được kết hợp với 40% nước ép dưa hấu nguyên chất và trộn đều, sau đó ép thành sợi bún tươi. Để qua đêm cho sợi bún lão hóa, sau đó rửa lại bằng nước để tách rời từng sợi bún với nhau, tránh bị dính rồi đem đi sấy khô trong 4 tiếng. Cuối cùng, cho sợi bún vào phòng làm mát khoảng 2 tiếng cho nguội rồi mới đóng gói bao bì, qua máy rà kim loại và đóng thùng.

Bún dưa hấu sản phẩm làng nghề kết hợp với nông sản “giải cứu” mùa Corona - Ảnh 2.

Thành phẩm bún dưa hấu khô có màu vàng cam đẹp mắt, khi nấu chín thì chuyển sang màu vàng nhạt như mì. Sản phẩm này vừa phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt, an toàn cho sức khỏe nhờ công thức 100% thành phần tự nhiên, lại vừa có sự "cách tân" với vị ngọt tự nhiên của dưa hấu hứa hẹn đem lại khẩu cảm mới mẻ cho người tiêu dùng.

Trong thời điểm nhiều nông sản "khốn đốn" vì dịch Corona, sản phẩm mới này sẽ góp phần không nhỏ giúp "giải cứu" dưa hấu khỏi tình trạng "tồn hàng, rớt giá".

Công ty thực phẩm Duy Anh cho biết, việc cho ra đời sản phẩm bún dưa hấu không chỉ góp sức tiêu thụ nông sản Việt trong thời điểm "khốn đốn" vì mùa dịch Corona, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng mà còn giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm truyền thống mà công ty đang sản xuất. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại, doanh nghiệp vẫn chưa tính đến chuyện lời lỗ mà chỉ mong muốn hỗ trợ người nông dân một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Nhờ vậy, mức giá bán ra của sản phẩm rất rẻ và thích hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Bún dưa hấu sản phẩm làng nghề kết hợp với nông sản “giải cứu” mùa Corona - Ảnh 3.

Hiện tại, dù là sản phẩm mới nhưng bún dưa hấu cũng đã được bán ở Việt Nam và xuất khẩu qua một số nước như Hàn, Anh và Úc.

Sản phẩm bún Dưa Hấu của thương hiệu Duy Anh có giá bán lẻ 12.000đ/gói 200g, giá bán sỉ 10.000đ/gói 200g. Khách hàng có thể tìm mua sản phẩm thông qua các đại lý, cửa hàng hoặc đặt trực tiếp tại xưởng Duy Anh nếu muốn mua với số lượng nhiều.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CTY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THỰC PHẨM DUY ANH

Địa chỉ 368/4 Tỉnh lộ 15, ấp Bến Cỏ, Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại liên hệ 028.3584.5399

Địa chỉ Email: info@duyanhfoods.vn

Website: www.duyanhfoods.vn

Hotline: 07.07.64.64.87

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo cần làm gì để nhân viên làm việc tại nhà mà không chán nản: Chấm công - giao việc - họp online thường xuyên, áp dụng OKR triệt để và khuấy động tinh thần liên tục!

Mọi cơn bão dịch bệnh đi qua sẽ là một phép thử để Lãnh đạo công ty linh hoạt hơn, ứng biến nhanh hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp nên nhìn nhận lại khả năng ứng phó sự thay đổi và cấu trúc công ty đủ sự linh hoạt để chuyển mình với những thay đổi bất ngờ từ bên ngoài hay chưa.

Tâm tư chủ hàng quán nhỏ trong mùa dịch Covid-19: Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể - từ cắt nhân sự, giảm lương đến bán online, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là dịch mau kết thúc!

Qua những chia sẻ từ chủ cửa hàng/nhà hàng như Khoái, Kin Đee, 89’s Presso thì họ đã làm những gì có thể để giúp doanh nghiệp của mình chống chịu trước tác hại kinh khủng khiếp của dịch Covid-19; nhưng kết luận cuối cùng của tất cả vẫn là: dịch bệnh nhanh kết thúc mới chính là giải pháp tốt nhất.

Thêm 6 nhân viên công ty Trường Sinh mắc COVID-19, cả nước đã có 194 ca

Sáng nay- 30/3, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới COVID-19 tại ổ dịch Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số mắc tại Việt Nam lên 194 ca

Đọc thêm