BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa

14/04/2025 06:45 AM | Sức khỏe

Thông tin triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em gây rúng động. Việc này khiến người tiêu dùng bức xúc, phẫn nộ, réo tên các nghệ sĩ từng tham gia quảng cáo sữa đa tác dụng, thổi phồng công dụng.

Quảng cáo sữa bột thổi phồng công dụng

Sự việc đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em bị triệt phá gây rúng động trong xã hội. Theo đó, các thành phần được công bố, quảng cáo như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột óc chó... hoàn toàn không có trong sản phẩm.

Các đối tượng đã bỏ một số nguyên liệu đầu vào và thay thế, bổ sung bằng một số chất phụ gia. Cơ quan công an xác định chỉ tiêu chất lượng một số chất trong sữa bột đạt dưới 70% so với mức công bố, đủ điều kiện để xác định là hàng giả.

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 1.

Sure IQ là một trong 600 loại sữa giả được tung ra thị trường.

Thông tin này khiến nhiều người bức xúc bởi họ từng mua và sử dụng sản phẩm do hai công ty Rance Pharma và công ty Hacofood Group sản xuất và bán ra thị trường.

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các dòng sữa đa công dụng bị cộng đồng mạng gọi tên, trong đó có BTV Quang Minh , MC Vân Hugo, NSND Hồng Vân, diễn viên Lê Khánh, Cát Tường…

Lần này, BTV Quang Minh, Vân Hugo được nhắc đến nhiều hơn cả, bởi hai nghệ sĩ này tham gia quảng cáo cho dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo.

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 2.

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 3.

BTV Quang Minh, Vân Hugo cùng các con quảng cáo cho dòng sữa HIUP.

Ngày 21/3/2024, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định 75/QĐXPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Kinh doanh và công nghệ Alama Việt Nam (công ty Alama Việt Nam) vì hành vi quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm sữa HIUP 27.

Theo đó, sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 tại trang web https://www.hiupchinhhang.vn/ không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 21/2022/XNQC do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Phúc cấp ngày 26/08/2022).

Với hành vi trên, công ty đã bị xử phạt 25 triệu đồng và buộc cải chính thông tin, buộc tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo của sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27.

Khán giả thất vọng

Thời điểm đó, phần lớn trong những video quảng cáo cho sản phẩm HIUP, các nghệ sĩ tham gia đều khẳng định: HIUP là siêu phẩm sữa non tăng chiều cao số 1 hiện nay.

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 4.

Trang Facebook HIUP vẫn sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo sản phẩm.

Để tăng thêm độ uy tín, đơn vị này còn sử dụng hình ảnh, chia sẻ của các bác sĩ nhằm quảng cáo cho sản phẩm. Ngoài ra, trên các trang website quảng cáo sản phẩm này cũng đăng tải nhiều video, hình ảnh, chia sẻ, lời cảm ơn của người sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm HIUP.

Đến nay, trên trang Facebook HIUP vẫn sử dụng hình ảnh, chia sẻ của các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng như BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, diễn viên Lê Khánh để quảng cáo cho sản phẩm.

Phần lớn nội dung quảng cáo từ người nổi tiếng khẳng định HIUP là sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ tăng chiều cao được bản thân, bạn bè, người quen sử dụng cho con thường xuyên.

Khán giả nhận thấy BTV Quang Minh không chỉ quảng cáo dòng sữa HIUP mà anh còn tham gia quảng cáo nhiều dòng sữa bột khác, trong đó có sản phẩm hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ và sản phẩm dành cho người tiểu đường .

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 5.

BTV Quang Minh, Vân Hugo, NSND Hồng Vân bị réo tên vì quảng cáo sữa- Ảnh 6.

BTV Quang Minh tham gia quảng cáo nhiều dòng sữa bột.

Trước đó, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hồng Vân , MC Quyền Linh, diễn viên Vân Trang, Nam Thư, Diệu Nhi, ca sĩ Phương Mỹ Chi… phải lên tiếng đính chính, xin lỗi khán giả do quảng cáo sai sự thật.

Khán giả bày tỏ sự thất vọng khi người nổi tiếng quảng cáo những sản phẩm thổi phồng công dụng: "Tất cả người tiêu dùng mua hàng đều tin vào quảng cáo của người nổi tiếng. Chắc gì người ta đã dùng mà quảng cáo như thật. Những người nổi tiếng quảng cáo cũng nên bị xử lý nặng để răn đe cho những người khác trước khi truyền thông sản phẩm".

Theo An Khánh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài : Đi nhiều nơi chưa thấy nhà thuốc nào tiêm chủng, ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ này còn xa vời

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ tiêm chủng còn xa vời và chưa có dự cảm được về mô hình này.

Tổng Giám đốc Techcombank: Các ngân hàng khác cũng có sinh lời tự động, nhưng chỉ giống chúng tôi ở cái tên

CEO Jens Lottner cho rằng, cần rất nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo, cần nhiều sự kết nối giữa các sản phẩm khác nhau để việc Auto Earning thực sự hoạt động và chỉ có Techcombank làm được điều này.

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail, trong bối cảnh chuỗi nhà thuốc này chiếm gần 70% doanh thu toàn công ty quý I/2025.