Việc ứng dụng công nghệ vượt trội trong việc phát triển các dòng sản phẩm sợi và vải từ bã cà phê đã giúp giảm 50% phát thải carbon, tiết kiệm 30% năng lượng và 70% lượng nước sử dụng trong quá trình nhuộm.
Kinh doanh - 11:28 16/11/2023
Năm 2023 có 260 làng du lịch từ 60 nước trên thế giới tham gia giải thưởng Làng du lịch tốt nhất của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam có 4 làng du lịch tham dự. Trong đó, mô hình Làng du lịch thích ứng thời tiết Tân Hóa của tỉnh Quảng Bình là cái tên duy nhất tại Việt Nam được bầu chọn trong tổng số 54 làng trên thế giới được trao giải thưởng năm nay. Bằng cách nào một làng quê thuần nông thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, bão lũ ở rẻo đất miền Trung, mới chuyển mình làm du lịch chưa đầy một năm đã đạt được thành tích này?
Kinh doanh - 07:06 03/10/2023
Tính bền vững không chỉ là một từ thông dụng mà còn là xương sống trong quá trình ra quyết định của nhiều người tiêu dùng.
Kinh doanh - 02:29 28/09/2023
Quốc gia này tham vọng trở thành nhà xuất khẩu hydro xanh hàng đầu song mong muốn trên vô cùng khó thực hiện.
Kinh doanh - 11:14 28/09/2023
Mỹ đang thực hiện một trong những chiến lược công nghiệp lớn nhất từ trước tới nay.
Kinh doanh - 09:04 28/09/2023
Mặc dù xuất phát sau, nhưng với tài nguyên sinh vật phong phú cùng sự cần cù sáng tạo, ngành vải sinh học của Việt Nam phát triển khá nhanh. Faslink đã thành công sáng tạo ra vải có nguồn gốc từ cà phê – sợi sen và vải tính năng có thể khử mùi/chống nắng. Còn Greenyarn - Bảo Lân có sợi tre sở hữu khả năng chống tia cực tím, khử mùi và giữ ấm cũng như làm mát.
Kinh doanh - 03:51 07/09/2023
Quy mô vốn nhằm đạt mục tiêu net zero là rất lớn.
Kinh doanh - 01:06 31/08/2023
Những khái niệm như nguồn điện xanh, vật liệu xanh đang ngày càng được các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghiệp lớn quan tâm.
Kinh doanh - 04:24 28/08/2023
Dư thừa hàng may mặc giá rẻ đã khiến môi trường gánh chịu hậu quả.
Kinh doanh - 11:36 18/08/2023
Sự bùng nổ quá nhanh của công nghệ xe điện đang khiến nhiều hãng cho thuê ô tô, taxi thải loại hàng loạt các sản phẩm đời đầu để chuyển sang dùng hàng mới mà chẳng quan tâm đến tái chế hay ô nhiễm môi trường.
Kinh doanh - 07:30 09/08/2023
Cùng mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050, khía cạnh môi trường được chính phủ Việt Nam đặc biệt chú trọng trong chiến lược phát triển bền vững của quốc gia. Song hành cùng định hướng này, trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tham vọng đạt tác động môi trường bằng “0” mà doanh nghiệp theo đuổi thông qua 3 lộ trình cụ thể: phát thải