“Bó hoa dâu tây” ngày Valentine và câu chuyện về chăm sóc khách hàng Loship

21/02/2020 13:30 PM | Kinh doanh

Mẩu chuyện về "bó hoa dâu tây" ngày Valentine của ứng dụng giao đồ ăn Loship mang đến một góc nhìn mới mẻ và thú vị về dịch vụ chăm sóc khách hàng - câu chuyện tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người và đủ sức gợi nên những bài học quý giá về chữ Tâm trong công việc.

Cụ thể, vào sáng lễ tình nhân vừa qua, một cậu bạn trai đang du học ở Mỹ đã đặt một bó hoa dâu tây cho bạn gái của mình ở Việt Nam thông qua Loship - ứng dụng giao đồ ăn, nhằm tạo sự bất ngờ cho cô gái trong ngày đặc biệt mà cậu không thể ở bên.

Đáng tiếc thay, đơn hàng bị hủy cả hai lần vì những cửa hàng mà chàng trai đặt không còn bán bó hoa đặc biệt ấy. Kiểu gói hoa phá cách dùng các món ăn như dâu tây hay những viên chocolate hiện nay đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên thường sẽ phải đặt trước để cửa hàng kịp thời chuẩn bị.

Đơn hàng của cậu bạn trai tưởng chừng như sẽ chẳng được chú ý bởi cũng sẽ lẫn vào những đơn hàng khác. Tuy nhiên, đội ngũ chăm sóc khách hàng ở Loship luôn chủ động theo dõi từng đơn hàng hủy trong ngày nên đã kịp thời giải quyết tình huống "éo le" mà cậu gặp phải.

Ngay vài phút sau khi thấy hai đơn hàng giống nhau đặt dưới cùng một tài khoản, mà đó lại là bó hoa đặc biệt trong ngày lễ tình yêu, dịch vụ CSKH Loship đã can thiệp tinh tế bằng việc liên hệ ngay lập tức với người khách để biết rõ chính xác mong muốn và kỳ vọng của khách hàng. Theo chia sẻ từ trưởng bộ phận CSKH Loship: "Sau khi biết bó hoa là để tạo bất ngờ cho bạn gái vì vị khách hàng đang ở Mỹ, chính CEO của chúng tôi đã đưa ngay quyết định: bằng mọi cách cũng phải giúp chàng trai mang niềm vui bất ngờ đến cho người yêu."

Nhận chỉ thị từ CEO, đội ngũ Loship đã trực tiếp tìm kiếm các cửa hàng bán hoa. Sau hơn 15 phút liên hệ, Loship cũng tìm được một cửa hàng nhận làm ngay lập tức, và đơn hàng "bó hoa dâu tây" đã được tài xế Loship nhanh chóng giao đến cho cô gái chỉ chưa đầy 45 phút sau đó. Cả quá trình đơn hàng diễn ra, tưởng như rất đỗi bình thường, lại đong đầy những kỷ niệm đáng nhớ cho đội ngũ Loship. Từ việc tận tay tìm kiếm cửa hàng, đến việc phân đơn cho tài xế và mang bó hoa ở cửa hàng khá xa nơi nhận đến cho vị khách, đi kèm là túi quà nhỏ từ Loship thay lời chúc ngày Valentine. Mãn nguyện nhất có lẽ chính là nụ cười hạnh phúc của người bạn gái và đặc biệt là trải nghiệm trọn vẹn dành cho đôi tình nhân.

“Bó hoa dâu tây” ngày Valentine và câu chuyện về chăm sóc khách hàng Loship - Ảnh 1.

Mỗi đơn hàng được giao thành công chính là niềm vui trọn vẹn đến từ cả 2 phía, khách hàng và doanh nghiệp

Một câu chuyện nhỏ khác về dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được đội ngũ Loship chia sẻ. Câu chuyện xảy ra đầu năm khi có một khách hàng gửi tin nhắn đến Loship phàn nàn về dịch vụ đi chợ giùm (Lomart) của Loship. Do không có thời gian ra sân bay, vị khách đã đặt một hộp cherry trên Loship để tặng ba mẹ cô trước khi họ bay về Đà Nẵng, tuy nhiên Loship đã không giao kịp đến cho ba mẹ cô trước giờ lên máy bay. Ngay 15 phút sau khi nhận được tin nhắn phàn nàn của khách, Loship đã đặt mua ngay một hộp cherry mới và vận chuyển đến tận tay ba mẹ cô gái ở Đà Nẵng mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào.

Những mẩu chuyện nhỏ nói trên là ví dụ chân thực nhất cho "Moment of Truth" - Khoảnh khắc sự thật trong ngành dịch vụ cũng như chữ Tâm trong công việc. Một dịch vụ khách hàng tốt thì cơ bản chỉ cần như vậy: một thái độ chân thành, sự quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, và luôn luôn tìm cách để tăng thêm giá trị cho khách hàng.

"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo chân thực nhất về thành công của doanh nghiệp"

Chăm sóc khách hàng bằng trái tim, đặt bản thân vào vị trí của khách hàng trong mỗi đơn hàng, chính là cách mà Loship tạo nên một dịch vụ khách hàng đặc biệt. Được biết tại Loship, CEO là người trực tiếp theo dõi chiến lược và mọi hoạt động liên quan đến chăm sóc khách hàng. Mỗi ngày, CEO Nguyễn Hoàng Trung đều dành thời gian để lắng nghe từng góp ý của khách hàng, từ lời khen đến chê bai; để từ chính các góp ý đó sẽ là kim chỉ nam giúp anh thấu hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó có thể đưa ra những sửa đổi và cải thiện dịch vụ một cách nhanh chóng.

"Khi hồi tưởng lại, những gì bạn nhớ không phải là các chương trình khuyến mãi của một dịch vụ. Điều duy nhất được nhớ đến đó là chăm sóc khách hàng của dịch vụ này, tuyệt vời thế nào. Loship tin rằng, là một công ty giao đồ ăn Việt, hiểu người Việt và tận tâm với khách hàng, chúng tôi sẽ có cơ hội lớn để trở thành một trong những công ty Công nghệ quan trọng nhất Việt Nam và không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người trong vòng 5 năm tới", CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ.

“Bó hoa dâu tây” ngày Valentine và câu chuyện về chăm sóc khách hàng Loship - Ảnh 2.

Loship hướng đến việc trở thành một trong những công ty Công nghệ quan trọng nhất Việt Nam trong vòng 5 năm tới

Có lẽ, chính nhờ vào sự quan tâm chăm sóc khách hàng bằng cả trái tim, Loship đã tạo nên sự khác biệt và dần chứng minh vị thế của mình trên thị trường giao hàng tại Việt Nam. Ứng dụng Loship đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi liên tục được chú ý với những vòng vốn lớn từ các quỹ đầu tư uy tín trên thế giới. Theo công bố mới nhất, Loship đã có hơn 190.000 đối tác cửa hàng ăn uống, và hơn 50.000 đối tác tài xế ở bốn thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM