"Black Friday" của Trung Quốc: Người dân bỏ ra 1 tỷ USD mỗi giờ để mua sắm trên Alibaba

11/11/2016 14:15 PM | Công nghệ

11,9 tỷ USD là số tiền người dân Trung Quốc đã bỏ ra để mua sắm trong nửa đầu ngày lễ Singles Day.

11/11 là ngày Singles Day tại Trung Quốc, cũng tương tự như Black Friday, các website thương mại điện tử (TMĐT) của nước này đồng loạt hạ giá để kích cầu mua sắm.

Dù ít được biết tới hơn so với Black Friday, thế nhưng nhờ sự phát triển vượt bậc của TMĐT Trung Quốc, Singles Day đã vươn lên trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê ở thời điểm hiện tại từ công ty của tỷ phú Jack Ma, dù mới chỉ hết nửa ngày Singles Day nhưng người dân đã chi tổng cộng 11,9 tỷ USD để mua sắm trên các trang mạng Alibaba.

Con số này tương đương với 1 tỷ USD mỗi giờ đồng hồ.

Những giờ đầu tiên của Singles Day mang về 5 tỷ USD do nhiều người chọn món hàng mong muốn và thực hiện đặt ngay trong đêm, thế nhưng vào giờ làm việc, lượng mua đã giảm dần.

Dù vậy số lượng đặt hàng vẫn tăng đều và dự kiến sẽ bùng nổ khi người dân kết thúc giờ làm và trở về nhà.

Năm ngoái, Alibaba ghi nhận khoản chi tiêu 14,3 tỷ USD từ người dùng khi kết thúc ngày Singles Day. Trong năm nay, có rất nhiều website TMĐT ở Trung Quốc cũng thực hiện giảm giá sản phẩm nhưng chỉ có Alibaba công bố số liệu thời gian thực.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM