Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát

13/06/2020 07:03 PM | Kinh doanh

Đây là kết quả khi bạn có thể kết hợp giữa du thuyền hiện đại và một căn biệt thự.

Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát

Có tên gọi chính thức là Arkup, về bản chất đây là một nhà thuyền siêu sang với thiết kế hai tầng, dài 22,9 mét và có tổng diện tích mặt sàn là 404 m2. Sản phẩm được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Hà Lan Waterstudio.NL.

Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát - Ảnh 1.

Tính năng thú vị nhất của nó so với các ngôi nhà nổi khác chính là hệ thống sàn thủy lực. Chúng có thể được đẩy xuống đến độ sâu 6 mét để tăng tính ổn định hay nâng lên trên mặt nước để bảo trì. Nhà sản xuất tuyên bố nó có thể chịu được sức gió tương đương một cơn bão cấp 4, tức là 250 km/giờ.

Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, có rất nhiều công nghệ khác nhau được cài đặt trong Arkup. Ví dụ như hệ thống pin mặt trời 36 kW và bộ sạc pin lên tới 1.000 kWh, cho phép đủ cung cấp năng lượng cho cả Arkup trong thời gian dài. Nước mưa được thu thập từ mái nhà sẽ được lọc để uống, trong bể chứa có thể tích 15 khối.

Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát - Ảnh 3.

Ngôi nhà này cũng cài đặt một loạt các hệ thống thông tin liên lạc như Internet, TV và đài phát thanh, hệ thống điều hướng và vận hành thông minh. Động cơ để di chuyển của nó có công suất 100 mã lực, mang lại tốc độ lên tới 12km/h. Đi kèm với nó là các hệ thống smarthome cho rèm cửa, đèn điện ánh sáng...

Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát - Ảnh 4.

Về thiết kế, Arkup có bố trí tầng trệt mở với phòng khách, khu vực ăn uống, nhà bếp và phòng tắm. Trên lầu có tổng cộng bốn phòng ngủ, mỗi phòng đều có phòng tắm riêng.

Khách hàng khi chọn mua cũng có thể tùy chỉnh nhiều yếu tố như thay mái nhà năng lượng mặt trời bằng mái hiên sân thượng, hoặc kết hợp cả hai. Hay tùy chỉnh dung lượng pin và phạm vi điều hướng, các kết cấu nội thất bên trong và bên ngoài ngôi nhà, lắp đặt thêm một số món "đồ chơi" khác.

Khách hàng mà công ty này nhắm tới là các khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Trung Đông, Châu Á và biển Caribe.

Biệt thự nổi Arkup.  

Bảo Nam

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Toàn văn bài phát biểu cuối của ông Trump trên cương vị Tổng thống: Tôi đã cảnh báo các bạn rồi đấy!

Trưa ngày 20/1, tại căn cứ Andrews, trước những người ủng hộ, các cựu nhân viên và người thân trong gia đình, ông Trump đã có bài phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Đọc thêm