Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ

15/01/2020 08:00 PM | Thời sự

Đúng là một chiêu kinh doanh ấn tượng của tỷ phú thiên tài Elon Musk.

Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ

Elon Musk là một tỷ phú thiên tài, ông luôn muốn thực hiện những điều phi thường như thay thế ô tô chạy xăng dầu bằng ô tô chạy điện, đưa con người lên vũ trụ bằng tên lửa tái sử dụng, xây dựng hệ thống đường hầm để tránh ách tắc, hay nhìn nhận tương lai khi mà trí tuệ nhân tạo vượt mặt con người.

Thế nhưng, Elon Musk đôi khi cũng có những ý tưởng điên rồ. Ví dụ như việc chế tạo và bán ra những chiếc súng phun lửa. Và mới đây, Elon Musk đã biến bi kịch của Tesla thành lợi nhuận, với một ý tưởng độc đáo không kém.

Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ - Ảnh 1.

Bi kịch đó chính là sự kiện ra mắt chiếc xe tải chạy điện CyberTruck hồi tháng 11. Trên sân khấu sự kiện, trưởng nhóm thiết kế Franz von Holzhausen đã thử nghiệm độ bền của cửa kính xe CyberTruck bằng cách ném thẳng một viên bi sắt khá lớn. Kết quả khá “toang”, khi cửa kính của chiếc xe nứt toác.

Bằng một nỗ lực vớt vát thể diện, Franz tiếp tục ném quả bi sắt thứ hai vào cửa kính phía sau. Nhưng không khá hơn là mấy, để lại hai vết nứt lớn trên chiếc xe CyberTruck ngay giữa sân khấu. Sự kiện ra mắt một sản phẩm lớn của Tesla ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán, chế ảnh và trò đùa của cộng đồng mạng.

Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ - Ảnh 2.

Thế nhưng, Elon Musk đã tận dụng điều đó, để cho ra mắt chiếc áo thun đặc biệt, in hình cửa sổ kính vỡ của chiếc CyberTruck. Phải thừa nhận rằng chiếc áo khá ấn tượng, phía sau còn in dòng chữ CyberTruck theo phong cách CyberPunk và một biểu tượng của chiếc xe tải CuberTruck.

Chiếc áo đặc biệt đang được Tesla bán với giá 45 USD trên trang web chính thức của mình, và hiện chỉ có màu đen. Và chiếc áo này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là trên diễn đàn Reddit. Đúng là một chiêu kinh doanh ấn tượng của tỷ phú thiên tài Elon Musk.

Tham khảo: techcrunch

Theo TVD

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm