Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ

15/01/2020 08:00 PM | Thời sự

Đúng là một chiêu kinh doanh ấn tượng của tỷ phú thiên tài Elon Musk.

Elon Musk là một tỷ phú thiên tài, ông luôn muốn thực hiện những điều phi thường như thay thế ô tô chạy xăng dầu bằng ô tô chạy điện, đưa con người lên vũ trụ bằng tên lửa tái sử dụng, xây dựng hệ thống đường hầm để tránh ách tắc, hay nhìn nhận tương lai khi mà trí tuệ nhân tạo vượt mặt con người.

Thế nhưng, Elon Musk đôi khi cũng có những ý tưởng điên rồ. Ví dụ như việc chế tạo và bán ra những chiếc súng phun lửa. Và mới đây, Elon Musk đã biến bi kịch của Tesla thành lợi nhuận, với một ý tưởng độc đáo không kém.

Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ - Ảnh 1.

Bi kịch đó chính là sự kiện ra mắt chiếc xe tải chạy điện CyberTruck hồi tháng 11. Trên sân khấu sự kiện, trưởng nhóm thiết kế Franz von Holzhausen đã thử nghiệm độ bền của cửa kính xe CyberTruck bằng cách ném thẳng một viên bi sắt khá lớn. Kết quả khá “toang”, khi cửa kính của chiếc xe nứt toác.

Bằng một nỗ lực vớt vát thể diện, Franz tiếp tục ném quả bi sắt thứ hai vào cửa kính phía sau. Nhưng không khá hơn là mấy, để lại hai vết nứt lớn trên chiếc xe CyberTruck ngay giữa sân khấu. Sự kiện ra mắt một sản phẩm lớn của Tesla ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán, chế ảnh và trò đùa của cộng đồng mạng.

Biến bi kịch thành lợi nhuận: Tesla bán áo thun in hình cửa kính xe Cybertruck bị vỡ - Ảnh 2.

Thế nhưng, Elon Musk đã tận dụng điều đó, để cho ra mắt chiếc áo thun đặc biệt, in hình cửa sổ kính vỡ của chiếc CyberTruck. Phải thừa nhận rằng chiếc áo khá ấn tượng, phía sau còn in dòng chữ CyberTruck theo phong cách CyberPunk và một biểu tượng của chiếc xe tải CuberTruck.

Chiếc áo đặc biệt đang được Tesla bán với giá 45 USD trên trang web chính thức của mình, và hiện chỉ có màu đen. Và chiếc áo này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là trên diễn đàn Reddit. Đúng là một chiêu kinh doanh ấn tượng của tỷ phú thiên tài Elon Musk.

Tham khảo: techcrunch

Theo TVD

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm