BIDV bất ngờ “quay xe”, giảm phí SMS về lại mức cố định 9.900 đồng/tháng

18/03/2022 15:23 PM | Kinh doanh

BIDV là Ngân hàng đầu tiên có động thái điều chỉnh lại về mức phí SMS cố định 9.900đ/tháng sau cuộc họp giữa Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng chủ trì về việc thay đổi cách thu phí SMS mới.

Ngày 15/03/2022, BIDV đã đăng tải trên Website của nhà băng thông báo về việc điều chỉnh thu phí SMS, toàn văn nội dung như sau:

" Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng Quý khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022.

Theo thông báo đã gửi tới Quý Khách hàng, từ 01/01/2022, BIDV thực hiện áp dụng biểu phí BSMS mới, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế đối với mỗi số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.

Tuy nhiên, với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng Quý khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022.

Chi tiết biểu phí mới và thời gian áp dụng, BIDV sẽ thông tin tới Quý khách hàng trong các thông báo tiếp theo.

BIDV trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng Ngân hàng."

Ngân hàng đầu tiên điều chỉnh mức phí SMS về lại mức cố định 9.900 đồng/tháng gọi tên nhà băng nào? - Ảnh 1.

Hình ảnh trên Website BIDV

Trước đó, ngân hàng này thông báo thay đổi biểu phí SMS theo hướng thu tăng và phân tầng luỹ tiến áp dụng từ 1/1/2022 như sau:

Ngân hàng đầu tiên điều chỉnh mức phí SMS về lại mức cố định 9.900 đồng/tháng gọi tên nhà băng nào? - Ảnh 2.

Không chỉ có BIDV mà một số ngân hàng khác như Vietcombank, .. cũng có động thái tăng phí SMS theo hình thức phân tầng luỹ tiến, với mức phí có thể lên đến 77.000 nghìn đồng/tháng (bao gồm VAT).

Nguyên nhân chính của việc tăng phí tin nhắn SMS này là khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS báo thay đổi số dư tài khoản, bản thân các nhà băng cũng phải trả tiền cho nhà mạng. Phí cước tin nhắn này cao hơn cước tin nhắn thông thường. Với những khách hàng thường xuyên có biến động số dư tài khoản thanh toán, các Ngân hàng cho biết thực tế họ bị LỖ.

Sau làn sóng phản ánh hồi tháng 2 từ đông đảo khách hàng, đại diện các Ngân hàng cùng Hiệp hội các Ngân hàng đã bàn bạc và tìm hướng giải quyết.

Theo VTV đưa tin, mới đây tại cuộc họp do Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng chủ trì, đã có nhiều ý kiến đề xuất cách thu phí mới, chẳng hạn như tính theo sản lượng, thay đổi phương án tính, công thức tính hay cấu trúc giá tin nhắn SMS.

Sau cuộc họp, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng.

Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: "Cuối cùng thì các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mại cũng đã thống nhất được phương án 11.000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng. Mức phí này thì nó sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi".

BIDV là Ngân hàng đầu tiên có động thái điều chỉnh lại về mức phí SMS cố định 9.900đ/tháng sau cuộc họp trên.

Trọng Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM